12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mẹo trị cước chân tay hiệu quả vào mùa đông

Miền Bắc và Bắc Trung Bộ đang trải qua đợt rét đậm rét hại kéo dài hàng tuần khiến mọi người dễ mắc những bệnh như cảm lạnh, cảm cúm, ho, sốt và đặc biệt là bệnh cước tay chân gây khó chịu và đau ngứa.

Cước là một loại chấn thương ngoài do thời tiết lạnh, thường xuất hiện chủ yếu ở vùng da của chân hoặc tay. Nguyên nhân dẫn đến việc bị cước chân, tay chủ yếu là do vùng da bên ngoài bị tiếp xúc với nhiệt độ quá lạnh và bị kích thích trong 1 khoảng thời gian dài, những người phải lao động chân tay, tiếp xúc với nước và chân tay không được giữ ấm.

Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn phòng và điều trị khỏi cước chân tay nhanh nhất. Hãy cùng tham khảo bạn nhé!

Giữ ấm cơ thể, chân tay

Giữ ấm cơ thể vào mùa đông bằng cách đi tất, đeo găng tay để giữ ấm cơ thể khi phải ra ngoài trời, đặc biệt là trẻ nhỏ cần được giữ ấm khi đi học. Đi giày không hở mũi, giày chất liệu da có thể chống nước và gió. Nên mặc áo khoác dày, áo gió chống nước để cơ thể luôn được giữ ấm.

Đội mũ lên hoặc chụp tai để tránh gió lùa dễ gây cảm lạnh.

Sử dụng găng tay khi tiếp xúc với nước

Đối với những người thường xuyên tiếp xúc với nước, nên sử dụng găng tay cao su. Vì tiếp xúc với nước quá lâu sẽ rất dễ bị cước và tình trạng sẽ nặng thêm nếu bạn không có biện pháp phòng tránh.

Không nên gãi

Khi bị cước các ngón chân, ngón tay bị đỏ hết lên, có cảm giác rất ngứa, rát khó chịu. Thậm chí những vùng bị cước có khi còn xuất hiện thêm các mụn nước. Nhưng bạn tuyệt đối không nên gãi vì sẽ khiến chân tay cước nặng hơn và có thể bị chảy máu, nhiễm trùng.

Ngâm chân với nước lá lốt ấm

Khi bị cước chân tay thường lạnh, tê buốt và ngứa. Để hạn chế tình trạng này hãy thường xuyên ngâm chân tay trước khi đi ngủ. Để có hiệu quả nhất bạn nên ngâm cùng lá lốt thái nhỏ, đun sôi với nước rồi cho thêm một chút muối. Ngâm chân, tay vào nước lá lốt này khoảng 30 phút.

Sau đó hãy lau khô chân và đi tất để chân bạn được giữ ấm, và nên tháo tất khi đi ngủ để chân được thư giãn.

Dùng gừng tươi

Một cách rất đơn giản bạn có thể dùng gừng tươi thái lát mỏng xát lên vùng bị cước, mỗi ngày làm một đến 2 lần liên tục trong vòng một tuần. Vì gừng sẽ giúp làm ấm bàn chân và có khả năng kháng khuẩn, chống viêm rất tốt.

Tập thể dục

Tránh để cơ thể bất động trong một khoảng thời gian dài như đứng lâu, ngồi chờ lâu… Bạn cần phải thường xuyên vận động, tập thể dục trước khi đi ngủ hoặc mỗi buổi sáng để kích thích tăng tuần hoàn máu, máu lưu thông tốt hơn, phòng tránh được tình trạng phát sinh bệnh cước.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/meo-tri-cuoc-chan-tay-hieu-qua-vao-mua-dong-24692/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY