Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Mẹo trị ho bằng ô mai bạn đã thử chưa ?

Trị ho bằng ô mai được ứng dụng nhiều trong Đông y. Với các bài Thu*c điều trị ho lâu ngày đem đến công dụng nhanh và an toàn.

trị ho bằng ô mai là một trong những phương pháp an toàn, hiệu quả. trong đông y, ô mai có thể chữa trị các chứng ho lâu ngày, khản tiếng, thuận khí và tốt cho sức khỏe con người. 

Công dụng trị ho của ô mai theo Đông y

Vị Thu*c ô mai là một trong những vị Thu*c quen thuộc trong đông y, được chế biến từ quả mơ chín vàng, phơi trong mát cho đến khi quả héo khô, sau đó đem ngâm muối, tiếp tục phơi khô và lại ngâm mối cho đủ chín lần. sau khi thực hiện xong, thịt quả mơ sẽ trở nên săn lại và có màu đen.

Ô mai có những công dụng gì?

Trong đông y, ô mai được sử dụng để trị chứng cảm nắng, cảm nóng và miệng khát do nhiệt trong cơ thể.

    Ăn ô mai hàng ngày có thể giúp trung hòa sức khỏe trong cơ thể và cân bằng âm dương

Vì sao ô mai lại là vị Thu*c trị ho hiệu quả?

Theo đông y, ô mai có vị chua, giúp sinh tân dịch và giải khát. qua đó, giúp giảm ho lâu ngày, thuận khí trong cơ thể, trị khản tiếng, mất tiếng. ngoài ra, ô mai còn hỗ trợ điều trị các chứng bệnh được cho là nguồn gốc sinh ho như cảm sốt, viêm phế quản,…kết hợp ô mai với gừng hoặc cam thảo cho ra bài Thu*c trị ho hiệu quả mà lại an toàn cho sức khỏe.

Những phương pháp trị ho từ ô mai có thể bạn chưa biết

Bài Thu*c trị ho do sốt rét từ ô mai

Để có được bài Thu*c trị sốt rét, giảm ho từ ô mai, người bệnh cần chuẩn bị:

    8g ô mai

Thực hiện:

    Rửa sạch tất cả các loại nguyên liệu, sau đó cho vào ấm chứa 750ml nước

Bài Thu*c trị chứng đau họng và ho lâu ngày, bị mất tiếng

Chuẩn bị các loại nguyên liệu như sau:

    8g mơ muối, ưu tiên loại đã bỏ hột

Thực hiện:

    Phơi khô các loại dược liệu, trừ mơ

Bài Thu*c chữa ho do lạnh

Chuẩn bị các nguyên liệu cho bài Thu*c:

    4g ô mai mơ

Thực hiện:

    Rửa sạch tất cả nguyên liệu, cho vào ấm chứa 700ml nước

Bài Thu*c chữa ho có đờm hiệu quả từ ô mai

Các nguyên liệu cần chuẩn bị:

    12g mỗi vị ô mai từ mơ, dành dành sao

Thực hiện:

    Rửa sạch tất cả nguyên liệu, cho vào ấm chứa 750ml nước

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể ngậm ô mai hàng ngày để ngăn ngừa và giảm triệu chứng ho tạm thời. cách này tuy nhanh nhưng lại rất hiệu quả và hỗ trợ sức khỏe một cách tối đa.

Những lưu ý khi sử dụng ô mai chữa ho

    Lưu ý đến liều lượng sử dụng ô mai chữa ho: Khi chữa bệnh bằng các bài Thu*c từ ô mai, nên lưu ý đến liều lượng và sử dụng đúng liều lượng để chữa ho một cách hiệu quả. Tránh việc ngắt quãng khi sử dụng bài Thu*c từ ô mai hoặc dùng quá nhiều ô mai.

Những thông tin do Thu*c Dân Tộc cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo, không có giá trị thay thế cho những lời khuyên và chẩn đoán từ phía các bác sĩ có chuyên môn. 

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/meo-tri-ho-bang-o-mai-ban-da-thu-chua)
Từ khóa: mẹo trị ho

Chủ đề liên quan:

mẹo trị ho ô mai trị ho

Tin cùng nội dung

  • Hãy bỏ túi những loại trà thảo dược sau đây để làm bí kíp trị ho cho các thành viên trong gia đình bạn khi mùa đông tới.
  • Theo y học cổ truyền, ô mai có vị chua, bạch mai có vị chua mặn, có tác dụng giảm ho, sinh tân dịch.
  • Theo Đông y, ô mai có vai trò cốt yếu trong chữa trị các chứng ho lâu ngày, khản tiếng, mất tiếng...
  • Theo các chuyên gia y tế, khi trẻ bị ho cha mẹ chớ nên để trẻ dùng kháng sinh mà nên áp dụng một số bài Thu*c dân gian chữa bệnh hiệu quả như sau.
  • Mách mẹ một số mẹo dân gian trị ho cho trẻ cực hiệu quả mà chẳng cần dùng đến kháng sinh.
  • Cải xanh còn gọi là cải bẹ xanh, cải canh. Cải canh là loại rau rất quen thuộc trong bữa cơm hằng ngày
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Sắc vỏ quýt với một ít bột gừng và mật ong để uống, lấy ít vỏ quýt tươi xắt nhỏ, cho thêm một ít đường cát trắng uống như trà hàng ngày giúp trị ho hiệu quả.
  • Thân rễ của cây này có các củ bện xoắn như con ốc, bám chi chít vào rễ trụ nom giống đàn con bám vào vú mẹ, nên được gọi là Bối mẫu. Chính phần này được sử dụng làm Thu*c. Do được trồng ở Tứ Xuyên nên vị này được gọi là Xuyên bối mẫu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY