12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mẹo trị khỏi nhiệt miệng nhanh chóng

Nhiệt miệng luôn làm bạn thấy khó chịu, đau đớn mỗi khi chạm vào hoặc ăn uống. Để “tạm biệt” những vết loát nhiệt miệng một cách nhanh chóng thì bạn hãy áp dụng những cách sau đây

Chữa nhiệt miệng bằng nước ngậm

Đây là những mẹo chứa nhiệt miệng dân gian khá hiệu quả, chỉ cần 2-3 ngày là có thể làm dịu đi vết loét và dần dần hồi phục

Nước khế chua: Dùng khế chín, giã nát rồi cho vào nồi đổ ngập nước đun sôi, để nguội. Dùng nước đó ngậm và nuốt dần dần. Cách này có thể sử dụng mỗi khi bạn rảnh rỗi không phải ăn hoặc nói chuyện.

Ngậm những loại quả có vị chát: Trà xanh, quả sung, vỏ xoài, húng chanh… là những loại rau quả có chứa rất nhiều vị chát. Chỉ cần ngậm khoảng 2-3 phút mỗi ngày để giúp kháng khuẩn, giải nhiệt miệng và khử mùi hôi hiệu quả.

Nước ép cà chua xanh: Bạn có thể dùng nước ép cà chua còn xanh hoặc nhai cà chua còn xanh từ 3-4 lần/ngày sẽ giảm được nhiệt miệng.

Chữa nhiệt miệng bằng nước súc miệng

Nước muối loãng: Hãy dùng nước muối loãng ngậm một lúc rồi nhổ ra. Nước muối có tính sát khuẩn rất cao, bạn hãy làm hằng ngày để cải thiện vết loét nhiệt miệng.

Nước cốt dừa: Đem cùi dừa đi nghiền lấy nước ép súc miệng 3-4 lần/ ngày. Nước cốt dừa có nhiều dầu dừa giúp các vết loét nhanh lành hơn.

Nước ép củ cải trắng: Dùng khoảng 300g củ cải trắng giã lấy nước cốt hòa cũng 1 lít nước lọc, dùng súc miệng 3 lần/ngày.

Chữa nhiệt miệng bằng nước bôi

Bôi mật ong trộn nghệ: Dùng mật ong trộn với nghệ rồi thoa vào chỗ loét trong miệng. Mật ong kháng khuẩn, nghệ kháng viêm sẽ giúp vết loét nhanh bình phục.

Nước lá rau ngót: Dùng lá rau ngót rửa sạch, giã lấy nước, ép lấy nước cốt hòa với một ít mật ong. Dùng bông thấm thuốc bôi vào vết loét mỗi ngày từ 2-3 lần.

Cách phòng tránh nhiệt miệng

- Hạn chế các loại đồ cay nóng trong những ngày thời tiết nóng bức. Các loại thực phẩm cay nóng không những khiến cơ thể bạn nóng, gây nhiệt miệng mà còn khiến bạn bị nổi mụn, mẩn ngứa. tích tụ các độc tố cho gan.

- Không uống rượu bia, thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ

- Tăng cường ăn những thực phẩm có tính thanh nhiệt, giải độc cao.

- Uống nhiều nước để cung cấp đủ nước cho cơ thể tỏa nhiệt trong mùa hè oi bức

- Thường xuyên vệ sinh răng miệng sạch sẽ

Nhiệt miệng là loại viêm loét do 2 yếu tố gây nên đó là vệ sinh răng miệng và do cơ thể quá nóng. Vì thế, vào những ngày hè có thời tiết oi bức, bạn cần thường xuyên thanh nhiệt cơ thể bằng những thực phẩm mát và uống thật nhiều nước nhé!

Thanh Quế

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/meo-tri-khoi-nhiet-mieng-nhanh-chong-23016/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY