Bạn nên biết hôm nay

Mệt mỏi, tại sao?

Tôi năm nay 33 tuổi, đã có một con gái 3 tuổi, nhưng từ lúc chửa, đẻ đến nay tôi thường xuyên bị mất ngủ, tê nhức hai chân từ hông xuống...

Tôi năm nay 33 tuổi, đã có một con gái 3 tuổi, nhưng từ lúc chửa, đẻ đến nay tôi thường xuyên bị mất ngủ, tê nhức hai chân từ hông xuống, đau vai, gáy, không thể tập trung làm việc. Ngoài ra, tôi thường xuyên mệt mỏi, đau đầu và rất hay bị viêm họng, viêm phụ khoa... Tôi đã đi khám, chụp Xquang không bị thoái hóa đốt sống. Xin bác sĩ tư vấn giúp, trường hợp của tôi nên làm thế nào?

Tóm lại, các bệnh mà bạn kể trên không phải là bệnh nghiêm trọng mà chỉ là những bệnh thông thường, vì vậy bạn không nên quá lo lắng. Vấn đề quan trọng là cần tìm nguyên nhân để khắc phục. Trước hết, bạn nên có thời gian biểu khoa học về chế độ ăn ngủ, làm việc hợp lý, dành thời gian tập thể dục như đi bộ, tập yoga hoặc dưỡng sinh sẽ rất tốt cho giấc ngủ. Nếu quá căng thẳng thì bạn nên khám chuyên khoa tâm thần kinh.

BS.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-met-moi-tai-sao-17696.html)

Tin cùng nội dung

  • Để hoàn thành tốt những việc có thể làm bạn kiệt sức vào cuối năm, đừng quên những nguyên tắc sau.
  • Việc mệt mỏi vào buổi chiều sẽ khiến bạn không còn làm việc năng suất và tỉnh táo như mong muốn nữa.
  • Căng thẳng trong công việc, cuộc sống kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự bài tiết và sức khỏe cơ thể.
  • Việc trang trí một chậu cây trên bàn làm việc có thể giúp những nhân viên văn phòng giảm căng thẳng trong quá trình làm việc.
  • Càng về cuối tuần, mức độ mệt mỏi càng tăng lên do công việc dồn ép. Hãy thực hiện các mẹo nhỏ sau để đón cuối tuần vui vẻ nhé!
  • Bệnh của em cần được chữa khỏi để có thể tiếp tục việc học và có một cuộc sống khỏe mạnh thoải mái như xưa
  • Xanh xao và mệt mỏi có thể là những biểu hiện đầu tiên của bệnh thiếu máu do giảm hồng cầu ở trẻ.
  • Theo Đông y, thiên ma vị cay, tính bình; vào kinh can, có tác dụng bình can tức phong, hoạt lạc, thông tý.Thiên ma còn gọi là minh thiên ma, xích tiễn, định phong thảo. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ củ. Thường để cả củ khô, khi dùng ngâm nước gừng thái lát. Theo Đông y, thiên ma vị cay, tính bình; vào kinh can, có tác dụng bình can tức phong, hoạt lạc, thông tý. Hằng ngày có thể dùng 4 - 12g bằng cách nấu, sắc, ngâm, hãm. Sau đây là cách dùng thiên ma chữa bệnh:
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Mệt mỏi có thể là triệu chứng của bệnh ung thư, hoặc do tác dụng phụ của điều trị như xạ trị hoặc hóa trị. Sự căng thẳng khi phải sống chung với ung thư cũng là một nguyên nhân gây mệt mỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY