12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mexico tạo ra loại khẩu trang có khả năng vô hiệu hóa COVID-19

Các nhà nghiên cứu tại Đại học tự trị Quốc gia Mexico (UNAM) đã tạo ra một chiếc khẩu trang bằng cách sử dụng các lớp nano bạc và đồng để vô hiệu hóa SARS-CoV-2, loại virus gây ra đại dịch COVID-19, công báo chính thức của trường đại học cho biết vào hôm 26/8.

UNAM đang gọi khẩu trang kháng khuẩn ba lớp là SakCu, Sak có nghĩa là bạc trong tiếng Maya và Cu là biểu tượng hóa học của đồng.

Để kiểm tra khẩu trang, các nhà nghiên cứu đã lấy thuốc nhỏ với virus từ những bệnh nhân dương tính với COVID-19 tại Bệnh viện Juarez ở Mexico và đặt chúng lên màng đồng bạc lắng trong polypropylene.

Các nhà nghiên cứu Mexico đã tạo ra loại khẩu trang vô hiệu hóa COVID-19 - (Ảnh: Reuters).

UNAM nói rằng nếu nồng độ virus cao, virus sẽ biến mất hơn 80% trong khoảng 8 giờ và nếu tải lượng virus thấp, trong 2 giờ không có RNA nào của virus được phát hiện.

Công báo của UNAM cho biết: “Khi tiếp xúc với lớp nano bạc-đồng, màng SARS-CoV-2 bị vỡ và RNA của nó bị phá hủy. Vì vậy, ngay cả khi SakCu bị vứt bỏ không đúng cách sau khi sử dụng, nó sẽ không có vấn đề gì vì nó không bị ô nhiễm, giống như nhiều loại khẩu trang khác bị vứt bỏ."

Khẩu trang SakCu có thể tái sử dụng và có thể được rửa đến 10 lần mà không làm mất đi tính chất diệt khuẩn của nó. UNAM không sản xuất hàng loạt khẩu trang và cho biết rằng họ hiện có khả năng sản xuất 200 chiếc mỗi ngày.

Vai trò quan trọng của việc đeo khẩu trang đúng cách trong bối cảnh COVID-19

Theo Tổ chức y tế thế giới (WHO), khẩu trang nên được sử dụng như một phần của chiến lược toàn diện về các biện pháp ngăn chặn sự lây truyền và cứu sống mỗi người khỏi nguy cơ nhiễm bệnh COVID-19.

Khẩu trang nên được sử dụng như một phần của chiến lược toàn diện về các biện pháp ngăn chặn sự lây truyền và cứu sống mỗi người khỏi nguy cơ nhiễm bệnh COVID-19.

Hãy biến việc đeo khẩu trang trở thành một phần bình thường trong thói quen khi ở bên người khác. Việc sử dụng, bảo quản và làm sạch hoặc vứt bỏ khẩu trang đúng cách là điều cần thiết để khẩu trang mang lại hiệu quả cao nhất có thể.

Dưới đây là những điều cơ bản về cách đeo mặt nạ đúng cách:

- Rửa tay sạch sẽ trước khi đeo khẩu trang cũng như trước và sau khi bạn tháo nó ra và sau khi bạn chạm vào nó bất cứ lúc nào.

- Đảm bảo khẩu trang che được cả mũi, miệng và cằm.

- Khi bạn tháo khẩu trang, hãy cất nó vào túi nhựa sạch và hàng ngày hãy giặt nếu là khẩu trang vải hoặc vứt khẩu trang y tế vào thùng rác.

- Không sử dụng mặt nạ có van.

Đeo khẩu trang là một biện pháp vô cùng cần thiết để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm bệnh và lây truyền cho người khác, ngay cả khi bạn đã được tiêm phòng. Tuy nhiên chỉ sử dụng khẩu trang là không đủ để cung cấp mức độ bảo vệ thích hợp chống lại COVID-19.

Nếu COVID-19 đang lan rộng trong cộng đồng, cùng với việc đeo khẩu trang đúng cách, hãy giữ an toàn bằng cách thực hiện một số biện pháp phòng ngừa đơn giản, chẳng hạn như giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 2m với người khác, đảm bảo cho phòng thông thoáng, tránh đám đông, lau tay và ho vào khuỷu tay cong hoặc khăn giấy. Bên cạnh đó, đảm bảo tuân theo khuyến cáo và các biện pháp phòng chống dịch bệnh của địa phương.

Xem thêm:

Các triệu chứng biến thể Delta gây ra khiến bác sĩ lo lắng nhất

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/mexico-tao-ra-loai-khau-trang-co-kha-nang-vo-hieu-hoa-covid-19-31891/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY