Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Miền Bắc diệu kỳ với những món ăn chế biến cùng nước mắm chưa từng nghe đến

Hội “yêu bếp nghiện nấu” đang đi hết từ bất ngờ này sang bất ngờ khác trước công thức lạ toanh của loạt món ngon miền Bắc chế biến cùng nước mắm…

Là thứ gia vị tinh túy ngàn đời mang đậm hồn cốt người việt, nước mắm hay nước chấm đã gắn bó với đời sống của chúng ta từ suốt thế kỷ thứ 10 đến hiện tại. chỉ tính riêng ở miền bắc, có không biết bao nhiêu món ngon được chế biến hoặc dùng chung với nước mắm như gia vị chấm để tăng mùi hương, độ đậm, làm khoan khoái hơn khẩu vị và dạ dày người ăn.

Mong muốn gìn giữ những giá trị tinh hoa của ẩm thực việt trong mỗi bữa cơm nhà, nước chấm 3 miền phối hợp với kenh14 tổ chức cuộc thi "độc lạ - món ngon 3 miền". tại đây, cộng đồng mạng đã phải thốt lên sửng sốt: "hóa ra ngoài bắc có cơ số món ngon với nước mắm, vậy mà chưa từng được thử!". bởi lẽ, chẳng mấy ai có thể gợn mặt quen tên từng này món ăn lạ, đang được cả trăm thí sinh gửi về mỗi ngày.

Cùng điểm qua một số bài dự thi xuất sắc mà ban tổ chức "độc lạ - món ngon 3 miền" nhận được, để biết ẩm thực miền bắc thực sự kỳ diệu với những món ăn chế biến cùng nước mắm chưa từng nghe đến!

Lẩu cá tầm Sapa - "Siêu phẩm" làm mê mẩn bao du khách phương xa

Nhắc đến sapa, chúng ta dễ dàng liên tưởng ngay đến một vùng đất mang vẻ đẹp thiên nhiên quyến rũ, lan tỏa hơi thở cuộc sống miền cao yên bình, thơ mộng. không chỉ là thành phố du lịch nổi tiếng, sapa còn ẩn giấu một nền văn hóa ẩm thực cực đa dạng, dễ dàng mê đắm thực khách với vô vàn món ngon. trong đó, không thể không kể đến món lẩu cá tầm trứ danh chấm cùng nước mắm thanh ngọt.

Miền Bắc diệu kỳ với những món ăn chế biến cùng nước mắm chưa từng nghe đến - Ảnh 1.

Ít ai có thể ngờ, món xôi trắng bán buổi sáng ngoài tiệm hay trên vỉa hè phố đông lại có thể chế biến theo công thức đặc biệt thế này...

Miền Bắc diệu kỳ với những món ăn chế biến cùng nước mắm chưa từng nghe đến - Ảnh 2.

Tuy món ngon đặc trưng của Thủ đô đã vang danh nức tiếng khắp 3 miền, nhưng không phải ai cũng biết sức hút thật sự của Phở cuốn đến từ đâu: có khi từ bánh phở dai mướt, hay từ nhân thịt bò thơm nức cuộn rau thơm ăn cùng bát nước chấm 3 Miền... Vậy cùng hòa chung cảm xúc với bạn Phú Thành qua những lời chia sẻ này nhé!

Miền Bắc diệu kỳ với những món ăn chế biến cùng nước mắm chưa từng nghe đến - Ảnh 3.

Miền Bắc diệu kỳ với những món ăn chế biến cùng nước mắm chưa từng nghe đến - Ảnh 6.

Miền Bắc diệu kỳ với những món ăn chế biến cùng nước mắm chưa từng nghe đến - Ảnh 7.

Mọi thông tin chi tiết cuộc thi vui lòng tham khảo tại: http://bit.ly/DocLaMonNgon3Mien

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mien-bac-dieu-ky-voi-nhung-mon-an-che-bien-cung-nuoc-mam-chua-tung-nghe-den-20200926075215157.chn)

Tin cùng nội dung

  • Sự tiến bộ của y học hiện nay, cả tây y và đông y, có thể giúp các đôi vợ chồng tăng khả năng thụ thai.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Mẹ cháu đi khám và được BS chẩn đoán là có u trung thất lệch chỗ. BS có chỉ định là mổ. Cháu băn khoăn muốn hỏi là bệnh này thì mổ ở BV chuyên khoa nào là tốt nhất ạ? (Tuấn Đạt - Cao Bằng)
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY