Thông tin y học nước ngoài hôm nay

Thông tin y học nước ngoài

Mỉm cười không nhất thiết có nghĩa là hạnh phúc

Người ta tin rằng mỉm cười có nghĩa là một người hạnh phúc, và nó thường xảy ra khi họ đang tham gia với một người hoặc một nhóm người khác

Mỉm cười không nhất thiết chỉ ra rằng chúng ta hạnh phúc, theo nghiên cứu mới tại Brighton và Sussex Medical School (BSMS).

Người ta tin rằng mỉm cười có nghĩa là một người hạnh phúc, và nó thường xảy ra khi họ đang tham gia với một người hoặc một nhóm người khác. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới do chuyên gia ngôn ngữ cơ thể, tiến sĩ Harry Witchel, trưởng nhóm về S*nh l* học tại BSMS, cho thấy điều này không phải luôn luôn như vậy.

Tiến sĩ Witchel tuyên bố rằng, cách mọi người thường cư xử với người - Máy tính - Tương tác (HCI) là như thể họ đã tham gia xã hội.

Nghiên cứu của ông liên quan đến việc yêu cầu 44 người tham gia trong độ tuổi 18-35 để chơi một trò chơi địa lý bao gồm chín câu hỏi khó để họ thường nhận được câu trả lời sai.

Những người tham gia được ngồi tương tác với máy tính một mình trong phòng trong khi khuôn mặt của họ được quay video.

Sau bài kiểm tra, những người tham gia được yêu cầu đánh giá trải nghiệm chủ quan của họ bằng cách sử dụng một loạt 12 cảm xúc bao gồm 'chán', 'quan tâm' và 'thất vọng'.

Trong khi đó, biểu hiện trên khuôn mặt tự phát của họ sau đó được phân tích bằng máy tính theo từng khung hình để đánh giá họ đã mỉm cười như thế nào dựa trên thang điểm từ 0 đến 1.

Tiến sĩ Witchel nói: "Theo một số nhà nghiên cứu, một nụ cười chân thật phản ánh trạng thái bên trong của sự vui vẻ hoặc vui chơi.

Tuy nhiên, Lý thuyết Sinh thái Hành vi gợi ý rằng tất cả những nụ cười là những công cụ được sử dụng trong các tương tác xã hội, lý thuyết đó cho rằng sự vui vẻ không cần thiết cũng không đủ để mỉm cười.

"Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng, trong những thí nghiệm tương tác giữa con người và máy tính, nụ cười không được thúc đẩy bởi hạnh phúc; nó gắn liền với sự tham gia chủ quan, hoạt động như một nhiên liệu xã hội để cười, ngay cả khi giao tiếp với máy tính của riêng bạn".

Theo thống kê, cảm xúc liên quan nhiều nhất đến việc mỉm cười là 'tương tác' thay vì 'hạnh phúc' hoặc 'thất vọng'.

Khung phân tích nụ cười đã chia nhỏ từng câu hỏi trong chín câu hỏi thành một câu hỏi và câu trả lời.

Những người tham gia không có xu hướng mỉm cười trong thời gian khi họ đang cố gắng tìm ra câu trả lời.

Tuy nhiên, họ đã mỉm cười ngay sau khi trò chơi máy tính thông báo cho họ nếu câu trả lời của họ là chính xác hoặc sai, và đáng ngạc nhiên, những người tham gia mỉm cười thường xuyên hơn khi họ nhận được câu trả lời sai.

Tiến sĩ Witchel nói thêm: "Trong những câu đố trên máy vi tính, đã thấy mỉm cười triệt để ngay sau khi trả lời câu hỏi không chính xác. Hành vi này có thể được giải thích bằng cách tự xếp hạng tham gia, thay vì xếp hạng hạnh phúc hay thất vọng".

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/ttyhocnuocngoai/mim-cuoi-khong-nhat-thiet-co-nghia-la-hanh-phuc/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY