Thông tin y học nước ngoài hôm nay

Thông tin y học nước ngoài

Muối có thể là một yếu tố chính trong các phản ứng miễn dịch dị ứng

Ở các nước công nghiệp, gần một phần ba người bị ảnh hưởng bởi dị ứng tại một số thời điểm trong cuộc sống của họ, Một trong mười trẻ em bị viêm da dị ứng

Muối rõ ràng ảnh hưởng đến phản ứng miễn dịch dị ứng. Một nhóm với Giáo sư Christina Zielinski tại Đại học Kỹ thuật Munich (TUM) đã chứng minh trong nuôi cấy tế bào rằng muối dẫn đến sự hình thành các tế bào Th2. Những tế bào miễn dịch này hoạt động trong tình trạng dị ứng như viêm da dị ứng. Nhóm nghiên cứu cũng phát hiện nồng độ muối tăng cao trong da bệnh nhân.

Ở các nước công nghiệp, gần một phần ba người bị ảnh hưởng bởi dị ứng tại một số thời điểm trong cuộc sống của họ. Một trong mười trẻ em bị viêm da dị ứng. Tế bào T đóng vai trò quan trọng trong điều kiện miễn dịch thuộc loại này. Chúng là một khía cạnh quan trọng của khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể, nhưng, nếu không được kiểm soát, cũng có thể phát triển các phản ứng bệnh lý và bắt đầu tấn công các bộ phận của cơ thể chúng ta hoặc các chất vô hại như dị ứng.

Khi các chức năng như vậy xảy ra, các tế bào Th2, một nhóm các tế bào T, có thể gây ra các tình trạng viêm da như viêm da dị ứng. Điều này liên quan đến việc tăng sản xuất protein interleukin 4 (IL-4) và interleukin 13 (IL-13). Hiện vẫn chưa rõ điều gì gây ra sự cố tín hiệu.

Nhiều tế bào Th2 dưới ảnh hưởng của các ion natri

Muối ăn, được biết đến với tên khoa học là natri clorua, rất cần thiết cho sức khỏe của con người và động vật. Trong cơ thể nó xảy ra dưới dạng các ion natri và clo. Trong một nghiên cứu gần đây, Christina Zielinski, giáo sư DZIF tại Viện Virus học của TUM, đã có thể chứng minh rằng natri clorua có thể tạo ra trạng thái trong các tế bào T của con người khiến chúng sản sinh ra lượng protein IL-4 và IL-13 tăng lên.

Các loại tế bào T, không gây dị ứng, có thể, với sự hiện diện của muối, biến thành tế bào Th2. Những thay đổi được đảo ngược khi tế bào T một lần nữa tiếp xúc với mức độ muối thấp hơn. "Do đó, tín hiệu ion đóng vai trò trong việc tạo và kiểm soát các tế bào Th2", Christina Zielinski nói.

Nồng độ muối cao trong da bệnh nhân bị viêm da cơ địa

Là một chuyên gia y tế trong lĩnh vực da liễu, Zielinski quan tâm đến viêm da dị ứng. Nhóm nghiên cứu đã điều tra xem liệu vùng da bị ảnh hưởng của bệnh nhân viêm da dị ứng có biểu hiện nồng độ natri tăng hay không. "Đo nồng độ natri trong mô là phức tạp", tác giả đầu tiên của nghiên cứu, Julia Matthias giải thích. Muối hòa tan trong máu có thể được đo bằng các phương pháp cận lâm sàng tiêu chuẩn. Nhưng đối với da, chúng tôi cần sự giúp đỡ của các đồng nghiệp trong hóa học và vật lý hạt nhân. Họ đã thử nghiệm các mẫu da tại Nguồn neutron nghiên cứu Heinz Maier-Leibnitz (FRM II) tại TUM và tại Viện Hóa học hạt nhân tại Đại học Mainz bằng phương pháp phân tích kích hoạt neutron.

Điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn phát triển mạnh trong điều kiện mặn

Nồng độ natri cao hơn trong vùng da bị ảnh hưởng khớp với một đặc điểm khác của viêm da dị ứng, Christina Zielinski nói. Từ lâu, người ta đã biết rằng những bệnh nhân mắc bệnh này có nồng độ vi khuẩn Staphylococcus aureus tăng cao trên da của họ. Đây là những vi khuẩn phát triển mạnh trong điều kiện mặn - trái ngược với các vi khuẩn commensal khác, thực tế là bị tổn hại bởi muối. Zielinski tin rằng cái nhìn sâu sắc này cùng với những người khác và kết quả nghiên cứu hiện tại chỉ ra mối liên hệ giữa muối và sự xuất hiện của viêm da dị ứng.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa thể chỉ ra làm thế nào những lượng muối lớn này tìm đến da, thừa nhận. Vì lý do đó, chúng tôi cũng không chắc chắn về chế độ ăn ít muối hoặc muối cao có thể liên quan đến sự xuất hiện và tiến triển của viêm da dị ứng hoặc các tình trạng dị ứng khác. Giáo sư Zielinski và nhóm nghiên cứu hy vọng sẽ trả lời những câu hỏi này và những câu hỏi khác trong các nghiên cứu liên ngành trong tương lai.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/ttyhocnuocngoai/muoi-co-the-la-mot-yeu-to-chinh-trong-cac-phan-ung-mien-dich-di-ung/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY