Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Mổ bướu cổ gần 2 năm vẫn thấy khó thở, nghẹn họng, khàn tiếng…?

Cách đây gần 2 năm em mổ bướu cổ. Mổ xong tới nay em thấy khó thở, hay nghẹn ở cổ họng, tiếng hơi bị khàn, mắt hơi bị mỏi.

Chào bác sĩ,

Cách đây gần 2 năm em mổ bướu cổ, em bị bướu cổ nhân thùy trái. Mổ xong tới nay em thấy khó thở hay nghẹn ở cổ họng, tiếng em hơi bị khàn, mắt em hơi bị mỏi. Xin BS cho em hỏi có phải sau khi mổ bướu cổ sẽ bị vậy không? Xin chỉ em cách điều trị. Em xin cám ơn!

(emily…@gmail.com)

Ảnh minh họa

Chào em,

Khi mới mổ xong có thể có những cảm giác như em mô tả, nhưng sauđó vài tuần sẽ hết. Đến nay em mổ đã gần 2 năm mà vẫn còn thì em cần tái khám để BS đánh giá lại đầy đủ hơn và tùy nguyên nhân mà BS điều trị phù hợp.

Chúcem sớm bình phục!

TS.BS Lê Tuyết Hoa

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/mo-buou-co-gan-2-nam-van-thay-kho-tho-nghen-hong-khan-tieng-n177694.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơn đau thắt ngực. Để phân biệt đây là cơn đau thắt ngực hay nhồi máu cơ tim (cấp) hay là bệnh tim thiếu máu cục bộ, cần phải có điện tâm đồ (ECG), men tim.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Nếu bị khàn tiếng kéo dài cần đi kiểm tra sớm, vì đó là triệu chứng của nhiều bệnh ở thanh quản - từ những polyp lành tính đến khối ung thư.
  • (Mangyte) - Bác sĩ chuẩn đoán tôi bị viêm thanh quản, đã uống Thuốc song giọng cứ khàn khàn thật khó chịu.
  • Khàn tiếng, mất tiếng gây ra bực bội và khó chịu. Bên cạnh kháng sinh chống viêm, còn có nhiều loại thức ăn giúp giảm khàn tiếng.
  • Cả hai cháu bé đều nhập viện trong tình trạng khó thở, khàn tiếng. Tiến hành mổ nội soi, bác sĩ gắp ra nhiều u sùi nhú mọc trên thanh quản.
  • Rất nhiều người bị khàn tiếng nhưng chủ quan không đi khám vì nghĩ chỉ là viêm họng bình thường. Nhưng thực tế, đó có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh.
  • Bướu cổ đơn thuần là loại u của tuyến giáp trạng, nhưng không kèm tăng hay giảm chức năng tuyến giáp...
  • Chào Mangyte, Bố em năm nay ngoài 50 tuổi. Gần đây bố em hay bị đau lồng ngực và khó thở, đi khám thì BS bảo bố em bị thiếu máu tim cục bộ. Em rất mong Mangyte tư vấn cho người nhà em bệnh viện nào khám bệnh tim tốt nhất hiện nay ở TPHCM? Chi phí khoảng bao nhiêu? Và có thể khám trong ngày hay không? Em cảm ơn Mangyte. (Ái Nguyễn - ainhu...@gmail.com)
  • Những món ăn này dễ làm, ăn ngon và giúp tránh được cho người tăng năng tuyến giáp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY