Khoa học hôm nay

Mộ Chúa Jesus ẩn giấu loạt bí ẩn chưa được công bố, cảnh tượng đầu tiên khi mở ra gây choáng váng

8 năm trước, cả thế giới đổ dồn sự chú ý vào sự kiện mở mộ Chúa Jesus ở Jerusalem, Israel. Cảnh tượng khi phiến đá che mộ được lật lên khiến tất cả đều phải sững người.

Theo National Geographic, khu Nhà thờ Mộ thánh Chúa (Holy Sepulchre) là nơi người La Mã tìm ra và biến trở thành một địa chỉ linh thiêng vào năm 326 sau Công nguyên. Nơi đây từng diễn ra nhiều vụ tấn công bạo lực, hỏa hoạn, động đất. Nhà thờ Mộ thánh Chúa nằm ngay cạnh bức tường thành của thành phố cổ Jerusalem, Israel, gần khu Muristan. Ngày nay, nhà thờ trở thành địa điểm tham quan nổi tiếng với du khách và là Tòa Thượng phụ Jerusalem của Chính thống giáo Hy Lạp.

Các chuyên gia miệt mài khai phá mộ Chúa Jesus. Ảnh: Internet

Các chuyên gia và tín đồ Thiên Chúa giáo tin rằng Chúa Jesus yên nghỉ trong nhà thờ Mộ Thánh. Nhưng năm 2016, lần đầu tiên kể từ năm 1555 con người mới quyết định mở mộ Chúa để tìm hiểu, cũng là để tôn tạo, gia cố và bảo tồn một trong những ngôi đền lâu đời nhất của Cơ Đốc giáo – Edicule.

Các tín đồ viếng thăm mộ chúa Jesus ở nhà thờ Mộ Thánh- Ảnh: AP

Một nhóm chuyên gia, nhà khoa học đã được các cộng đồng cơ đốc giáo quản lý nhà thờ cho phép hành động. họ làm không ngừng nghỉ trong gần 3 ngày mới loại bỏ được lớp bụi và tiến hành mở phiến đá cẩm thạch bao phủ bề mặt mộ.

Ngôi mộ nằm trong nhà thờ Mộ Thánh ở thành phố cổ đại Jerusalem, được bao phủ bởi phiến đá cẩm thạch ít nhất là từ năm 1555 hoặc thậm chí sớm hơn - Ảnh: APTheo Kinh Thánh, sau khi Chúa Jesus bị quân La Mã hành hình vào năm 30 hoặc 33. Ảnh: A.PKhu lăng mộ này vẫn ẩn chúa rất nhiều bí ẩn chưa được khám phá. Ảnh: A.P

Những người đầu tiên vào mộ Chúa là các nhà lãnh đạo tôn giáo ở Hy Lạp và các nhà thờ chính thống Amenia, tu sĩ dòng Francis. Khi chứng kiến cảnh tượng trước mắt, nhà khảo cổ học Fredrik Hiebert cho biết: “Chúng tôi rất bất ngờ với khối lượng vật liệu bên dưới. Đây sẽ là một cuộc phân tích khoa học kéo dài, nhưng cuối cùng chúng tôi cũng có thể thấy được mặt đá nguyên bản che phủ nơi đặt thi hài Chúa Jesus”.

Hiện tại, mộ chúa jesus vẫn còn rất nhiều bí ẩn chưa được giải mã và công bố. tương truyền năm xưa chúa bị quân la mã hành hình (khoảng năm 30 hoặc 33). ngài bị đưa lên một bệ đá trong hang động đá vôi (sau này là giường chôn). truyền thuyết cũng kể lại, chúa đã hồi sinh vào 3 ngày sau tang lễ. những người phụ nữ đến xức dầu thơm cho chúa bất ngờ khi không còn thấy ngài đâu nữa.

Cuối năm 1808 – 1810, nhà thờ Mộ thánh Chúa đã bị một trận hỏa hoạn phá hủy và phải phục dựng lại lần cuối.

- Video: Khám phá sự hùng vĩ của kim tự tháp Giza. Nguồn: Drone Snap.


Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/mo-chua-jesus-an-giau-loat-bi-an-chua-duoc-cong-bo-canh-tuong-dau-tien-khi-mo-ra-gay-choang-vang-d205246.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/mo-chua-jesus-an-giau-loat-bi-an-chua-duoc-cong-bo-canh-tuong-dau-tien-khi-mo-ra-gay-choang-vang/20240314095457517)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY