Thản nhiên mở cửa thoát hiểm trên máy bay với lí do tìm nhà vệ sinh, một hành khách đã khiến Vietjet Air bị thiệt hại lớn vì xử lý kỹ thuật. Chuyến bay bị chẫm 3 tiếng và 51 hành khách bị cắt lại để đảm bảo an ninh an toàn hàng không.
Sự cố bi hài nói trên xảy ra chiều qua (17/4) tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài với chuyến bay VJ175 của Vietjet Air từ Hà Nội đi TPHCM, có giờ dự kiến khởi hành lúc 16h30.
Theo đó, sau khi hành khách đã lên máy bay và đang ổn định để chuẩn bị cất cánh, hành khách Nguyễn Thanh Chương (ở Hà Nội) ngồi ghế 3D đã khiến cả chuyến bay ngỡ ngàng khi bất ngờ mở cửa
thoát hiểm khiến máng trượt khẩn nguy bung ra.
Sự việc được tổ bay VJ175 báo ngay với bộ phận mặt đất và Trung tâm an ninh sân bay Nội Bài. Tổ bay cũng lập biên bản đối với hành khách Chương, sau đó bàn giao cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý theo thẩm quyền.
Trong biên bản vi phạm, hành khách khai lí do không hiểu biết nên đã nhầm cửa
thoát hiểm với cửa
nhà vệ sinh và gây ra sự cố!?
Theo đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Vietjet đã phải chịu rất nhiều thiệt hại từ sự việc này. Chuyến bay buộc phải hoãn lại để bộ phận kỹ thuật xử lý sự cố, cuốn máng trượt với chi phí ước tính khoảng 200 triệu đồng và thực hiện lại quy trình của chuyến bay.
Do chờ khắc phục sự cố nên toàn bộ hành khách trên chuyến bay đã bị chậm chuyến 3 tiếng, trong số này 51 hành khách đã buộc phải cắt lại nhằm tương ứng với khả năng cung ứng của cửa
thoát hiểm bị thiếu máng trượt và chuyển sang chuyến bay khác để đảm bảo an ninh an toàn hàng không.
Theo quy định tại Nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hành không, dân dụng, hành vi mở cửa
thoát hiểm máy bay sẽ bị phạt từ 10 - 20 triệu đồng.
Châu Như Quỳnh