12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mở rộng tìm virus gây dịch Mers ở chó, mèo

(SKGĐ) Các nhà khoa học sẽ sớm kiểm tra mèo, chó và thậm chí cả chuột khi họ tìm hiểu sự lây nhiễm của dịch Mers bí ẩn.

MERS được cho là khởi phát từ Ả rập Xê út và nguồn mang virus là lạc đà. (Ảnh: Thinkstock)

Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông lần đầu tiên được phát hiện vào năm 2012 và cho đến nay, giết chết khoảng 200 người trên toàn cầu.

MERS là một bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus. Tác nhân gây bệnh là virus thuộc nhóm coronavirus (CoV) được biết đến lần đầu tiên vào tháng 9/2012 tại Ả Rập Xê út. Theo các nhà khoa học, rất có thể nguồn cơn của căn bệnh này được lây nhiễm từ loài dơi sang người qua một con vật trung gian, đó có thể là dê, cừu, lạc đà…

Trong khi virus gây ra nó đã được tìm thấy rộng rãi trong lạc đà, các nhà nghiên cứu nói rằng, nó có thể được ẩn giấu trong các loài khác.

Một chuyên gia nói với BBC News rằng có thể sẽ sớm mở rộng tìm nguyên nhân ở các loài động vật có tiếp xúc gần gũi với con người.

Khi số người bị nhiễm virus ngày một tăng, các nhà khoa học đã tìm cách để kiểm tra các loài động vật phổ biến ở Trung Đông.

TS. Thomas Briese của Đại học Columbia (Mỹ) cho rằng có rất nhiều câu hỏi chưa được trả lời về căn bệnh này. "Trong một số trường hợp có sự tiếp xúc động vật hoặc lạc đà, nhưng có một số người mắc bệnh không phỉa qua con đường này, do đó, không có câu trả lời dứt khoát rõ ràng".

Tiến sĩ Briese nói rằng, các loài động vật khác, bao gồm cả dê và cừu, đã được thử nghiệm nhưng đã không thể hiện kháng thể cho thấy tiếp xúc.

"Những con vật khác mà chúng ta đang xem xét hoặc đang cố gắng để xem xét là mèo, chó. Nó có liên hệ mật thiết hơn, và bất kỳ loài hoang dã khác mà chúng tôi có thể tiếp xúc được từ huyết thanh...”, Tiến sĩ Briese cho biết.

Bích Ngọc

Theo BBC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/mo-rong-tim-virus-gay-dich-mers-o-cho-meo-7473/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY