12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Moderna khẳng định mũi vaccine COVID-19 liều thấp của họ phù hợp với trẻ em từ 6 đến 11 tuổi

Moderna cho biết hôm 25 tháng 10 rằng, liều thấp vaccine COVID-19 của họ là an toàn và dường như có hiệu quả với trẻ từ 6 đến 11 tuổi, khi nhà sản xuất hợp tác với đối thủ Pfizer trong việc mở rộng tiêm chủng cho trẻ em.

Hiện tại vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer được sử dụng rộng rãi cho trẻ từ 12 tuổi trở lên. Liều thấp của vaccine này đang được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) khuyến nghị dành cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi, và có thể sẽ chính thức được cấp phép tại Mỹ vào đầu tháng 11.

Vaccine Moderna được chấp thuận cho những người từ 18 tuổi trở lên nhưng công ty đang nghiên cứu liều lượng thấp hơn ở trẻ nhỏ hơn trong khi chờ đợi được cấp phép.

Moderna cho biết mũi vaccine COVID-19 liều thấp của họ phù hợp với trẻ em từ 6 đến 11 tuổi.

Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm hai mũi tiêm cho trẻ từ 6 đến 11 tuổi, cách nhau một tháng, mỗi mũi chỉ chứa một nửa liều tiêm cho người lớn. Kết quả sơ bộ cho thấy trẻ em được tiêm vaccine đã phát triển các kháng thể chống lại virus tương tự như mức độ mà những người trên 18 tuổi tạo ra sau khi tiêm đầy đủ 2 liều.

Nghiên cứu liên quan đến 4.753 trẻ em từ 6 đến 11 tuổi được tiêm vaccine hoặc giả dược. Moderna nói rằng giống như người lớn, những đứa trẻ được tiêm chủng có những tác dụng phụ tạm thời bao gồm mệt mỏi, đau đầu, sốt và đau vết tiêm.

Mặc dù vậy, nghiên cứu là quá nhỏ để phát hiện ra bất kỳ tác dụng phụ nào cực kỳ hiếm gặp, chẳng hạn như viêm tim đôi khi xảy ra sau khi tiêm vaccine Moderna hoặc Pfizer, chủ yếu ở nam giới trẻ tuổi.

Moderna không tiết lộ thêm chi tiết và chưa gửi dữ liệu của mình cho một tạp chí khoa học nhưng cho biết họ có kế hoạch sớm chia sẻ kết quả tạm thời với FDA và các cơ quan quản lý toàn cầu.

Nghiên cứu vẫn đang tiếp tục và công ty không thể tính toán hiệu quả của vaccine trong việc thực sự ngăn ngừa nhiễm trùng ở trẻ em trừ khi có đủ trường hợp nhiễm COVID-19 để so sánh tỷ lệ giữa những người đã tiêm chủng và chưa tiêm chủng.

FDA vẫn chưa đưa ra phán quyết về việc công ty đăng ký mở rộng tiêm chủng cho thanh thiếu niên từ 12 đến 17 tuổi, mặc dù một số quốc gia đã hạn chế mũi tiêm của Moderna cho thanh thiếu niên.

Mỹ dự kiến ​​sẽ bắt đầu tiêm chủng cho trẻ em dưới 12 tuổi vào tháng 11 tới, nếu FDA cấp phép liều lượng thấp vaccine Pfizer cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi.

Mỹ dự kiến ​​sẽ bắt đầu tiêm chủng cho trẻ em dưới 12 tuổi vào tháng 11 tới, nếu FDA cấp phép liều lượng thấp vaccine Pfizer cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi. Pfizer đã báo cáo vào tuần trước rằng liều thấp vaccine cho trẻ em đã chứng minh gần 91% hiệu quả trong việc ngăn ngừa COVID-19 có triệu chứng ở nhóm tuổi đó, ngay cả khi biến thể delta dễ lây lan đang lan rộng.

Các cố vấn của FDA đã đưa ra khuyến nghị tiêm vaccine liều thấp của Pfizer trong một cuộc họp công khai hôm 26 tháng 10 và đang chờ đợi các bước cuối cùng để cấp phép chính thức. Nếu cơ quan cho phép tiêm phòng vaccine Pfizer cho trẻ em, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) vào tuần tiếp theo sẽ khuyến nghị ai nên nhận chúng.

Xem thêm:

Người đàn ông phải khoét một lỗ khổng lồ trên mặt do mắc bệnh ung thư hiếm gặp, chú ý triệu chứng để không bị nhầm lẫn

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/moderna-khang-dinh-mui-vaccine-covid-19-lieu-thap-cua-ho-phu-hop-voi-tre-em-tu-6-den-11-tuoi-32535/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY