Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mời đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến: Phòng virus corona sao cho đúng?

(MangYTe)- Trước tình hình diễn biên dịch viêm đường ho hấp cấp do virus corona mới ngày càng phức tạp, Báo Người Lao Động tổ chức giao lưu trực tuyến, kết nối bạn đọc với các chuyên gia, bác sĩ đến từ Bộ Y tế và các bệnh viện trực tiếp tham gia chống dịch.

Chiều ngày 1-2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định sô 173/QĐ-TTg về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Tính đến thời điểm đó, cả nước đã có 6 trường hợp nhiễm virus corona mới được xác nhận. Trường hợp cuối cùng xảy ra tại Khánh Hòa là một ca lây trực tiếp người sang người ngay trên địa bàn tỉnh, khiến Khánh Hòa trở thành địa phương đầu tiên công bố dịch.

Nữ nhân viên khách sạn 25 tuổi ở Khánh Hoà, người trực tiếp lây virus corona mới từ 2 cha con đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, là ca nhiễm thứ 6, đang được điều trị tại Khánh Hòa - ảnh: THANH TUẤN

Được công bố vào giữa tháng 1 vừa qua ở Trung Quốc, dịch bệnh mới do 2019-cCoV (novel corona virus) gây ra đã bùng phát mạnh tại quốc gia này và lan sang hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam. Thống kê mới nhất của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, tại nước này con số lây nhiễm đến nửa đêm 31-1 đã lên tới 11.791 trường hợp, 259 người ch*t và chỉ mới 243 người được chữa khỏi.

Các diễn biến phức tạp trong và ngoài nước khiến người dân lo lắng, trong khi đó, nhiều thông tin thất thiệt trên mạng xã hội càng gây hoang mang. Nhằm cung cấp đến bạn đọc thông tin chính xác, sáng 3-2, Báo Người Lao Động sẽ kết nối bạn đọc với các chuyên gia từ Hà Nội, TP HCM và Khánh Hòa từ lúc 9 giờ đến 10 giờ 30 phút. Các chuyên gia tham gia giao lưu trực tuyến là:

- Tiến sĩ Phạm Quang Thái, Phó trưởng Khoa Kiểm soát Bệnh truyền nhiễm, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương (Bộ Y tế) - đầu cầu Hà Nội.

- Đại diện Vụ Truyền Thông Bộ Y tế - đầu cầu Hà Nội.

- Thạc sĩ - bác sĩ Võ Ngọc Anh Thơ, Phó trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy - đầu cầu TP HCM.

- Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng phòng Công tác xã hội kiêm điều hành Khoa Nhiễm - thần kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 - đầu cầu TP HCM.

- Thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM - đầu cầu TP HCM.

- Bác sĩ Nguyễn Đông, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa - đầu cầu Khánh Hòa.

Trân trọng mời bạn đọc tham gia.

A. Thư

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/suc-khoe/moi-dat-cau-hoi-giao-luu-truc-tuyen-phong-virus-corona-sao-cho-dung-202002020717476.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY