Tâm sự hôm nay

Mới đẻ một tuần đã bị chồng bắt rửa bát, vợ trẻ đứng hình khi vị cứu tinh của mình xuất hiện và biến tình thế đảo ngược hoàn toàn

Khi em đang ầng ậc nước mắt thì mẹ chồng vào. Bà vả mạnh vào lưng con trai rồi trừng mắt: Có phải đàn ông không.

Đến giờ em mới hiểu câu nói gừng càng già càng cay các chị ạ. Lâu nay em đã hiểu lầm mẹ chồng, thấy bà khó tính nên nghĩ bà ghét bỏ mình. Nhưng không ngờ mẹ chồng lại rất tâm lý và cũng không có chuyện thiên vị con trai.

Vì lấy con trai một nên sau khi kết hôn, em phải sống chung với mẹ chồng. Lúc đầu em đã rất lo lắng, sợ mẹ chồng sẽ hành hạ mình. Bởi bề ngoài, mẹ chồng em nghiêm khắc lắm.

Hồi có thai, em thèm những món mà bà bầu phải kiêng cữ như cà muối, dưa muối, kim chi. Biết rằng ăn vào không tốt cho mình và con, nhưng cơn thèm lên đến đỉnh điểm, em bất chấp ăn hết. Khi biết con dâu cố tình ăn uống không lành mạnh, mẹ chồng em rất giận. Đến nỗi cả tuần đó, bà không nói với em câu nào.

Khi em sinh con, chồng đang đi công tác xa chưa về. Em tủi thân lắm, ai vượt cạn mà chẳng mong có chồng ở bên? Trong khi đúng lúc ấy, chồng em lại đi vắng, nhà ngoại lại xã xôi và bố mẹ cũng già yếu cả.

Cứ nghĩ mình sẽ phải sinh con trong tủi hờn, thế nhưng hành động của mẹ chồng làm em cảm động. Dù đã có tuổi, bà vẫn chạy giấy tờ thủ tục cho con dâu, thiếu thứ gì là bà lại lọc cọc đi mua. Không những vậy, ngày nào mẹ chồng em cũng nấu cháo ở nhà mang đi. Bà bảo nấu ăn hơi lích kích nhưng đảm bảo, lại tốt sữa cho con dâu.

Em sinh xong một tuần thì chồng kết thúc chuyến công tác. Về đến nhà, cứ tưởng anh sẽ tích cực chuộc lỗi vì không có mặt lúc em cần. Đằng này ăn cơm xong, anh bảo: “Em đeo bao tay vào rửa bát cho anh đi, để đó anh trông con cho”. Biết là chồng vô tư nhưng em vẫn buồn. Ít nhất anh cũng phải hiểu bà đẻ rất cần kiêng cữ chứ?

Khi em đang ầng ậc nước mắt thì mẹ chồng vào. Bà vả mạnh vào lưng con trai rồi trừng mắt: “Có phải đàn ông không, vợ vừa sinh được một tuần thì làm việc sao được? Phải kiêng cho nó 3 tháng 10 ngày, ăn được thì tự dọn đi”.

Lúc ấy chồng em mới ngớ người ra. Thấy vợ giận, anh sấn lăn lại xin lỗi. Thật ra em cũng không trách anh, vì khi đó em đang cảm kích trước hành động của mẹ chồng. Tiếng là chăm con nhỏ nhưng đêm nào em cũng được ngủ ngon. Chỉ cần cháu hơi ọ ẹ, mẹ chồng em lại dậy bế, không để con dâu phải thức đêm. Em thấy mình thật may mắn, có lẽ kiếp trước em đã cứu cả thế giới nên kiếp này gặp được người mẹ chồng tốt các chị ạ.

Theo Thủy Tiên (Hà Nội)/Phụ Nữ Sức Khỏe

https://phunusuckhoe.vn/moi-de-mot-tuan-da-bi-chong-bat-rua-bat-vo-tre-dung-hinh-khi-vi-cuu-tinh-cua-minh-xuat-hien-va-bien-tinh-the-dao-nguoc-hoan-toan-c17a341165.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/moi-de-mot-tuan-da-bi-chong-bat-rua-bat-vo-tre-dung-hinh-khi-vi-cuu-tinh-cua-minh-xuat-hien-va-bien-tinh-the-dao-nguoc-hoan-toan-c17a341165.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/tam-su-gia-dinh-38/moi-de-mot-tuan-da-bi-chong-bat-rua-bat-vo-tre-dung-hinh-khi-vi-cuu-tinh-cua-minh-xuat-hien-va-bien-tinh-the-dao-nguoc-hoan-toan-363895)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Tôi nghe nhiều câu chuyện mẹ chồng không ưa con dâu vì dâu đoảng tính, ích kỷ hay hỗn láo với nhà chồng, chứ chưa bao giờ nghe chuyện ngược đời con dâu làm phật lòng mẹ chồng vì quá chu toàn. Vậy mà chuyện đó lại diễn ra trong nhà tôi.
  • (MangYTe) - Nhà chồng tôi có hai anh em, sau anh là cô em gái lấy chồng gần nhà. Vì điều kiện công việc, vợ chồng tôi sống ở thành phố, những khi có việc cần chúng tôi mới về quê. Vậy nên mẹ chồng luôn nói, đụng đến cái gì cũng chỉ biết nhờ con gái.
  • (MangYTe) - Làm mẹ, con nào cũng yêu thương, nhưng tuyệt đối công bằng thì đúng là không thể. Đến một bàn tay còn có ngón dài ngón ngắn, huống chi sự quan tâm làm sao có thể đồng đều.
  • Mẹ chồng tôi chăm cháu thì sạch sẽ, ăn uống đầy đủ nhưng bà quan tâm cháu thái quá. Tôi bế hay làm cháu khóc tý là bà sốt ruột, nói mẹ không biết chăm con.
  • Bố chồng cứ say cả tháng, say rồi lại chửi dù tôi là người lo kinh tế chính trong gia đình. Chồng hiền lành, lại không có đầu óc kinh doanh nên chỉ phụ tôi.
  • Ngoài ra, bà còn không cho tôi đi đâu. Mẹ chồng bảo: quot;Mày đi đâu, mua gì thì đưa tiền tao mua cho, không tự đi mua như thế, tao không thíchquot;.
  • Tôi hiểu ra một điều, được này mất kia, không có gì thập toàn thập mỹ cả, nhưng cái tôi mất đi không quan trọng vì vợ chồng sống đời với nhau, còn mẹ chồng thì không.
  • Kinh sợ hơn là mới đây bố chồng còn bảo: “Bụng con vẫn còn rạn da quá, xem mà chữa đi”. Mình giật bắn cả người vì chẳng biết làm sao ông biết được. Không lẽ, ông rình rập mình lúc hớ hênh?
  • Sau đám cưới 1 ngày, mẹ chồng chị gọi 2 vợ chồng vào phòng thông báo, số vàng mà bà và các anh chị chồng trao cho con dâu chỉ là vàng giả. Mọi người trao để lấy uy vì không muốn thua kém nhà gái...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY