12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mỗi khi xét nghiệm máu, hãy xem chỉ số này có thể dự đoán nguy cơ đau tim trong 3 năm tới

Các chuyên gia hy vọng, một xét nghiệm máu đơn giản có thể dự đoán nguy cơ bị nhồi máu cơ tim gây tử vong trong 3 năm tới giúp cứu sống hàng nghìn người.

Xét nghiệm máu đã được sử dụng trong các bệnh viện để chẩn đoán các bệnh lý khác nhưng giờ đây có thể được sử dụng để chẩn đoán cách bệnh nhân được điều trị sau khi nghi ngờ bị nhồi máu cơ tim.

Các chuyên gia tại Tổ chức tim mạch Anh cho biết cứ 5 phút ở Anh lại có một người nhập viện vì nhồi máu cơ tim. Người ta ước tính rằng cũng có 1,4 triệu người đã sống sót sau một cơn nhồi máu cơ tim.

Một xét nghiệm máu đơn giản có thể dự đoán nguy cơ bị nhồi máu cơ tim.

Các nhà nghiên cứu tại Viện Tim và Phổi Quốc gia, Đại học Hoàng gia London phát hiện ra rằng việc đo nồng độ protein phản ứng C (CRP) - một dấu hiệu của chứng viêm - có thể xác định rõ hơn ai có nguy cơ tử vong trong ba năm tới. Protein này có trong máu của người sau cơn nhồi máu cơ tim.

Kết quả là, xét nghiệm giúp đảm bảo những người cần nó nhất được điều trị tích cực hơn và được theo dõi chặt chẽ hơn. Và những người được xác định là rủi ro thấp được cam đoan và được đưa về nhà.

Hiện tại, khi các bác sĩ cho rằng một người bị nhồi máu cơ tim, họ tiến hành xét nghiệm troponin trong máu. Đây là một loại protein được giải phóng vào máu khi tim bị tổn thương. Các nhà khoa học hiện nói rằng việc đo mức CRP cùng lúc sẽ cung cấp một bức tranh chi tiết hơn để chỉ ra bệnh nhân nào có nguy cơ cao nhất.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét dữ liệu từ hơn 250.000 bệnh nhân nhập viện với nghi ngờ nhồi máu cơ tim. Bình thường mức CRP trong máu là 2 mg / L hoặc thấp hơn. Nhưng họ phát hiện ra một phép đo tăng nhẹ CRP 10-15 mg / L ở những người có xét nghiệm troponin dương tính, dự đoán khả năng tử vong cao hơn 35% trong 3 năm sau đó.

Xét nghiệm máu còn giúp chẩn đoán nguy cơ nhồi máu cơ tim.

Kết quả của nghiên cứu cũng sẽ mở ra cơ hội điều trị mục tiêu hơn cho những bệnh nhân nhồi máu cơ tim, những người bị viêm nhiễm đe dọa tính mạng.

Trong khi xác định những người có nguy cơ cao bị nhồi máu cơ tim là bước đầu tiên, các nhà khoa học tin rằng xét nghiệm máu mới để đo mức CRP, dẫn đến các phương pháp điều trị tốt hơn.

Các chuyên gia cho biết, việc kiểm tra dấu hiệu sinh học này cùng lúc với các xét nghiệm khác của bệnh viện để xác định những bệnh nhân dễ bị tổn thương hơn, những người cần được chăm sóc y tế chặt chẽ hơn. Kết quả của nghiên cứu mới này có thể là một công cụ mới có giá trị trong kho vũ khí của các bác sĩ để điều trị cho hàng triệu người bị nhồi máu cơ tim.

Giáo sư James Leiper, Phó Giám đốc Y tế tại Quỹ Tim mạch Anh cho biết: “Bằng cách xác định rõ hơn những người nào có nguy cơ mắc bệnh cao nhất, xét nghiệm máu đơn giản này giúp đưa ra phương pháp điều trị chống viêm cho những người cần nó nhất”.

Xem thêm:

Tại sao cha mẹ nên tránh đưa ra câu trả lời ‘Có thể’ với trẻ em?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/moi-khi-xet-nghiem-mau-hay-xem-chi-so-nay-co-the-du-doan-nguy-co-dau-tim-trong-3-nam-toi-33743/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY