Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Mối liên quan giữa suy timvà thịt đỏ

Hợp chất trimethylamine-N-oxide (TMAO) trong máu cao có liên quan với bệnh tim mạch và đột quỵ theo kết quả nghiên cứu trước đây.
Thịt đỏ ảnh hưởng đến tim. Ành: BBC

Tuy nhiên, gần đây các nhà khoa học còn phát hiện thêm chất này cũng có liên quan với tình trạng suy tim và tiên lượng lâu dài trên bệnh nhân.

Qua theo dõi trên 720 bệnh nhân suy tim trong năm năm, các nhà khoa học thuộc khoa phân tử tế bào của Trung tâm Y khoa Cleveland (Mỹ) nhận thấy nhóm bệnh nhân có TMAO trong máu cao thì khả năng Tu vong do suy tim cũng cao, và chỉ số này độc lập với các yếu tố nguy cơ khác đã biết trước đây.

Ðược biết, các loại vi khuẩn đường ruột có thể chuyển đổi chất carnitine có nhiều trong các loại thịt đỏ, trứng, một số loại nước uống tăng lực thành hợp chất TMAO.

Tác giả nghiên cứu cho rằng theo dõi TMAO có thể giúp phát hiện những bệnh nhân nguy cơ cao, từ đó đưa ra hướng trị liệu cũng như chế độ ăn thích hợp.

AloBacsi.vn
Theo BS Huỳnh Khiêm - Tuổi Trẻ/ onlinejacc.org
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/moi-lien-quan-giua-suy-timva-thit-do-n162806.html)

Chủ đề liên quan:

liên quan mangyte.vn suy tim thịt đỏ

Tin cùng nội dung

  • Nếu như ở thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, bệnh lý van tim chủ yếu là liên quan đến nhiễm khuẩn, (thấp tim), hoặc tim bẩm sinh, thì sau này, bệnh lý van tim chủ yếu là do thoái hóa van tim, bệnh van tim thứ phát, (hở van tim chức năng), hoặc do những bệnh lý tim mạch khác.
  • Theo nghiên cứu mới khi cắt amidan số lượng tế bào miễn dịch có giảm song không đáng kể, vì các cơ quan khác của cơ thể sẽ sản sinh bù trừ.
  • Bạn bị ho suốt nhiều tuần lễ. Làm sao để biết đó là một cơn cảm lạnh khó trị hay một căn bệnh nào đó nghiêm trọng hơn?
  • Tôi bị hồng cầu nhỏ nhược sắc nhưng không thiếu máu, vậy có liên quan đến bệnh đái tháo đường không, Mangyte?
  • Ngày nay, vô sinh ở nam giới cũng được chú ý nhiều hơn vì tỉ lệ nam giới vô sinh tăng lên so với nhiều năm trước đây.
  • Một trong những điều khiến chúng ta sợ nhất là cảm giác bị nhấn chìm khi đi vào giấc ngủ hoặc khi bạn muốn thức dậy.
  • Khi bị suy tim bệnh nhân sẽ khó thở (thở nhanh), gan to, phù 2 chi dưới. Trường hợp nặng có thể phù toàn thân. Do vậy, chế độ ăn nhạt, không ăn muối, uống ít nước là điều quan trọng trong điều trị suy tim.
  • Suy tim là một trong những lý do phổ biến nhất, khiến nhiều người trên 65 tuổi phải vào bệnh viện. Kênh Mạng Y Tế xin cung cấp thông tin cơ bản về suy tim.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY