12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mỗi ngày chạy thêm 1 tiếng là đã có thể sống thêm 7 giờ

Theo một nghiên cứu mới đây được thực hiện trên 55.000 tình nguyện viên, thấy được việc chạy bộ có công dụng rất lớn đối với sức khỏe con người. Ngoài chạy bộ thì đi bộ, điền dã, chạy xe đạp, bơi lội... mỗi ngày sẽ giúp bạn duy thì tuổi thọ đấy!

Theo một tạp chí của Pháp Madame Figaro đã đăng tải một công bố rằng chỉ ra rằng chỉ cần kiên trì chạy bộ trong vòng 1 giờ, có thể kéo dài cuộc đời của bạn thêm 7 giờ. Nghiên cứu đồng thời cũng đã chứng minh được rằng chạy bộ là cách hữu hiệu nhất để tăng thêm tuổi thọ.

Đồng thời một công bố khác của các nhà nghiên cứu tại Đại học Iowa ở Hoa Kỳ cũng cho hay cho dù bạn thỉnh thoảng hút thuốc và uống rượu thì tuổi thọ của bạn vẫn cao và tăng hơn 3 năm nếu vẫn thường xuyên chạy bộ so với những người không chạy hoặc lười vận động.

Nghiên cứu cho thấy mỗi ngày chỉ cần chạy 5 phút thôi cũng có thể giúp tăng cường sức khỏe và tăng tuổi thọ

Bên cạnh đó một nghiên cứu được thực hiện ở Mỹ đã theo dõi và khảo sát kết quả nghiên cứu trên 55.000 người. Kết quả nghiên cứu cho thấy mỗi ngày chỉ cần chạy 5 phút thôi cũng có thể giúp tăng cường sức khỏe và tăng tuổi thọ.

Theo giáo sư, Tiến sĩ Li, Đại học Iowa, cho biết kết quả nghiên cứu này đã gây ra rất nhiều tranh cãi vì không biết liệu chạy bộ, đi bộ và chạy đường dài thì cái nào hiệu quả hơn hay chúng đều mang lại hiệu quả như nhau. Vì vậy mà các giáo sư trường Đại học Iowa đã bắt tay vào cuộc để phân tích dữ liệu, kết quả để đưa ra kết luận rằng, chạy bộ mới chính là phương pháp đích thực để tăng tuổi thọ, còn các loại hình vận động khác như đi bộ và chạy đường dài sẽ làm giảm nguy cơ tử vong sớm khoảng 40%.

Nói một cách khác, nếu bạn chạy trong khoảng thời gian tích lũy được trong 6 tháng, nghĩa là bạn phải chạy ít nhất hai tiếng mỗi tuần trong 40 năm, bạn sẽ có thể tăng tuổi thọ của mình lên 3.2 năm, và thế là bạn đã hời rất nhiều khi nhận được lợi ích gấp 7 lần khoảng thời gian bỏ ra để chạy.

Tuy nhiên bạn đừng lầm tưởng rằng chỉ nhờ chạy bộ bạn sẽ trường thọ và sống vô hạn, vì chúng ta chỉ có thể duy trì tuổi thọ hoặc tăng lên đôi chút mà thôi. Vậy nên việc chạy marathon 3 lần/ năm sẽ không thể làm bạn trẻ mãi không già, mà chỉ phòng ngừa bệnh tật và giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch mà thôi.

Tiến sĩ Li cho biết chỉ cần thay đổi thói quen hằng ngày như ngủ đúng giờ và ăn uống đủ chất cũng sẽ duy trì tuổi thọ của bạn nhưng tiến sĩ nhấn mạnh chạy bộ là cách tối ưu và hiệu quả nhất. Ngoài ra bạn cũng cần làm nhưng điều dưới đây để có thể sống và duy trì tuổi thọ.

Uống nhiều trà xanh

Khoa học đã chứng minh được những công dụng kỳ diệu của trà xanh đối với sức khỏe của con người. Bởi trà xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa cực kỳ tốt vì thế khiến bạn trẻ và khỏe hơn. Uống trà còn có thể ngăn ngừa những tình trạng thiếu vitamin A, C và B,... đó chính là nguyên nhân tại sao người Nhật lại sống thọ và da dẻ rất đẹp.

Ăn nhiều các loại hạt

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh người ăn nhiều các loại hạt có thể giảm được nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường, ung thư, bệnh phổi và nhiều căn bệnh đáng sợ khác. Và đồng thời người hay ăn các loại hạt có tỷ lệ tử vong thấp hơn 20 % so với những người không bao giờ ăn. Nếu đã chán ăn hạt bạn có thể kết hợp chúng với các loại thực phẩm dinh dưỡng khác.

Ăn nhiều các loại hạt mỗi ngày giảm tỷ lệ tử vong và tăng cường hệ miễn dịch

Không hút thuốc

Rất nhiều khảo sát và nghiên cứu đã cho thấy một người phụ nữ chỉ cần bỏ thuốc ở độ tuổi 35 là có thể sống thêm khoảng 6 đến 8 năm. Nhưng trên thực tế để cai thuốc là một điều vô cùng khó khăn, nhưng chỉ cần ngưng thuốc bạn có thể làm chậm tốc độ phát triển bệnh tật và tăng tỉ lệ sống sót, đặc biệt là ung thư phổi, viêm phổi, ung thư vòm họng,...

Thuốc lá và các loại chất kích thích đều gây hại cho sức khỏe của chúng ta

Cười nhiều hơn

Hãy sống lạc quan và tập cười mỗi ngày vì điều đó sẽ giúp bạn sống lâu và khỏe mạnh hơn. Cha ông ta nói không sai “một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, vì những người sống vui vẻ hạnh phúc có nồng độ cortisol, hormone stress thấp và huyết áp cũng thấp hơn rất nhiều, nên giảm các vấn đề về tim mạch và đột quỵ.

Từ đó mới thấy muốn bảo vệ cơ thể thì trước hết chính mỗi người cần xây dựng cho bản thân những thói quen tốt và khoa học. Đâu phải ăn cao lương mỹ vị mà đơn giản chỉ là trái cây, rau xanh, uống nhiều hơn 2 lít nước mỗi ngày và luyện tập điều độ là đã có thể sống khỏe và sống thọ rồi!

Simon

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/moi-ngay-chay-them-1-tieng-la-da-co-the-song-them-7-gio-25517/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY