12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mỗi người nên đi khám sức khỏe định kỳ bao lâu một lần: Định kỳ hàng quý hay hai lần một năm?

Với lối sống hiện đại ngày nay bao gồm nhiều công việc và ít hoạt động thể chất hơn, việc kiểm tra sức khỏe định kỳ thậm chí còn quan trọng hơn nữa.

Sức khỏe là điều quan trọng nhất đối với tất cả mọi người. Sức khỏe của bản thân là trách nhiệm chính của mỗi người và do đó chúng ta nên thường xuyên theo dõi những gì đang diễn ra bên trong cơ thể.

Với lối sống hiện đại ngày nay bao gồm nhiều công việc và ít hoạt động thể chất hơn, việc kiểm tra sức khỏe định kỳ thậm chí còn quan trọng hơn nữa.

Tỷ lệ các bệnh không lây nhiễm và bệnh tật như tiểu đường, béo phì, viêm khớp và cholesterol ngày càng gia tăng, đòi hỏi mỗi người phải tự chăm sóc cẩn thận hơn cho sức khỏe của mình.

Với lối sống hiện đại ngày nay bao gồm nhiều công việc và ít hoạt động thể chất hơn, việc kiểm tra sức khỏe định kỳ rất quan trọng - (Ảnh: Freepik).

Bao lâu thì nên thực hiện việc kiểm tra sức khỏe định kỳ?

Với rất nhiều lý do cơ bản, việc rơi vào tình trạng sức khỏe yếu và kém đang trở nên dễ dàng hơn trong cuộc sống ngày nay. Một câu hỏi được đặt ra là, mỗi người nên đi khám sức khỏe định kỳ bao lâu một lần, định kỳ hàng quý hay hai lần một năm?

Về mặt kỹ thuật, câu trả lời nằm ở chính tình trạng sức khỏe hiện tại của mỗi người. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cho biết, các khuyến nghị về việc khám sức khỏe định kỳ chủ yếu dựa vào tuổi tác, tiền sử bệnh, các yếu tố nguy cơ sức khỏe và tình trạng sức khỏe hiện tại của từng người. Chẳng hạn, nếu bạn đang mắc một căn bệnh mãn tính như tiểu đường, bạn nên đi khám bác sĩ thường xuyên hơn.

Ngoài ra, tần suất khám sức khỏe định kỳ cũng nên thường xuyên hơn, khi bạn đã bắt đầu bước vào quá trình lão hóa. Ở tuổi 60, việc kiểm tra sức khỏe định kỳ nên được thực hiện mỗi năm một lần. Đối với những người từ 30 đến 40 tuổi, có thể kiểm tra sức khỏe định kỳ một lần trong vài năm, trừ trường hợp họ không mắc bất kỳ bệnh mãn tính nào.

Bên cạnh đó, khi được chẩn đoán mắc bất kỳ bệnh mãn tính nào như tăng huyết áp, cholesterol hoặc tiểu đường, bạn nên tăng tần suất kiểm tra sức khỏe đối với các bệnh cụ thể, kể cả trong độ tuổi từ 30 đến 40.

Các khuyến nghị về việc khám sức khỏe định kỳ chủ yếu dựa vào tuổi tác, tiền sử bệnh, các yếu tố nguy cơ sức khỏe và tình trạng sức khỏe hiện tại của từng người - (Ảnh: Freepik).

Lợi ích của việc khám sức khỏe định kỳ

Không gì tốt hơn việc phòng ngừa trong chăm sóc sức khỏe. Việc kiểm tra định kỳ giúp:

* Biết sớm về các nguy cơ sức khỏe đe dọa tính mạng trước khi chúng gây ra vấn đề.

* Giúp duy trì sức khỏe tốt và các vấn đề trước đây phải đối mặt

* Nhận thức và thận trọng hơn về các bệnh nghiêm trọng

* Hình thành thói quen duy trì một lối sống lành mạnh

* Hạn chế các chi phí phụ phát sinh trong việc chăm sóc sức khỏe khi bỏ qua một triệu chứng hoặc tình trạng cơ bản.

* Nâng cao chất lượng cuộc sống.

Các vấn đề sức khỏe cần kiểm tra định kỳ

Trong lối sống hiện đại ngày nay, nam giới và phụ nữ nên khám sức khỏe định kỳ để sàng lọc một số vấn đề sau:

- Béo phì

- Huyết áp cao

- Cholesterol

- Bệnh tiểu đường

- Thiếu hụt vitamin, đặc biệt là vitamin D

- Bệnh gan

- Chức năng thận

- Ung thư phổi

- Ung thư đại trực tràng

- Lo lắng và trầm cảm

Các vấn đề sức khỏe phụ nữ nên được kiểm tra riêng:

- Chụp X- quang tuyến vú, đối với bệnh ung thư vú từ 50-74 tuổi

- Loãng xương

- Ung thư cổ tử cung

Sức khỏe của mỗi người cho biết các vấn đề bên trong cơ thể là ổn hay gặp trục trặc. Điều quan trọng là phải thực hiện chăm sóc sức khỏe mỗi ngày và có kế hoạch khám sức khỏe định kỳ vì bất kỳ triệu chứng nào bị bỏ qua cũng có thể dẫn đến nguy cơ tử vong trong tương lai gần.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/moi-nguoi-nen-di-kham-suc-khoe-dinh-ky-bao-lau-mot-lan-dinh-ky-hang-quy-hay-hai-lan-mot-nam-30655/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY