Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Môi sưng phồng sau xăm thẩm mỹ

Người phụ nữ 27 tuổi, xăm môi với giá hai triệu đồng tại một thẩm mỹ viện ở Đồng Nai, một tuần sau môi sưng to, nổi nhiều mụn mủ đau nhức.

Bác sĩ phòng khám chẩn đoán chị bị nhiễm trùng sau xăm, uống Thu*c kháng sinh, môi càng sưng to hơn kèm chảy mủ. Đến Bệnh viện Da liễu TP HCM khám, chị được chỉ định nhập viện.

Bác sĩ Võ Thị Đoan Phượng, Trưởng Khoa Lâm sàng 1, Bệnh viện Da liễu TP HCM, ngày 21/1 cho biết dự kiến quá trình điều trị của bệnh nhân mất nhiều thời gian. "Tình trạng viêm da tiếp xúc dị ứng sau xăm có thể kéo dài hàng năm trời và tái phát nhiều lần do những hóa chất xăm đã vào trong môi nên không thể lấy ra được", bác sĩ Phượng nói.

Môi bệnh nhân sưng to, nổi nhiều mụn mủ sau xăm. Ảnh: Lan Anh.

Bác sĩ nguyễn duy quân, khoa thẩm mỹ da, bệnh viện da liễu tp hcm, ngày 21/1, cho biết bệnh nhân có thể dị ứng với mực xăm, bởi mực xăm màu đỏ thường có tỷ lệ dị ứng cao. bệnh nhân còn nhiễm trùng nặng, khiến môi càng sưng phù, chảy nhiều dịch mủ. đây là hậu quả do kỹ thuật xăm môi không đảm bảo điều kiện vô trùng, chăm sóc và xử trí không thích hợp.

Bác sĩ khuyến cáo cuối năm, gần Tết Nguyên đán, nhu cầu làm đẹp tăng cao, nhiều trường hợp tai biến do làm đẹp tại các cơ sở kém chất lượng, trong đó nhiều ca tai biến sau xăm. Có ngày bệnh viện tiếp nhận 5-6 trường hợp tai biến sau xăm môi, xăm chân mày.

Theo bác sĩ Quân, xăm là thủ thuật xâm lấn, để đảm bảo an toàn cần lưu ý khả năng dị ứng với mực xăm màu đỏ. Nên đến các cơ sở xăm uy tín, đảm bảo trang thiết bị và quy trình thủ thuật vô trùng. Nếu xảy ra bất thường, cần đến khám tại các bệnh viện có chuyên khoa da liễu, thẩm mỹ để điều trị kịp thời, tránh xử lý sai dẫn đến tổn thương nặng nề, khó hồi phục.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/moi-sung-phong-sau-xam-tham-my-4224418.html)

Tin cùng nội dung

  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Khi viết những dòng này tôi thực sự rất giận vợ mình. Tại sao cô ấy lại có thể đi làm điều ngu ngốc là tạo hình thẩm mỹ vùng bikini trong khi chưa hỏi qua ý kiến của tôi.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Với những biến chứng có thể gặp phải khi khâu thẩm mỹ tầng sinh môn, các chuyên gia cho biết, không phải ai cũng thực hiện được việc làm đẹp này.
  • Để làm đẹp ngực, nên cân nhắc và lựa chọn phương pháp kỹ lưỡng,bởi phẫu thuật thẩm mỹ có thể ảnh hưởng đến khả năng cho con bú.
  • Với áp lực phải trở nên xinh đẹp, nhưng không có đủ tiền thực hiện các ca thẩm mỹ đắt đỏ như nâng mí mắt, mũi và gọt hàm có giá tới hàng chục đến cả trăm triệu đồng, hiện rất nhiều các bạn trẻ làm theo trào lưu “tự thẩm mỹ”.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY