12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mỗi tuần, ăn một LÒNG ĐỎ TRỨNG GÀ NGÂM MẬT ONG, u40 da vẫn tươi trẻ như 18 tuổi

Trứng gà ngâm mật ong là món ăn giàu protein, chất chống oxy hóa có tác dụng nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp và chống lão hóa cực kỳ hiệu nghiệm. Bên cạnh đó, hỗn hợp này còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, hãy cùng SKGĐ tìm hiểu ngay sau đây nhé!

I. Trứng gà ngâm mật ong có tác dụng gì?

Nếu bạn đang thắc mắc trứng gà ngâm mật ong có tốt không, tác dụng trứng gà ngâm mật ong là gì? Sau đây sẽ giúp bạn trả lời thắc mắc của mình:

1. Tác dụng của lòng đỏ trứng gà ngâm mật ong đối với sức khỏe

Điều trị viêm loét dạ dày tá tràng

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, mật ong có khả năng kháng khuẩn, diệt khuẩn có thể hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày và có khả năng trung hòa axit dạ dày, dịch vị nên có thể giúp cơ thể ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh cho dạ dày. Trong khi trứng gà lại rất giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Do vậy, việc kết hợp hai loại thực phẩm này sẽ đem lại lợi ích tốt cho người dùng. Đây được xem là “thần dược” để tăng cường sức khỏe và đặc biệt hiệu quả đối với những người bị viêm loét dạ dày.

Tăng cường sức đề kháng

Trong trứng gà có chứa nhiều chất đạm, chất béo và các vitamin khác nhau nên chủ yếu được sử dụng để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Việc ngâm cùng với mật ong sẽ giúp cho lòng đỏ trứng gà chín hơn, giàu đạm hơn mà không bị mất các chất dinh dưỡng thiết yếu, rất thích hợp cho những người bị suy nhược cơ thể, tụt huyết áp, dễ mệt mỏi,…

Tốt cho phụ nữ mang thai

Lòng đỏ trứng gà ngâm với mật ong cung cấp một lượng protein đáng kể, là nguồn năng lượng dồi dào để tăng cường sức đề kháng cho thai phụ và thai nhi trong bụng mẹ. Trong đó, lòng đỏ trứng gà chứa một lượng lớn canxi giúp cho việc hình thành khung xương của thai nhi thêm chắc khỏe cũng như phát triển não bộ của trẻ ngày một tốt hơn. Ngoài ra, trứng gà ngâm mật ong cho bé sử dụng cũng rất tốt và có tác dụng như trên.

Lòng đỏ trứng gà ngâm mật ong - tốt cho phụ nữ mang thai

2. Tác dụng lòng đỏ trứng gà ngâm mật ong đối với làm đẹp

Trị mụn, thâm nám hiệu quả

Cả trứng và mật ong đều giàu Vitamin nhóm B và có khả năng kháng khuẩn cũng như chống viêm, từ đó ngăn ngừa và điều trị các loại mụn một cách hữu hiệu. Bên cạnh đó, hỗn hợp này còn có tác dụng hạn chế sự hình thành các sắc tố melamin giúp ngăn ngừa các tình trạng thâm nám, tàn nhang, đốm nâu,… xuất hiện.

Dưỡng ẩm cho da

Với đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn và các loại vitamin có chứa nhiều trong lòng đỏ trứng gà và mật ong. Sử dụng lòng đỏ trứng gà ngâm với mật ong đắp mặt sẽ giúp da nhận được độ ẩm cần thiết, tăng độ đàn hồi và từ đó giúp cho da dẻ luôn giữ được sự mịn màng.

Dưỡng ẩm cho da nhờ lòng đỏ ngâm với mật ong

Giảm nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa

Nguồn collagen dồi dào trong lòng đỏ trứng gà tăng cường sản sinh ra tế bào mới và đồng thời duy trì sự ổn định của nội tiết tố nữ estrogen, từ đó giúp cho làn da luôn mịn màng, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Ngoài ra, lòng đỏ trứng gà còn có hàm lượng protein cao có khả năng duy trì sự săn chắc của da mặt, ngăn chặn tối đa vấn đề da chạy xệ hay nọng cằm.

Giúp da trắng hồng và căng mướt

Không những cung cấp các dưỡng dưỡng chất thiết tốt cho sức khỏe mà collagen, chất chống oxy hóa có trong mật ong và lòng đỏ trứng gà sẽ giúp cho làn da của bạn trắng hồng một cách tự nhiên nhất. Chẳng cứ đi spa tắm trắng, cứ việc ăn lòng đỏ trứng gà với mật ong thì bạn sẽ có được làn da trắng hồng, căng mướt và mịn màng.

Ngoài ra, công thức lòng đỏ trứng gà ngâm mật ong và nghệ cũng sẽ rất hữu hiệu giúp bạn có làn da như ý.

Tăng kích thước vòng 1

Theo các chuyên gia chỉ đơn giản với cách ăn lòng đỏ trứng gà ngâm mật ong cùng sữa đặc còn có tác dụng kích thích tăng vòng 1 một cách an toàn. Giúp chị em có một thân hình hoàn hảo mơ ước.

Xem thêm: bài tập cho vòng 2 chuẩn dáng người mẫu

Đốt cháy mỡ thừa, tăng cơ

Hỗn hợp lòng đỏ trứng gà với mật ong còn chứa nhiều protein có khả năng đốt cháy mỡ thừa và tăng cơ một cách nhanh nhất. Vậy nên, chị em đừng quên sử dụng trứng gà ngâm mật ong giảm cân để có vóc dáng như ý.

Đốt cháy mỡ thừa, tăng cơ với lòng đỏ ngâm với mật ong

II. Cách ngâm lòng đỏ trứng gà với mật ong

Nguyên liệu cần có:
- 4 quả trứng gà
- 300ml mật ong
- Lọ thủy tinh có nắp

Cách thực hiện:
Bước 1: Đập trứng gà rồi tách riêng lòng trắng, chỉ lấy lòng đỏ ra chiếc bát.
Bước 2: Lọc sạch cặn bã, hạt bụi trong mật ong đã chuẩn bị để đảm bảo an toàn vệ sinh.
Bước 3: Cho lòng đỏ trứng vào lọ thủy tinh, đổ mật ong vào rồi đậy kín nắp.
Bước 4: Đặt lọ trứng ngâm mật ong này ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp sau khoảng 2 ngày là có thể sử dụng.

Cách sử dụng:
Ăn 1 lòng đỏ trứng gà ngâm cùng mật ong trước bữa tối khoảng 20 phút. Trong 1 tuần, chỉ nên ăn nhiều nhất 2 lòng đỏ ngâm theo công thức này.

Cách ngâm lòng đỏ trứng gà với mật ong

III. Một số lưu ý về cách ngâm lòng đỏ trứng gà với mật ong

- Đặt lọ trứng gà cùng ngâm mật ong ở nơi khô thoáng, sạch sẽ và tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời.
- Trứng gà ngâm mật ong bao lâu thì ăn được? Ngâm trứng trong vòng 2 ngày là có thể sử dụng được. Nếu như sau 2 ngày mà trứng vẫn còn mềm hay chưa chuyển màu thì mật ong bạn chọn chưa phải là loại mật ong tinh khiết nguyên chất.
- Hỗn hợp lòng đỏ trứng gà ngâm mật cần sử dụng trong vòng 1 tháng để bảo vệ sức khỏe cũng như không làm giảm đi dược tính của món này.
- Đối với người trưởng thành chỉ cần ăn tối đa là một tuần 2 lòng đỏ trứng gà để tránh bệnh xơ vữa động mạch hay huyết áp cao. Trẻ em ăn trứng gà ngâm mật ong tối đa 1 lòng đỏ một tuần.

Lưu ý về cách ngâm lòng đỏ trứng gà với mật ong

IV. Trứng gà ngâm mật ong để được bao lâu?

Trứng gà ngâm cùng mật ong không nên để quá 1 tháng. Vì vậy bạn nên ngâm với số lượng vừa đủ. Nếu như ngâm nhiều quá mà không dùng hết thì hỗn hợp trứng ngâm mật ong không còn có hiệu quả tốt, cũng sẽ không còn thơm ngon và bổ dưỡng nữa.

Trứng gà ngâm mật ong đầy bổ dưỡng vừa tốt cho sức khỏe mà còn vô cùng có lợi đối với phụ nữ mang thai và trong việc làm đẹp của nhiều chị em. Kiên trì sử dụng cách làm lòng đỏ trứng gà ngâm mật ong sẽ thấy được làn da trắng hồng mịn màng, đẩy lùi nếp nhăn cũng như ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Hoài Nguyễn

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/moi-tuan-an-mot-long-do-trung-ga-ngam-mat-ong-u40-da-van-tuoi-tre-nhu-18-tuoi-27219/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY