Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Món ăn chống ngấy ngày Tết mà năm nào cũng hot ở Hà Nội, có hàng đã mở sẵn từ mùng 1 Tết

Chưa gì đã chán ngấy những món thịt gà, bánh chưng ở nhà, muốn tìm một món khác để đổi gió thì đây chính là lựa chọn dành cho bạn đó.

Không biết từ bao giờ, bún riêu trở thành truyền thống của người hà nội vào những dịp tết. ăn bún riêu quanh năm, thế nhưng đến những ngày tết này, các hàng bún riêu lại tấp nập hơn bao giờ hết. nguyên nhân là bởi, người người, nhà nhà đắm chìm trong các món tết như bánh chưng, thịt gà, nem rán... đã ngán quá rồi, nên món bún riêu thanh thanh, chua chua nhẹ lại hấp dẫn và bắt vị hơn bao giờ hết.

Thế nên, ngay từ ngày mùng 1, nhiều hơn là mùng 2, 3 trở đi, trên mạng xã hội xuất hiện rất nhiều tấm hình khoe đi ăn bún riêu. yên tâm là các hàng cũng rất tâm lý nên đã mở hàng từ rất sớm, có những quán còn mở xuyên tết luôn. bởi vậy, nếu đã cảm thấy sắp quá sức chịu đựng với giò chả, thịt gà, bánh chưng... thì có thể tham khảo những quán bán quen thuộc lại còn chịu khó mở hàng sớm dưới đây nhé!

1. Bún riêu 383 Bạch Mai

- Mở xuyên Tết

- Thời gian: 17h30 - 23h

2. Bún riêu 149 Triệu Việt Vương

- Mở mùng 2 Tết

- Thời gian: 6h - 18h

3. Bún riêu 22 Hồng Phúc

- Mở mùng 4 Tết

- Thời gian: 15h - 23h

4. Bún riêu cô Hoàn - 14 Hàng Lược

- Mở mùng 6 Tết

- Thời gian: 7h30 - 10h30

5. Bún riêu 43 Bát Đàn

- Mở mùng 6 Tết

- Thời gian: 6h - 12h

Theo Helino

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/mon-an-chong-ngay-ngay-tet-ma-nam-nao-cung-hot-o-ha-noi-co-hang-da-mo-san-tu-mung-1-tet-2020012515404663.chn)

Tin cùng nội dung

  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Dân gian có câu “đói quanh năm, no 3 ngày tết”, để chỉ rằng dù trong năm có thiếu thốn đến mấy, nhưng 3 ngày tết vẫn phải no đủ để “lấy hên” cho một năm mới no ấm và đủ đầy.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY