Tình yêu và giới tính hôm nay

Món ăn không được ngon và bắt mắt, tìm hiểu ngay 9 sai lầm nấu ăn phổ biến có thể làm hỏng món ăn ngon

Bạn đã quyết định để nấu một món ăn tinh tế, bạn làm đúng theo các hướng dẫn, giữ tất cả các tỷ lệ điều chỉnh theo công thức ... nhưng kết quả lại không được như mong đợi của bạn. Hãy cùng tìm hiểu ngay 9 sai lầm nấu ăn phổ biến có thể làm hỏng món ăn ngon.

1. Không sử dụng chảo chống dính khi chiên và chiên quá nhiều cùng một lúc

Chiên thịt với không gian chảo vừa phải sẽ làm cho lớp vỏ bên ngoài giòn và thấm đều gia vị.

Nếu muốn món chiên như thịt, cá có lớp vỏ giòn và có màu sắc hấp dẫn, thấm đều gia vị thì không nên nhồi nhét quá nhiều trong một mẻ chiên.

Chảo chống dính chỉ phù hợp để chiên trứng, để thịt có được lớp vỏ giòn nên sử dụng chảo gang.

Một nguyên nhân khác dẫn đến thất bại khi chiên thịt không có lớp vỏ giòn là do sử dụng chảo chống dính. Dụng cụ nấu nướng này thường nóng ít hơn chảo thông thường, vì vậy tốt hơn hết chỉ nên sử dụng chúng cho món trứng tráng và bánh kếp. Đối với thịt, hãy thử sử dụng chảo nướng hoặc chảo gang.

Để món ăn thấm gia vị và có lớp vỏ giòn, cần để chảo thật nóng trước khi chiên.

Để món chiên có được lớp vỏ giòn, thì chảo cần phải chắc chắn đã được làm nóng, nếu chảo không được nóng, lớp vỏ sẽ bị mềm thậm chí bị dính vào chảo.

2. Không ướp muối cho mì ống

Khi luộc mì ống không thêm muối sẽ làm cho món mì không ngon và nước sốt sẽ không hòa quyện với món ăn.

Nguyên tắc cơ bản khi nấu món mì ống hoàn hảo là nêm một ít muối vào nước nấu. Thiếu muối sẽ dẫn đến món mì không ngon và nước sốt sẽ không hòa quyện với món ăn. Nếu không chắc chắn về tỷ lệ, đây là một mẹo tuyệt vời: sử dụng một thìa muối cho mỗi 300 gram mì ống.

3. Chiên dầu bằng ô liu

Dầu ô liu sẽ thích hợp dùng làm món salad hơn là để chiên món ăn.

Ở nhiệt độ cao, dầu ô liu sẽ mất hết giá trị dinh dưỡng và điều đó có thể làm hỏng hoàn toàn hương vị món ăn. Vì vậy, tốt hơn hết là nên sử dụng dầu ô liu cho món salad và chỉ nên dầu hướng dương hay dầu hạt cải để chiên.

4. Đo lường lượng nguyên liệu bằng ly thủy tinh

Dùng ly đo lường chuyên dụng sẽ đo đúng lượng nguyên liệu, dùng ly thủy tinh thường sẽ làm lệch trọng lượng mà bạn cần.

Nhiều người thường đo lường lượng nguyên liệu bột bằng ly mà không chú ý nhiều đến việc ly chứa các khối lượng sản phẩm lỏng sẽ khác với khối lượng sản phẩm khô. Do đó, nếu không nhớ hết các bảng khối lượng và thước đo, hãy thử sử dụng cốc đo chuyên dụng và cân nhà bếp.

5. Chiên tỏi quá lâu

Chiên tỏi quá lâu sẽ làm cho tỏi bị đắng.

Hầu hết các công thức nấu ăn đều cho rằng nên thêm tỏi sau khi quá trình nấu hoàn tất hoặc thậm chí loại bỏ khỏi món ăn sau 2-3 phút nấu. Tỏi chứa ít nước hơn bất kỳ loại rau nào khác và nó cháy rất nhanh. Nếu không để ý, khi tỏi bị khét thì có thể làm cho mùi vị món ăn bị khó chịu

6. Không rã đông thịt khi chiên

Chiên thịt bị đông lạnh trực tiếp sẽ làm cho thịt bị lâu chín thậm chí còn làm cho dầu bị bắn ra ngoài.

Trước khi chiên thịt, hãy đảm bảo đã để thịt ở nhiệt độ phòng trong vài giờ. Thịt để ở nhiệt độ phòng sẽ được làm nóng đều hơn, trong khi thịt đông lạnh thì ngược lại và cần mất nhiều thời gian để chiên chín.

7. Bảo quản mọi sản phẩm trong tủ lạnh

Cà chua, hành tây, tỏi,... khi bảo quản ở nhiệt độ phòng sẽ tươi lâu hơn.

Không phải là một ý kiến ​​hay khi cất tất cả thực phẩm vào trong tủ lạnh. Cà chua, hành tây, tỏi, khoai tây, bí xanh, cà tím, và các loại trái cây nhiệt đới khác nhau như kiwi và xoài sẽ ngon hơn khi được để ở nhiệt độ phòng. Khi bảo quản trong tủ lạnh, những sản phẩm này sẽ mất đi độ tươi ngon và nhanh hỏng hơn.

8. Liên tục lật thức ăn

Lật món ăn liên tục khi chiên sẽ làm cho món ăn bị mất đi lớp vỏ giòn.

Để món chiên có lớp vỏ giòn và hấp dẫn, khi chiên không nên lật liên tục, như thế sẽ làm cho món ăn chậm chính và bị mất lớp vỏ giòn.

9. Luộc trứng

Trứng khi luộc quá lâu sẽ bị mất chất dinh dưỡng.

Bạn đã bao giờ tìm thấy chất màu xám này thay vì lòng đỏ và lòng trắng có vị như cao su chưa? Thực ra, nó không liên quan gì đến chất lượng của trứng. Rất có thể, bạn đã luộc trứng chín quá mức. Để có màu sắc và kết cấu phù hợp, hãy lấy trứng ra khỏi bếp ngay sau khi nước bắt đầu sôi, và để dưới nắp trong nước nóng khoảng 10 phút. Bằng cách này, lòng trắng và lòng đỏ trứng sẽ có được điều kiện và màu sắc phù hợp.

Sau khi tham khảo 9 sai lầm nấu ăn phổ biến ở trên, hy vọng mọi người có thể khắc phục những lỗi nấu ăn đơn giản và làm ra những món ăn ngon, tinh tế.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/mon-an-khong-duoc-ngon-va-bat-mat-tim-hieu-ngay-9-sai-lam-nau-an-pho-bien-co-the-lam-hong-mon-an-ngon-30533/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY