Ung bướu hôm nay

Khoa ung bướu là một trong những chuyên khoa quan trọng của phân ngành ngoại khoa, có chức năng chẩn đoán, điều trị, tầm soát ung thư và cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc y tế cần thiết cho bệnh nhân ung thư bao gồm: hoá trị, xạ trị, điều trị ngoại khoa, điều trị nội khoa, ghép tế bào gốc...; đồng thời giúp kiểm soát các cơn đau bằng cách vật lý trị liệu, phong bế thần kinh ngoại biên, phong bế giao cảm,... Các bệnh thường gặp của khoa ung bướu có thể kể đến như: ung thư gan, ung thư phổi, ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư tuyến giáp, ung thư da, ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày,...

Món nhiều người Việt thích ăn hàng ngày tàn phá gan

Ăn quá nhiều dưa chua sẽ khiến lượng nitrite trong cơ thể tăng lên làm gan, thận quá tải.

 

Bà Wang, 64 tuổi, người Trung Quốc, không uống rượu, không hút Thu*c lá. Cách đây một thời gian, bà thấy bụng dưới bên phải đau tức, khó chịu. Cơ thể của bà gần như không còn sức lực.

Người phụ nữ này quyết định tới gặp bác sĩ. sau khi siêu âm, chụp ct và làm các xét nghiệm khác, bà được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối.

Món nhiều người Việt thích ăn hàng ngày tàn phá gan

Dưa chua - món ăn quen thuộc trong bữa ăn người Việt

Khi tìm hiểu, bác sĩ được biết, bệnh nhân có tiền sử bị viêm gan b. ngoài ra, bà thường xuyên ăn dưa muối chua, gần như mỗi ngày. bà thấy bữa cơm thật nhạt nhẽo, khó nuốt nếu không có món ăn này.

Đây cũng là món phổ biến được dùng hàng ngày của người dân châu á, trong đó có việt nam. dưa muối có vị đậm đà, chủ yếu là chua, kích thích vị giác, giúp mọi người cảm thấy ngon miệng. 

Tuy nhiên, quá trình muối dưa sẽ sản sinh ra nhiều nitrite. lượng nitrite tồn tại trong cơ thể quá nhiều sẽ khiến khả năng chuyển hóa và bài tiết của gan và thận bị quá tải, cản trở việc luân chuyển oxy.

Ngoài ra, nitrite trong cơ thể người cũng có thể tạo ra nitrosamine. Đây là chất gây ung thư, dẫn đến bệnh gan, thậm chí là ung thư gan.

Gan là cơ quan trao đổi chất quan trọng của cơ thể con người, có nhiệm vụ giải độc. ăn dưa chua, thức đêm trong thời gian dài, tính khí thất thường và các thói quen xấu khác dễ dẫn đến tình trạng chức năng gan bị tổn thương.

Món nhiều người Việt thích ăn hàng ngày tàn phá gan

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/mon-nhieu-nguoi-viet-thich-an-hang-ngay-tan-pha-gan-680460.html)

Tin cùng nội dung

  • Do các khái niệm về bệnh ung thư giữa Đông y, và Tây y có nhiều điểm không tương đồng. Vì vậy, nhiều người đã lợi dụng để thổi phồng vấn đề, chữa được “ung thư” bằng các cây, con ở một số địa phương.
  • Phát hiện hóa chất gây ung thư trong cà phê, bim bimXem tác dụng thú vị của bia và cà phê lên não bộ con người
  • Tôi có người nhà bị ung thư gan. Xin hỏi bệnh này có di truyền không? Những người trong gia đình có cần đi tầm soát ung thư?
  • Hóa chất độc hại có trong những vật dụng hàng ngày như kem đánh răng, xà phòng tắm hay nệm và thảm có thể gây vô sinh.
  • Nghiên cứu mới đây cho thấy stress không những gây ra nhiều bệnh tật mà còn khiến chúng ta lão hóa nhanh hơn.
  • Sỏi thận không chỉ gây đau đớn cho người mắc bệnh mà còn là nguyên nhân dẫn đến suy thận mạn tính với tỷ lệ Tu vong lên đến 90%.
  • Em bị nước tiểu vàng trong thời gian khá lâu, chỉ giảm khi uống thật nhiều nước. Trên mặt và lưng em có nhiều mụn bọc, da rất nhờn. Có phải em bị bệnh gan thận.
  • Chào Mangyte! Hiện nay tôi muốn đi tầm soát bệnh gan tại một phòng khám đa khoa nhưng chưa rõ giá cả là bao nhiêu? Và cần khám những gì? Nhờ Mangyte giới thiệu giúp là tôi có thể đến phòng khám nào? Nhà tôi ở đường Võ Văn Tần. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Trần Phước Hùng - TPHCM)
  • Theo y học cổ truyền người mắc bệnh gan là do tỳ hư, thấp nhiệt khu trú trong gan gây ra, bệnh thường phát ra ở những người thể tạng Tỳ hư, nóng trong, hay uống rượu, ăn ngọt, mặn, béo quá nhiều. Ngoài dùng Thuốc điều trị thì phương Thuốc sau đây giúp mát gan, tốt cho người bệnh.
  • Ung thư gan nguyên phát là ung thư bắt nguồn từ gan, khác với ung thư gan thứ phát là loại ung thư từ một cơ quan khác của cơ thể di căn đến gan
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY