Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Món quà Giáng sinh đặc biệt tặng bệnh nhân ở Viện Huyết học

MangYTe - Tham gia chương trình Noel yêu thương ngày 25/12, nhiều người chia sẻ, họ muốn dành giọt máu của mình như lời chúc Giáng sinh an lành tới các bệnh nhân đang chờ máu...

"hôm nay là noel nên tôi muốn dành tặng những giọt máu của mình như món quà cho các bệnh nhân nhi nhân dịp đặc biệt này. tôi hi vọng, mỗi giọt máu của mình cho đi sẽ sưởi ấm trái tim của các bệnh nhân mắc bệnh máu", chị ngô thị hồng mai (hà nội) chia sẻ khi tham gia chương trình "noel yêu thương" tại viện huyết học - truyền máu trung ương ngày 25/12.

Với người phụ nữ trẻ tuổi ấy, điều đó sẽ vô cùng thiêng liêng bởi khi cho đi trái tim mình cũng cảm thấy ấm áp và hạnh phúc.

Món quà Giáng sinh đặc biệt tặng bệnh nhân ở Viện Huyết học - Ảnh 1.

Chị hồng mai tươi tắn khi tham gia hiến máu dịp noel 2020. ảnh: vương tuấn

Đúng như tên gọi, chương trình hiến máu "noel yêu thương" được viện huyết học – truyền máu trung ương phối hợp với hội thanh niên vận động hiến máu hà nội tổ chức đúng vào dịp noel hằng năm. những đơn vị máu tiếp nhận được sẽ là món quà ý nghĩa mà ban tổ chức và người hiến máu dành tặng cho tất cả các bệnh nhân đang cần truyền máu như một lời chúc giáng sinh an lành đến tất cả mọi người.

Món quà Giáng sinh đặc biệt tặng bệnh nhân ở Viện Huyết học - Ảnh 2.

Nhiều người tham gia hiến máu trong chương trình "noel yêu thương"

Tranh thủ sắp xếp công việc để đi hiến máu lần thứ 3, anh lê văn tư chia sẻ ngay từ đầu năm cá nhân anh đã đề ra mục tiêu là sẽ tham gia hiến máu 3 lần. "dịp giáng sinh, tôi muốn làm việc ý nghĩa này để gửi tới các bệnh nhân cần máu với mong ước tất cả mọi người sẽ có một mùa giáng sinh an lành và ấm áp bên gia đình và người thân" - anh tư cho hay.

Sau một lần đến bệnh viện thăm người quen, chứng kiến việc bệnh nhân gặp nguy hiểm tính mạng khi không có máu để truyền, ông hồ minh tuấn (57 tuổi, hà nội) quyết định tham gia hiến máu dù trước đó, ông "không quan tâm nhiều".

"u60 rồi, dù muộn còn hơn không, tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu khi nào đến tuổi quy định thì dừng" - ông tuấn nói.

Năm 2020, việt nam trải qua nhiều khó khăn thử thách vì đại dịch covid -19 và hoạt động hiến máu cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ. thế nhưng, trong những lúc khó khăn nhất vì thiếu máu điều trị cho người bệnh thì tình người, trách nhiệm với cộng đồng lại tỏa sáng. chương trình hiến máu "noel yêu thương" một lần nữa đã tôn vinh tinh thần sẻ chia giữa con người với con người.

Hoạt động hiến máu ‘noel yêu thương" dự kiến được tổ chức vào ngày 25-26/12 tại viện huyết học – truyền máu trung ương. bên cạnh đó, viện sẽ phối hợp tổ chức ngày hội hiến máu "mưa cầu vồng" vào ngày 27/12 tại trung tâm văn hóa quận bắc từ liêm - hà nội…

Vương Tuấn

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/mon-qua-giang-sinh-dac-biet-tang-benh-nhan-o-vien-huyet-hoc-20201225190808612.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY