Ẩm thực hôm nay

Món trứng cuộn này có gì mà gây bão like rần rần MXH cả ngày hôm nay?

Trứng cuộn cơm chiên thôi mà có cần đẹp như này không? Quan trọng là cách làm lại dễ đến bất ngờ!

Trứng cuộn cơm chiên là một món ăn vô cùng đơn giản và quen thuộc nhưng bằng cách trình bày khéo léo và sáng tạo chúng ta hoàn toàn có thể nâng tầm món ăn này. Chắc hẳn món ăn vừa đẹp mắt lại vừa ngon thì ai cũng thích.

Bài viết hướng dẫn cách làm 1,5 bát cơm, 3 quả trứng, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê bột nêm, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu, tương cà hoặc tương ớt nếu ai thích ăn cay

Cách làm

Cơm chiên có lẽ làm món vô cùng quen thuộc với mọi người. Các bạn có thể dùng cơm chiên dương châu, cơm chiên rau củ, cơm chiên hải sản... tuỳ theo ý thích. Nhưng với món ăn này các bạn lưu ý đừng làm cơm chiên quá khô.

Tách lòng đỏ và lòng trắng trứng ra riêng sau đó đánh nhẹ lên cho trứng loãng ra.

Cho dầu ăn vào chảo tráng đều sau đó đổ dầu ra hết rồi mới đổ lòng đỏ trứng vào chiên trước. Lưu ý chiên với lửa nhỏ, nếu không thì trứng sẽ xém và không đẹp.

Dùng dao rạch những đường dài tạo hình. Lấy những phần xen kẽ không cần thiết ra

Sau đó cho lòng trắng trứng vào chiên tiếp, nhớ là chiên với lửa nhỏ.

Cuối cùng cho cơm chiên vào và cuộn lại. Các bạn cuộn chéo sẽ đẹp mắt hơn.

Món trứng cuộn cơm chiên đẹp mắt đã hoàn thành. Bày ra đĩa và thưởng thức thôi nào!

Món này có thể ăn với nước xốt cà chua kiểu như spaghetti, bạn rưới xốt lên ăn cùng sẽ rất ngon. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món trứng cuộn cơm chiên đẹp mắt này!

GÓC TÁC GIẢ

Chuyên mục Ăn ngon Khéo tay xin gửi lời cảm ơn đến Linh Võ đã chia sẻ công thức và hình ảnh với độc giả của chuyên mục. Chúc Linh Võ luôn tràn đầy cảm hứng vào bếp với những món ăn ngon để mang đến thật nhiều hơn nữa các công thức tuyệt vời cho cộng đồng nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mon-trung-cuon-nay-co-gi-ma-gay-bao-like-ran-ran-mxh-ca-ngay-hom-nay-20200502111158456.chn)

Tin cùng nội dung

  • Giò là món ăn truyền thống của người Việt Nam đặc biệt vào những ngày lễ Tết, trong mâm cỗ không thể nào thiếu món ăn này. Cùng khám phá những loại giò ngon nức tiếng góp phần tạo nên nét ẩm thực Tết riêng biệt.
  • Tết với vô khối các món ăn nhiều đạm sẽ khiến bạn phát ngán. Nên chuẩn bị cho gia đình một thực đơn cơm tối chống ngán nhanh gọn, ngon miệng nhé!
  • Mẹ bầu uống nước cam mỗi ngày sẽ giúp tăng sức đề kháng, ngăn ngừa các khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi.
  • Mùa hè là mùa dương khí vượng nhất trong năm, thời tiết nóng bức và ẩm thấp. Vậy, về mùa hè nên ăn gì, để chống nóng và dự phòng bệnh tật?
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • Dưới đây là những thực phẩm bạn nên hạn chế ăn vào mùa hè, để đảm bảo sức khỏe:
  • Nhiệt độ nóng bức của mùa hè có thể khiến bạn khó chịu. Dưới đây là những cách đơn giản, giúp bạn làm mát cơ thể trong mùa hè.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Nước cam không phải là một lựa chọn tốt để uống cùng Thuốc kháng sinh. Trong nước cam chứa axit nên có thể làm hỏng cấu trúc hoá học của các Thuốc.
  • Uống nước cam ngay sau khi uống sữa hay ăn no có thể để lại hậu quả lớn cho dạ dày.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY