12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Móng tay giòn, dễ gãy tiết lộ vấn đề gì về sức khỏe

Một số nghiên cứu chứng minh rằng móng tay của bạn có thể tiết lộ mốt số vấn đề về sức khỏe. Đôi khi, một vấn đề với móng tay có thể cho thấy một tình trạng sức khỏe nghiêm trọng. Một sự thay đổi về màu sắc và kết cấu có thể là dấu hiệu của bệnh phổi, tim hoặc hệ thần kinh.

Móng tay được kết nối chặt chẽ với các hệ thống của toàn bộ cơ thể của bạn.

Theo Bright Side, dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy tình trạng móng của bạn có thể báo hiệu vấn đề sức khỏe:

1. Nấm

Móng dày, giòn, và đổi màu hoặc vàng có thể bị hư hại do nấm. Tình trạng có nhiều khả năng xuất hiện trên ngón chân của bạn hơn là trên móng tay của bạn.

Để ngăn ngừa nhiễm nấm, đừng đi bộ chân trần trong phòng thay quần áo hoặc các khu vực chung khác và giữ cho đôi giày của bạn sạch sẽ và khô ráo.

Nếu phát hiện nấm, hãy đến khám bác sĩ da liễu và theo sát các khuyến cáo của họ.

2. Bệnh tuyến giáp

Móng tay giòn, khô nứt và dễ gãy có thể dễ dàng là một dấu hiệu của các vấn đề về tuyến giáp. Tuyến giáp là tuyến tạo ra một số kích thích tố quan trọng và mắc vấn đề tuyến giáp có thể ảnh hưởng đến trọng lượng, chiều cao và thậm chí cả nhiệt độ cơ thể của bạn. Tình trạng này là nghiêm trọng, vì vậy hãy ghé thăm bác sĩ của bạn và làm theo hướng dẫn họ cung cấp cho bạn.

3. Thiếu máu

Móng tay giòn kết hợp với bàn tay và bàn chân lạnh có thể là triệu chứng của bệnh thiếu máu. Nói chung, tình trạng bệnh này bao gồm chóng mặt, suy nhược, đau đầu, nhịp tim không đều và đau ngực.

Thiếu máu có thể do kinh nguyệt nhiều, mang thai, chế độ ăn ít chất sắt và vitamin B12, hoặc bệnh thận mãn tính. Phương pháp phòng ngừa tốt nhất là chế độ ăn giàu chất sắt, bao gồm cá, đậu, gan và thịt nạc đỏ.

Ngoài ra, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn về việc bạn có nên bổ sung sắt hoặc vitamin B12 hay không. Và giảm lượng cà phê của bạn.

4. Rối loạn ám ảnh cưỡng chế hoặc căng thẳng

Bạn có cắn móng tay khi lo lắng không? Cho dù đó là rối loạn ám ảnh cưỡng chế hay một khoảnh khắc căng thẳng tạm thời, móng tay của bạn không có thể bị biến dạng và giòn. Ngoài ra, tay bẩn cũng là một nguồn vi khuẩn.

Rối loạn thần kinh cần được tư vấn và chẩn đoán từ bác sĩ. Để không cắn móng tay, hãy phát triển các thói quen lành mạnh. Ví dụ, bạn có thể nhai kẹo cao su ít đường hoặc sử dụng băng cao su dán cổ tay khi bạn bị căng thẳng.

5. Bệnh vảy nến

Móng tay nứt nẻ và vàng đỏ thường báo hiệu bệnh vẩy nến. Tình trạng này thường xuất hiện cùng với những vết sưng đỏ trên da.

May mắn thay, ngày nay có nhiều phương pháp điều trị để làm giảm bớt các triệu chứng, bao gồm các loại kem, thuốc viên, laser và liệu pháp ánh sáng. Liên hệ với bác sĩ da liễu để kiểm tra tình trạng của bạn và chọn phương thuốc phù hợp cho bạn.

6. Viêm khớp

Móng tay bị rỗ và dễ gãy có thể là triệu chứng của viêm khớp. Bệnh này gây đau đớn và thường sưng khớp. Tình trạng này có nhiều khả năng ảnh hưởng đến phụ nữ hơn nam giới, mặc dù nam giới thường bị nghiêm trọng hơn. Hoặc nó cũng có thể là do di truyền học.

Việc điều trị viêm khớp bao gồm thuốc và bài tập giúp cho khớp của bạn khỏe mạnh. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn để chọn phương thuốc phù hợp cho bạn.

Lời khuyên để giữ cho móng tay của bạn khỏe mạnh:

- Giữ cho móng tay được dưỡng ẩm. Sử dụng các sản phẩm có chứa vitamin E.

- Mang găng tay khi vệ sinh hoặc nấu ăn.

- Tránh các chất tẩy rửa có chứa axeton hoặc formaldehyde. Chúng làm khô móng tay của bạn.

- Sử dụng kem dưỡng tay với urê, phospholipid và axit lactic.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/mong-tay-gion-de-gay-tiet-lo-van-de-gi-ve-suc-khoe-25846/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY