Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Một gia đình Nhật Bản bị khởi tố vì... nuôi 238 con mèo

Việc nuôi quá nhiều mèo sẽ dẫn đến việc không thể chăm sóc đầy đủ cho từng con, khiến mèo có thể rơi vào tình trạng suy dinh dưỡng, hay hung dữ.

Nhật Bản là một quốc gia vốn yêu quý các vật nuôi trong nhà như chó, mèo, rùa….

Một gia đình có ở thành phố Sapporo, thuộc tỉnh Hokkaido phía Bắc Nhật Bản đã nuôi tới 238 con mèo trong nhà. 

Trước đó, có một gia đình nuôi 204 con mèo đã trở thành hiện tượng lạ trên toàn Nhật Bản, nay với 238 con mèo trong nhà, gia đình ở Sapporo trở thành gia đình có số lượng mèo nhiều nhất Nhật Bản.

Việc nuôi quá nhiều mèo sẽ dẫn đến việc không thể chăm sóc đầy đủ cho từng con, khiến mèo có thể rơi vào tình trạng suy dinh dưỡng, hay hung dữ. Ảnh: Mainichi

Tuy nhiên, theo Bộ Môi trường Nhật Bản, việc nuôi quá nhiều mèo sẽ dẫn đến việc không thể chăm sóc đầy đủ cho từng con, khiến mèo có thể rơi vào tình trạng suy dinh dưỡng, hay hung dữ.

Theo chính quyền thành phố Sapporo, ngôi nhà nuôi mèo chỉ có hai tầng bao gồm gia đình có 3 người chung sống. 

Sau khi bị phát hiện nuôi quá nhiều mèo, những thành viên trong gia đình đã bỏ trốn và để lại số mèo trong nhà.

Dựa trên Luật môi trường, gia đình này đã vi phạm pháp luật vì nuôi quá số mèo cho phép. Chính quyền đã làm thủ tục khởi tố gia đình này lên Tòa án thành phố.

Trung tâm quản lý động vật của thành phố đã tiếp nhận số mèo trên và thông báo đến những gia đình có nhu cầu nuôi mèo có thể tiếp nhận về nuôi theo số lượng cho phép.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/mot-gia-dinh-nhat-ban-bi-khoi-to-vi-nuoi-238-con-meo-20200520224219889.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đông y gọi suy dinh dưỡng ở trẻ em là chứng cam tích, mà nguyên nhân thường gặp là do khẩu phần ăn không hợp lý, như: ăn thiếu đạm kéo dài, ăn nhiều chất béo ngọt khiến không tiêu hóa được, tích lại làm tổn thương tỳ vị, cũng có khi do nhiễm nhiều giun...
  • Suy dinh dưỡng trẻ em, Đông y gọi là cam tích. Nguyên nhân thường gặp là do trẻ ăn uống không điều độ, (cai sữa quá sớm, ăn nhiều chất ngọt hoặc béo quá, no hoặc đói thất thường), làm tỳ vị bị tổn thương, do chăm sóc không đúng cách, hoặc không phù hợp với các giai đoạn phát triển S*nh l* của trẻ nhỏ, làm nguyên khí hao tổn, tân dịch bị tổn thương.
  • Một khảo sát mới đây trên 3.000 học sinh cho thấy, 85% số trẻ em thành thị phải học thêm.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Bệnh này thuộc chứng cam tích trong đông y. Trên lâm sàng chủ yếu phân làm 3 loại: khí trệ thực tích, tỳ hư tích trệ và tỳ thận hư.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY