12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Một rapper Việt qua đời ở tuổi 27 sau nhiều tháng chống chọi với căn bệnh ung thư hiếm gặp

Mới đây, làng giải trí Việt và người hâm mộ bàng hoàng tiếc thương trước thông tin nam rapper Chú Nghi đã qua đời sau nhiều tháng điều trị căn bệnh ung thư hiếm gặp.

Trên trang Facebook cá nhân Rapper MC ILL đã đăng tải dòng thông báo rapper Chú Nghi (còn được biết đến với nghệ danh ECC) đã không qua khỏi sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư hiếm gặp. Nam rapper qua đời vào khoảng 7h sáng 19/1 tại nhà riêng ở Hà Tĩnh, hưởng dương 27 tuổi.

Rapper Nguyễn Minh Trí (ECC, Chú Nghi) sinh năm 1995 tại huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. Anh là rapper có tiếng trong giới underground. ECC từng kết hợp với MC ILL trong track Cảm ơn, gây tiếng vang trong cộng đồng rap. Vào năm 2018, ECC cùng các thành viên trong nhóm đã xuất sắc tiến vào vòng Chung kết cuộc thi Ayyo Battle Rap.

Thông tin rapper Chú Nghi qua đời khiến khán giả không khỏi xót xa, thương tiếc.

Thông tin rapper Chú Nghi qua đời khiến khán giả không khỏi xót xa, thương tiếc.

Được biết, rapper Nguyễn Minh Trí được chẩn đoán mắc bệnh u nguyên bào thận - một loại ung thư thận hiếm gặp. Nam rapper khi đó cho biết, sức khỏe của anh ngày càng yếu, luôn trong tình trạng mệt mỏi phải thở bằng bình oxy, bụng căng chướng, anh thậm chí không thể nói chuyện nhiều, chỉ có thể nhắn tin hoặc ra hiệu bằng hành động.

Sau 8 lần hóa trị, cơ thể rapper Chú Nghi không tiếp nhận thuốc nữa nên bệnh viện cho về nhà tự điều trị. Sức khỏe của anh cũng suy yếu dần từ đó đến nay.

Vậy căn bệnh u nguyên bào thận mà rapper Chú Nghi không may mắc phải cụ thể là gì?

Rapper Nguyễn Minh Trí mắc bệnh u nguyên bào thận - một loại ung thư thận hiếm gặp.

U nguyên bào thận hay u Wilms là một loại ung thư thận hiếm gặp, chủ yếu ảnh hưởng đến trẻ em. U nguyên bào thận thường ảnh hưởng đến trẻ em từ 3 đến 4 tuổi và ít phổ biến hơn sau 5 tuổi. Bệnh này thường chỉ xuất hiện ở một quả thận, mặc dù đôi khi nó có thể được tìm thấy ở cả hai thận cùng một lúc.

Các dấu hiệu và triệu chứng của u nguyên bào thận rất khác nhau, chúng bao gồm:

- Một khối u ở bụng bạn có thể cảm thấy

- Sưng bụng

- Đau bụng

- Sốt

- Có máu trong nước tiểu

- Buồn nôn hoặc nôn mửa hoặc cả hai

- Táo bón

- Ăn mất ngon

- Hụt hơi

- Huyết áp cao

Không rõ nguyên nhân gây ra u nguyên bào thận, nhưng trong một số trường hợp hiếm hoi, di truyền có đóng một vai trò nào đó.

Ung thư bắt đầu khi các tế bào phát triển lỗi trong DNA của chúng. Các lỗi cho phép các tế bào phát triển và phân chia không kiểm soát và tiếp tục sống khi các tế bào khác chết đi. Các tế bào tích tụ tạo thành một khối u. Trong u nguyên bào thận, quá trình này xảy ra trong các tế bào thận.

Nếu con bạn có các yếu tố nguy cơ mắc u nguyên bào thận (chẳng hạn như tiền sử gia đình, hội chứng Wagr, hội chứng Denys-Drash), bác sĩ có thể đề nghị siêu âm thận định kỳ để tìm các bất thường về thận. Mặc dù việc kiểm tra này không thể ngăn chặn u nguyên bào thận, nhưng nó giúp phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu.

Xem thêm:

Cảnh báo mối nguy hiểm của chứng thiếu oxy máu thầm lặng ở bệnh nhân COVID-19 không triệu chứng

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/mot-rapper-viet-qua-doi-o-tuoi-27-sau-nhieu-thang-chong-choi-voi-can-benh-ung-thu-hiem-gap-33494/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY