Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Một số bệnh nhân nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán không hề bị sốt, việc phát hiện người nhiễm bệnh ngày càng khó khăn hơn

Theo thông tin mới nhất được thông báo, một số người Tu vong do loại virus corona ở Trung Quốc không có triệu chứng sốt. Điều này khiến cho những nỗ lực kiểm tra du khách bị nhiễm bệnh khi họ đến sân bay các quốc gia khác trở nên phức tạp hơn.

Thông tin chi tiết do ủy ban y tế quốc gia trung quốc công bố trong ngày hôm nay cho thấy 17 người đã Tu vong do bị nhiễm virus corona, bao gồm các triệu chứng chung là khó thở, tức ngực và ho.

Trong đó, nạn nhân lớn tuổi nhất là một người đàn ông 89 tuổi có những triệu chứng như buồn ngủ không tự chủ, sốt. Sau khi tìm kiếm sự giúp đỡ y tế vào ngày 5.1 vừa qua thì ngày 18.1 đã qua đời. Người này được báo cáo là có tiền sử của bệnh cao huyết áp.

Bên cạnh đó, trong một số người đã Tu vong, có 9 trường hợp bệnh nhân đang mắc các bệnh như tiểu đường, động mạch vành, bệnh parkinson. 8 người có độ tuổi từ 80 trở lên, 2 người ở độ tuổi 70, 5 người ở độ tuổi 60 và 1 người ở độ tuổi 50. người trẻ nhất là một phụ nữ 48 tuổi. chỉ có 4 người là phụ nữ và còn lại là đàn ông.

Ủy ban y tế trung quốc cho biết, trong một số trường hợp sàng lọc nhiệt độ, người ta phát hiện ra bệnh nhân nhiễm virus viêm phổi vũ hán này không bị sốt. do đó, các biện pháp kiểm tra thân nhiệt tại các sân bay có thể không xác định được người nhiễm bệnh.

Đứng trước tình hình báo động này, trung quốc đã cấm mọi người đến vũ hán du lịch cũng như cấm người dân ở đây xuất cảnh. tâm điểm của sự bùng phát virus này đang là thành phố vũ hán, thủ phủ của tỉnh hồ bắc, có dân số 11 triệu người. hiện tại, tỉnh này đang "nội bất xuất ngoại bất nhập".

Tính tới thời điểm này, virus corona đang lan nhanh sang các quốc gia khác, bao gồm cả mỹ và hồng kông. điều này làm dấy lên lo ngại về những ký ức kinh hoàng của đại dịch sars năm 2003 khiến gần 800 người bị thiệt mạng.

Hồng Kông vào ngày hôm nay đã đình chỉ việc bán vé tàu cao tốc cho Vũ Hán, cách đó gần 600km. Trong khi đó, chính phủ Macau đã hủy bỏ các lễ hội năm mới của Trung Quốc.

Trong những ngày cận kề tết nguyên đán, việc lây nhiễm virus ngày càng tăng cao đã gây áp lực lớp cho các nhà chức trách trung quốc. hàng trăm triệu người đang chuẩn bị đi du lịch khắp nơi và trở về quê nơi. đây có thể nói là dịp di cư lớn nhất năm tại trung quốc.

Đứng trước tình hình báo động này, Tổ chức Y tế thế giới sẽ họp vào hôm nay để xác định chiến lược kiểm soát đại dịch virus corona.

Theo Straitstimes

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mot-so-benh-nhan-nhiem-virus-viem-phoi-vu-han-khong-he-bi-sot-viec-phat-hien-nguoi-nhiem-benh-ngay-cang-kho-khan-hon-20200123173610772.chn)

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Dền cơm (Amaranthus viridis L.) thuộc họ rau dền (Amaranthaceae). Là loại cỏ nhỏ, cao đến 80cm, đứng hay nằm ở gốc thường có một nhánh to, cong, thân to đến 5mm, không lông, không gai.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY