Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Một số mẹo làm dịu cơn ho tại nhà

Dưới đây là một số biện pháp đơn giản tại nhà để giúp bạn làm dịu cơn ho.

Khi có gì đó kích thích cổ họng hoặc đường thở của bạn, ho sẽ xảy ra như một phản xạ tự nhiên. những cơn ho thỉnh thoảng là bình thường và trên thực tế, nó giúp cơ thể đào thải chất nhầy và mảnh vụn tích tụ ra ngoài. những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra ho bao gồm kích ứng do khói thu*c lá hoặc các chất ô nhiễm, nhiễm vi khuẩn, dị ứng, hen suyễn và các bệnh do virus gây ra.

Ho do hen suyễn, nhiễm trùng và dị ứng nên được điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ. tuy nhiên, nếu ho kéo dài sau một đợt bệnh do virus gây ra, thì những biện pháp khắc phục đơn giản sau đây có thể rất hữu ích cho bạn.

Ảnh minh họa.

Mật ong

Mật ong bao phủ niêm mạc họng làm giảm đau và ngứa. mật ong được biết đến với tác dụng chữa ho về đêm hiệu quả hơn các loại thu*c ho thông thường.

Súc miệng bằng nước muối

Súc miệng bằng nước muối sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn và làm lỏng chất nhầy trong cổ họng. điều này giúp thông xoang và khỏi ho nhanh hơn.

Gừng

Gừng giúp điều trị chứng buồn nôn và cảm lạnh thông thường. Nó chứa chất chống oxy hóa, có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm.

Xông hơi

Xông hơi giúp làm dịu nghẹt mũi, và xì mũi dễ dàng hơn. Xông hơi cũng làm ẩm cổ họng và giảm đau xoang.

Sử dụng máy lọc không khí

Máy lọc không khí giúp loại bỏ các chất gây dị ứng ra khỏi nhà gây hắt hơi, ho và sổ mũi. nó làm sạch không khí trong nhà bằng các bộ lọc loại bỏ nấm mốc và vi khuẩn.

Uống đủ nước

Giữ cho cơ thể đủ nước sẽ làm loãng chất nhầy, giúp chất nhầy thoát ra khỏi cơ thể của bạn thông qua miệng hoặc mũi.

Theo Lương Trâm/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/mot-so-meo-lam-diu-con-ho-tai-nha-902048.vov

Theo Lương Trâm/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mot-so-meo-lam-diu-con-ho-tai-nha/20211118100045734)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mật ong chứa đến 80% đường và 20% còn lại bao gồm các dưỡng chất như sắt, canxi, phốt pho, vitamin C, B và magiê.
  • Mangyte -Trẻ em ăn mật ong sẽ hỗ trợ sự trưởng thành, phát dục và tăng cường thể chất tốt hơn. Người già ăn mật ong có thể làm chậm quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ.
  • Mật ong là một trong những loại thực phẩm tuyệt vời nhất trong tự nhiên, và có rất nhiều cách tuyệt vời để sử dụng nó.
  • Ăn nhiều đường mía cũng như ăn nhiều muối, nhiều chất béo đều dẫn đến bệnh béo phì, xơ cứng động mạch, huyết áp cao, đái tháo đường, làm giảm sức đề kháng của cơ thể, khiến cơ thể dễ bị cảm cúm, loãng xương và bệnh mắt.
  • Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp, mật ong còn được sử dụng như bài Thu*c chữa đau họng, khản cổ, ho mãi không dứt…
  • Mật ong còn gọi là bách hoa cao hoặc bạch mật, thạch mật, là sản vật quý của tự nhiên, vừa là món ăn, vừa là vị Thu*c.
  • Mật ong sẽ giúp chị em làm đẹp từ làn da, mái tóc và cả móng tay.
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY