Bài thuốc dân gian hôm nay

Một trong những ca Covid-19 phức tạp nhất Việt Nam sắp xuất viện

- Bệnh nhân 52 là một trong những ca Covid-19 được đánh giá khá phức tạp khi có kết quả âm dương tính nCoV lẫn lộn trong thời gian dài.

Đến ngày 21/4, khi đang trong thời gian theo dõi sức khỏe sau khỏi bệnh, bệnh nhân 52 bất ngờ dương tính nCoV trở lại sau khi được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh lấy mẫu. Cô tiếp tục cách ly, theo dõi tiếp tại Bệnh viện số 2 Quảng Ninh và được lấy mẫu xét nghiệm thường xuyên.

Tuy nhiên, tới tận đầu tháng 5, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân vẫn âm tính rồi dương tính nCoV lẫn lộn. Ông Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh cho biết: "Đến nay, không thể đếm được đã lấy mẫu bệnh phẩm cho trường hợp này bao nhiêu lần".

Ngày 14/5, bệnh nhân 52 được chuyển từ Bệnh viện số 2 Quảng Ninh lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để tiếp tục điều trị do là ca phức tạp.

Tiến sĩ Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương thông tin thêm, bệnh nhân 52 hiện hoàn toàn khỏe mạnh, không ho, không sốt. Một vài ngày tới, sau khi được công bố khỏi bệnh, cô sẽ cách ly thêm 14 ngày theo đúng quy định mới chính thức được xuất viện.

Nguyễn Liên

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/mot-trong-nhung-ca-covid-19-phuc-tap-nhat-viet-nam-sap-xuat-vien-642083.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY