Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Một trường hợp Tu vong trong quá trình thử nghiệm vaccine COVID-19

Ngày 21-10, giới chức y tế Brazil thông báo một tình nguyện viên tham gia chương trình thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa COVID-19 do Tập đoàn dược AstraZeneca và Ðại học Oxford phát triển đã Tu vong.

Ngày 21-10, giới chức y tế brazil thông báo một tình nguyện viên tham gia chương trình thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa covid-19 do tập đoàn dược astrazeneca và ðại học oxford phát triển đã Tu vong.

Theo phóng viên ttxvn tại khu vực nam mỹ, đây là trường hợp Tu vong đầu tiên được ghi nhận trong nhiều chương trình thử nghiệm lâm sàng các loại vaccine ngừa covid-19 đang được triển khai ở nhiều nước trên thế giới. tuy nhiên, hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân Tu vong của tình nguyện viên này là do vaccine hay giả dược.

Tình nguyện viên trên là một bác sĩ 28 tuổi làm việc ở tuyến đầu trong chiến dịch phòng, chống đại dịch covid-19 tại brazil. nhật báo o`globo và bloomberg tiết lộ bác sĩ này nằm trong nhóm đối chứng (những người dùng giả dược) trong quá trình thử nghiệm.

Trong diễn biến khác, cùng ngày, tổng thống brazil jair bolsonaro tuyên bố nước này sẽ không mua loại vaccine ngừa covid-19 do hãng sinovac của trung quốc nghiên cứu và sản xuất mặc dù trước đó một ngày, bộ trưởng y tế eduardo pazuello thông báo sẽ mua 46 triệu liều để sử dụng rộng rãi sau khi thử nghiệm lâm sàng thành công và được cấp phép tại quốc gia nam mỹ này.

HOÀI NAM

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/mot-truong-hop-tu-vong-trong-qua-trinh-thu-nghiem-vaccine-covid-19-a126645.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY