Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mua cà rốt chọn củ màu sẫm là đúng hay sai? Đừng vội chọn mua nếu không biết mẹo hay này

Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp chị em chọn và bảo quản cà rốt tươi ngon.

Mẹo chọn cà rốt tươi ngon

Trước hết, nên chọn những củ cà rốt có màu cam đậm và vỏ mịn. đây là những củ tươi mới, còn nhiều chất dinh dưỡng. đồng thời, nên chọn củ còn lá tươi xanh, bóp nhẹ thấy cứng, không bị dập nát và cầm chắc tay.

Không nên chọn cà rốt quá to vì thường bị già, ăn rất cứng không còn vị ngọt và mùi hương đặc trưng. nên chọn những củ có kích thước trung bình hoặc nhỏ để đảm bảo độ ngọt, mềm và dễ chế biến.

Ảnh minh họa.

Với những củ cà rốt có lõi ở giữa càng nhỏ thì càng ngon. do đó, không chọn những củ có phần đầu to và dày. đây thường là cà rốt đã quá già, ăn không còn vị ngọt và ít dưỡng chất.

Đặc biệt, không nên chọn cà rốt có đốm đen, dập úng, bị nứt hoặc đầu củ có màu xanh.
bảo quản cà rốt đơn giản, hiệu quả

- cà rốt bảo quản ở nơi thông thoáng, khô ráo, có thể giữ được độ tươi lâu đến 3 tuần. nhưng không nên bảo quản cà rốt quá lâu, bạn nên dùng cà rốt trong khoảng từ 1 đến 2 tuần, khi chất dinh dưỡng bên trong củ vẫn còn đầy đủ.

- cà rốt mua về nếu đã rửa qua với nước thì nên chế biến ngay, không nên rửa hay cắt nhỏ rồi cho vào tủ lạnh để bảo quản vì cà rốt sẽ bị thối rữa, hư hỏng.

- muốn bảo quản cà rốt trong tủ lạnh, bạn cắt bỏ phần lá, những phần có màu xanh trên cà rốt rồi bọc cà rốt với một miếng vải hoặc một túi nhựa và cho vào ngăn mát của tủ lạnh.

- cà rốt để lâu ở ngoài trời thường bị mềm, muốn làm cà rốt cứng lại thì bạn ngâm nó trong nước đá lạnh vài phút trước khi nấu ăn.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/mua-ca-rot-chon-cu-mau-sam-la-dung-hay-sai-dung-voi-chon-mua-neu-khong-biet-meo-hay-nay-d320308.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mua-ca-rot-chon-cu-mau-sam-la-dung-hay-sai-dung-voi-chon-mua-neu-khong-biet-meo-hay-nay/20210609084456623)

Tin cùng nội dung

  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY