12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mùa đông đã bắt đầu, dù bận rộn đến đâu hãy nhớ 3 ăn 2 tránh đón giá rét khỏe mạnh

Sự chuyển mùa luôn khiến con người không kịp chuẩn bị, chỉ trong chớp mắt là đã sang đông, nhiệt độ giảm dần khiến chúng ta ngày càng cảm thấy lạnh.

Ngoài những biện pháp giữ ấm cần thiết thì việc điều hòa bên trong sẽ phát huy tác dụng của cơ thể cũng nên được chú ý. Vì vậy nếu bạn muốn nâng cao thể trạng tốt hơn, hãy kiên trì “3 ăn 2 tránh”, điều chỉnh từ những chi tiết nhỏ để thoải mái hơn trong mùa đông.

Ba thứ nên ăn vào mùa đông

1. Vừng

Vừng hay hạt mè tuy nhỏ nhưng là bảo vật, đặc điểm chung là tương đối ôn hòa, dưỡng ẩm, thích hợp dùng thường xuyên vào mùa đông hanh khô, dễ nổi cáu, giúp nâng cao thể trạng. Tuy nhiên, so với vừng trắng thì vừng đen có vị đắng nhưng lại bổ dưỡng hơn, ăn vào tự nhiên sẽ tốt hơn.

So với vừng trắng thì vừng đen có vị đắng nhưng lại bổ dưỡng hơn, ăn vào tự nhiên sẽ tốt hơn.

2. Mướp đắng

Thế hệ xưa thường có thói quen ăn mướp đắng vào mùa đông. Vì mùa đông lạnh, gánh nặng đường tiêu hóa tương đối nặng nề, ăn ít mặn và đắng hơn làm giảm khó chịu đường tiêu hóa. Còn mướp đắng có hàm lượng dinh dưỡng cao, ăn thường xuyên vừa có tác dụng chữa cháy, vừa có nhiều lợi ích cho cơ thể.

Bản thân mướp đắng đã có vị đắng gắt nên khi nấu cần trộn thêm các nguyên liệu khác để giảm bớt vị đắng. Người ta thường xào mướp đắng với trứng hoặc thịt lợn xé nhỏ, không chỉ làm trung hòa vị giác mà còn có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn, có vị đậm đà và đầy đủ hương vị.

Bản thân mướp đắng đã có vị đắng gắt nên khi nấu cần trộn thêm các nguyên liệu khác để giảm bớt vị đắng.

3. Táo tàu (chà là đỏ)

“Ăn táo tàu thường xuyên sẽ không khiến bạn già đi”! Đây cũng là câu nói thường thấy trong dân gian, tuy hơi cường điệu nhưng không nên coi thường giá trị dinh dưỡng của quả chà là đỏ.

Cho dù được sử dụng trong món súp hoặc làm bánh ngọt, nó đều làm tăng hương vị và độ tươi, và các chất dinh dưỡng được tích hợp một cách tự nhiên tốt cho cơ thể.

Hai điều cần tránh vào mùa đông

1. Tránh đi ngủ muộn

Khi thời tiết trở nên lạnh hơn, sức ì của con người sẽ mạnh hơn một chút, do đó, thời gian ngủ cần được kéo dài một cách hợp lý để đảm bảo cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ.

Tuy nhiên, hầu hết dân văn phòng hiện nay thường có thói quen thức khuya, dù là làm việc ngoài giờ hay giải trí, đi ngủ muộn sẽ khiến cơ thể mệt mỏi hơn, thiếu ngủ cũng gây ra nhiều khó chịu khác nhau.

Vì vậy, mọi người nên xây dựng thói quen làm việc và nghỉ ngơi, đi ngủ sớm để cơ thể có đủ thời gian phục hồi và nạp lại năng lượng.

Mọi người nên xây dựng thói quen làm việc và nghỉ ngơi, đi ngủ sớm để cơ thể có đủ thời gian phục hồi và nạp lại năng lượng.

2. Tránh uống ít nước

Khi thời tiết ngày càng trở nên lạnh hơn, độ ẩm trong không khí giảm dần sẽ dễ bị thiếu nước, cơ thể và làn da sẽ xuất hiện nhiều vấn đề khó chịu khác nhau. Vì vậy việc bổ sung nước hàng ngày là rất quan trọng và cần phải hình thành thói quen uống nhiều nước hơn để đảm bảo quá trình hydrat hóa diễn ra bình thường.

Thời tiết đã bắt đầu vào đông nên càng phải chú ý đến việc giữ gìn cơ thể. Mọi người nên 3 ăn 2 tránh để thể chất và tinh thần được thoải mái hơn, giúp bạn bước vào mùa đông lạnh giá một cách dễ dàng và ổn định.

Xem thêm: Làm điều này khi đi bộ giúp giảm nguy cơ đau tim, ung thư và sa sút trí tuệ

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/mua-dong-da-bat-dau-du-ban-ron-den-dau-hay-nho-3-an-2-tranh-don-gia-ret-khoe-manh-36498/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY