12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mùa đông đừng làm những điều này vì rất có thể nguy hiểm đến tính mạng

Nhiều người thích mùa đông. Nhưng vào mùa đông, có một số điều bạn không nên làm, việc nhỏ sẽ khiến bạn bị tổn thương ở các mức độ khác nhau, việc lớn liên quan trực tiếp đến tính mạng.

1. Bật chăn điện đi ngủ

Một số người, đặc biệt là ở miền Bắc thích dùng chăn điện vào mùa đông. Thực tế dùng chăn điện tiện lợi hơn nhiều, không tốn điện như điều hòa hay máy sưởi nên nhiều người thích ngủ nướng đắp chăn điện khi ngủ. Nhưng cách sưởi ấm này vô cùng nguy hiểm, một khi dây điện bị chập hoặc phích cắm xuống cấp sẽ gây cháy nổ.

Một số người, đặc biệt là ở miền Bắc thích dùng chăn điện vào mùa đông.

2. Giặt áo khoác ngoài bằng máy giặt

Mặc dù điều này không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng việc sử dụng máy giặt để giặt áo khoác lông vũ sẽ khiến áo bị biến dạng, không giữ ấm được. Vì vậy bạn không nên cho áo khoác lông vũ trực tiếp vào máy giặt, sẽ tốt hơn nhiều nếu mang ra cửa hàng giặt khô.

3. Sử dụng bình nước nóng bằng gas

Máy nước nóng được sử dụng trong nhiều gia đình không chạy bằng điện mà chạy bằng gas. Chúng ta đều biết gas dễ phát nổ, gas cũng dễ rò rỉ, một khi gas trong nhà bị rò rỉ sẽ rất dễ bị ngộ độc khí CO. Do đó, nếu bạn có một máy nước nóng chạy bằng gas ở nhà, bạn nên nhớ mở thêm cửa sổ để thông gió khi sử dụng.

4. Nướng thịt trong nhà khi đóng cửa sổ và cửa ra vào

Nhiều người, nhất là các bạn trẻ chọn cách nướng thịt tại nhà để giữ ấm trong mùa đông, để không chỉ được ăn đồ nướng ngon mà còn được giữ ấm. Nhưng vào mùa đông, nhiều người thích đóng cửa ra vào và cửa sổ khi nướng thịt ở nhà để ngăn gió lạnh.

Điều này cực kỳ nguy hiểm bởi nó dẫn đến thiếu oxy và khí CO thải ra trong quá trình nướng thịt sẽ gây ngộ độc.

Nhiều người, nhất là các bạn trẻ chọn cách nướng thịt tại nhà để giữ ấm trong mùa đông, để không chỉ được ăn đồ nướng ngon mà còn được giữ ấm nhưng thực ra lại nguy hiểm.

5. Đeo khăn dài khi đạp xe

Nhiều người quàng khăn vào mùa đông để giữ ấm, nhưng nếu đạp xe ngoài trời, bạn không nên quàng khăn, đặc biệt là những chiếc khăn to và dài.

Mùa đông có gió lạnh, nếu khăn quá dài, một khi gió thổi qua sẽ dễ ảnh hưởng đến tầm nhìn, có khi còn quấn cổ. Nếu có người đi xe hoặc lái xe xung quanh bạn mà bị ảnh hưởng, điều đó liên quan trực tiếp đến an toàn và thậm chí là tính mạng.

Vì vậy, nếu đạp xe ngoài trời thì bạn hãy mặc quần áo cổ cao, nếu bắt buộc phải quàng khăn thì nên chọn khăn cổ, hoặc khăn ngắn hơn và cho khăn vào trong quần áo.

5 điều trên có một số có thể trực tiếp gây nguy hiểm đến tính mạng của bạn, có một số không gây chết người nhưng cũng có mức độ nguy hiểm nhất định. Nếu bạn đã mắc phải một trong số này trong mùa đông thì hãy nhanh chóng thay đổi. Một khi nguy hiểm xảy ra, có hối hận cũng vô ích. Vì tính mạng của mình, hãy chú ý nhiều hơn.

Xem thêm: Ngủ trưa kéo dài cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/mua-dong-dung-lam-nhung-dieu-nay-vi-rat-co-the-nguy-hiem-den-tinh-mang-36610/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY