12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mùa đông - Mùa dễ mắc bệnh

Hiện nay đang là thời điểm lạnh bậc nhất caa mùa đông khi nhiệt độ xuống khá thấp, độ ẩm tăng cao khiến hệ miễn dịch suy giảm chính là cơ hội rất tốt khiến vi khuẩn tấn công cơ thể. Vì thế cơ thể rất dễ mắc phải các bệnh thường gặp vào mùa đông nếu bạn không biết cách phòng tránh.

Thời tiết mùa đông được xem là điều kiện lý tưởng để các vi khuẩn phát triển. Nhiệt độ thấp cũng khiến hệ miễn dịch của chúng ta yếu hơn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh thường gặp vào mùa đông.

Cảm lạnh

Có thể nói đây là căn bệnh phổ biến nhất khi trời bắt đầu trở lạnh. Các loại vi khuẩn, virus và tác nhân gây cảm lạnh sẽ sinh sôi nhanh chóng khiến bạn rất dễ mắc bệnh. Bệnh gây nên các triệu chứng rất khó chịu như đau họng, khó thở, sốt, đau đầu,…

Cảm lạnh là căn bệnh rất dễ mắc phải khi thời tiết trở lạnh

Bạn có thể phòng ngừa căn bệnh này bằng cách chú ý giữ gìn vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa và các vật dụng gia đình giúp hạn chế vi khuẩn gây bệnh. Bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày các loại nước trái cây giàu vitamin C, các loại đậu,… để tăng cường sức đề kháng giúp đẩy lùi cơn cảm lạnh nhanh chóng nếu không may đã mắc phải.

Hen suyễn

Nhiệt độ thấp sẽ khiến hen suyễn rất dễ tái phát và khiến các triệu chứng của bệnh hen trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy, nếu bạn có tiền sử bị bệnh hen thì cần đặc biệt chú ý chăm sóc sức khỏe vào giai đoạn này.

Bạn hạn chế đi ra ngoài vào những ngày gió nhiều và lạnh, thay vào đó nên ở trong nhà để giữ ấm cơ thể. Nếu phải đi ra ngoài hãy sử dụng khăn choàng để giữ ấm miệng và mũi.

Viêm họng

Viêm họng cũng là chứng bệnh thường gặp phải vào mùa đông do tác nhân gây bệnh là virus hoặc do chênh lệch nhiệt độ. Nếu cảm thấy cổ họng hơi đau, bạn hãy nhanh chóng súc miệng bằng nước muối ấm. Duy trì cách làm này hàng ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng hết viêm họng bởi nước muối có tính kháng viêm và sát trùng làm dịu cổ họng bị đau của bạn.

Đau nhức xương khớp

Đây là tình trạng phổ biến không chỉ những người ở tuổi trung niên mắc phải mà kể cả những người trẻ khi thời tiết trở lạnh. Nhiệt độ thấp làm tình trạng bệnh trở nên nặng hơn, đặc biệt là những người bị viêm thấp khớp.

Đau nhức xương khớp có thể gặp phải vào mùa đông

Bạn nên chú ý giữ ấm cơ thể, tránh ở ngoài trời lạnh để hạn chế nguy cơ đau khớp. Ngoài ra, việc vận động nhẹ nhàng và tập thể dục đều đặn sẽ giúp thuyên giảm các cơn đau khớp. Đồng thời cải thiện sức khỏe cơ thể và tinh thần của bạn.

Viêm xoang

Khi bị viêm xoang, bạn sẽ gặp các triệu chứng như chảy nước mũi, sốt, nghẹt mũi,… Bạn có thể sử dụng các loại trà thảo mộc, gừng, tỏi để giảm các triệu chứng viêm xoang hiệu quả.

Đau dạ dày

Rất nhiều người sẽ khá ngạc nhiên khi biết đau dạ dày là một trong các bệnh thường gặp vào mùa đông. Thời tiết lạnh sẽ khiến dạ dày dễ tổn thương hơn, các vết loét dạ dày cũng trở nên nghiêm trọng hơn.

Để giúp cải thiện tình trạng đau bao tử, bạn cần chú ý tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Bạn có thể đi bộ nhẹ nhàng, tắm nước nóng và thư giãn tinh thần để giúp các cơn đau dạ dày nhanh chóng giảm bớt.

Đau tim

Đây là căn bệnh nguy hiểm mà bạn nên cẩn trọng khi nhiệt độ xuống thấp. Áp lực lên tim sẽ tăng cao khiến tim phải hoạt động vất vả hơn nhằm giữ ấm cho toàn bộ cơ thể.

Bạn nên ở trong phòng ấm và kín, có thể uống nước hoặc tách trà nóng giúp cơ thể cảm thấy ấm hơn. Sử dụng khăn, mũ và bao tay để giữ ấm cho cơ thể mỗi khi phải ra ngoài.

Tê cóng chân tay

Các vùng tiếp xúc với không khí lạnh như bàn tay, bàn chân, tai,… rất dễ bị tê cứng. Các vùng da sẽ tái xanh và nghiêm trọng hơn có thể khiến tay chân bạn tê nhức, thậm chí là mất cảm giác.

Cách phòng tránh hữu hiệu nhất chính là mang bao tay, mang tất và mặc kín để giữ ấm cơ thể.

Thời tiết trở lạnh là điều kiện lý tưởng giúp các vi khuẩn và virus phát triển mạnh làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Vì vậy, bạn cần chú ý giữ ấm cơ thể, bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu, tập thể dục giúp cơ thể luôn khỏe mạnh để hạn chế mắc phải các bệnh thường gặp vào mùa đông.

Thúy Hạ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/mua-dong--mua-de-mac-benh-24516/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY