12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mùa hè dễ bị hôi chân liên quan đến 6 nguyên nhân này, nên xử lý thế nào?

Chúng ta đều biết rằng do thời tiết vào mùa hè tương đối nóng và nhiệt độ tương đối cao nên sẽ có rất nhiều vi khuẩn hoạt động, điều này cũng dẫn đến số lượng lớn vi khuẩn sinh sôi.

Vào mùa hè, một số bộ phận trên cơ thể sẽ dễ dàng đổ mồ hôi, chẳng hạn như bàn chân. Nếu không chú ý cũng dễ dẫn đến hôi chân. Đó là điều không thể chấp nhận được, vì mùi hôi chân thực sự khiến mọi người cảm thấy xấu hổ.

Vậy, tại sao bàn chân dễ bị hôi vào mùa hè? Nó có thể liên quan đến 6 thói quen này, mọi người nên biết.

1. Không chú ý vệ sinh chân

Nhiều người không chú ý đến việc vệ sinh chân, đi tắm cũng không rửa chân chứ chưa nói đến việc vệ sinh chân thường xuyên. Trong tình huống như vậy, rất dễ làm cho một số vi sinh vật và vi khuẩn sinh sôi trên bàn chân, và cuối cùng bàn chân sẽ bị tổn thương và bốc mùi.

Vào mùa hè, một số bộ phận trên cơ thể sẽ dễ dàng đổ mồ hôi, chẳng hạn như bàn chân.

Vì vậy, đôi chân cần được vệ sinh sạch sẽ nhất. Nếu không chú ý đến việc rửa chân sẽ dễ gây ra nhiều vấn đề về da, đồng thời dẫn đến hôi chân.

2. Mang sai loại tất

Nói chung, vào mùa nóng của mùa hè, chúng ta nên đi một số loại tất mỏng hơn và thoáng khí hơn, để chân không bị đổ mồ hôi, ít gây hôi chân. Nếu bạn chọn những đôi tất cotton có độ thông thoáng kém sẽ rất dễ ra mồ hôi, và nếu bạn không thay tất kịp thời cũng sẽ dẫn đến tình trạng hôi chân.

3. Mang sai giày

Ai cũng biết rằng nếu giày bị bịt kín thì hiệu quả thông gió sẽ không tốt, thậm chí còn làm tăng độ ẩm của giày, tạo điều kiện cho một số vi khuẩn sinh sôi trên bàn chân, gây ra mùi hôi chân.

Vì vậy, chúng ta nên chọn một số loại giày có độ thoáng khí mạnh, giúp chân tiếp xúc với không khí bên ngoài tốt hơn đồng thời tránh được mùi hôi chân.

Nếu giày bị bịt kín thì hiệu quả thông gió sẽ không tốt, thậm chí còn làm tăng độ ẩm của giày, tạo điều kiện cho một số vi khuẩn sinh sôi trên bàn chân, gây ra mùi hôi chân.

4. Vấn đề ăn uống

Nhiều người không biết rằng bệnh hôi chân có liên quan mật thiết đến chế độ ăn uống hàng ngày. Nếu bạn có thói quen ăn uống không tốt, cơ thể sẽ bị nhiễm axit. Nói chung, cơ thể có tính axit dễ đổ mồ hôi vào mùa hè. Tình trạng này cũng dễ gây ra mùi hôi chân.

Vì vậy, mọi người cần chú ý đến chế độ ăn uống của mình, cân bằng lượng chất dinh dưỡng khác nhau, tránh để thiếu hụt dinh dưỡng.

5. Vấn đề tủ giày

Nếu để giày quá bẩn hoặc quá ướt rồi cho vào tủ giày thì toàn bộ tủ giày sẽ bị nhiễm khuẩn, đi giày lâu ngày thậm chí là nấm da chân. Vì vậy, tủ giày phải được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên, tốt nhất nên cho một ít chất hút ẩm để hút ẩm, tránh để giày bị nhiễm bẩn.

Nếu là mùa ẩm ướt như mùa hè, tốt nhất bạn nên để giày ở nơi thông thoáng, có ánh nắng chiếu vào, điều này cũng giúp diệt vi khuẩn và nấm.

6. Các bệnh khác

Có một số bệnh cũng có thể gây ra mùi hôi chân như lang ben, vảy nến và các bệnh ngoài da khác, tuy nhiên các bệnh này cũng do không chú ý vệ sinh đúng cách.

Vì vậy, để phòng tránh bệnh hôi chân, chúng ta phải chú ý vệ sinh cá nhân. Nếu mắc các bệnh ngoài da như nấm da chân, vảy nến… phải đến bệnh viện điều trị kịp thời, tránh để chân có mùi hôi.

Xem thêm: Mụn trứng cá: Những điều cần biết để kiểm soát hiệu quả

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/mua-he-de-bi-hoi-chan-lien-quan-den-6-nguyen-nhan-nay-nen-xu-ly-the-nao-35121/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY