12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mùa hè là thời điểm rủi ro cao đối với đàn ông trung niên, đây là 4 điều cần hạn chế

Các chuyên gia y tế chỉ ra rằng, tuổi 45 là bước ngoặt đối với sức khỏe nam giới, đồng thời cũng là giai đoạn rủi ro cao của cuộc đời. Do vậy, vì bản thân mình và để có trách nhiệm với gia đình, đàn ông trung niên hãy nên nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe.

Thời tiết mùa hè nắng nóng, đối với nam giới càng phải chú ý đến thời tiết để giữ gìn sức khỏe. Lối sống không lành mạnh trong thời gian này sẽ gây nguy hại rất lớn đến sức khỏe.

Vào mùa hè, đàn ông tuổi trung niên phải chú ý 4 điều có hại cho sức khỏe, nên làm ít hơn.

Thứ nhất: Thức khuya

Mùa hè, thời tiết nắng nóng, nhiều người thích ngủ muộn nên nghỉ ngơi không tốt, không đủ 6-8 tiếng. Thường xuyên thức khuya có hại cho sức khỏe, nhất là đối với nam giới tuổi trung niên, thiệt hại càng lớn hơn.

Thường xuyên thức khuya có hại cho sức khỏe, nhất là đối với nam giới tuổi trung niên, thiệt hại càng lớn hơn.

Thức khuya trong thời gian dài sẽ dẫn đến co mạch, chức năng miễn dịch hoạt động bất thường, dễ bùng phát bệnh tim mạch, hơn nữa ngủ không đủ giấc còn ảnh hưởng rất nhiều đến công việc ngày hôm sau.

Theo thuyết âm dương, thức khuya là một loại âm khí làm tổn hại đến dương khí của cơ thể, vì vậy, vào mùa hè cần phải đi ngủ sớm và dậy sớm. Nam giới được khuyến cáo không nên thức khuya, đi ngủ lúc 11 giờ và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

Thứ hai: Thường xuyên ăn tối quá độ

Vào mùa hè, ngồi ngoài trời, hóng gió, cùng vài người bạn, ăn những món ngon, uống bia, nói chuyện thì rất dễ chịu, nhưng thói quen này rất có hại cho cơ thể.

Trước hết, những món ăn khuya này chứa nhiều calo và nhiều dầu mỡ, sẽ làm bùng phát 3 loại bệnh huyết áp, tiểu đường và mỡ máu, không tốt cho cơ thể. Hơn nữa, ăn quá khuya có hại cho dạ dày và sức khỏe.

Thứ hai, ăn quá khuya sẽ khiến thời gian nghỉ ngơi kém không tốt cho cơ thể. Vì vậy, để có sức khỏe dẻo dai, nam giới tuổi trung niên nên cố gắng không ăn khuya vào mùa hè, ăn nhạt càng tốt, ít dầu mỡ, uống ít bia rượu để phòng bệnh gout.

Thứ ba: Giải nhiệt sai cách

Mùa hè nóng nực, ai cũng thích lạnh, nhưng nếu không thuần thục sẽ rất có hại cho sức khỏe.

1. Đặt điều hòa hoặc quạt không kiểm soát làm đau cột sống, nhức đầu. Nếu dùng điều độ sẽ tốt cho cơ thể, bài tiết mồ hôi và giải độc tố trong phòng. Trời mát thì có thể tắt điều hòa, sau khi tắt điều hòa nên kịp thời mở các cửa sổ để thông gió, khi thổi quạt điều hòa cần chú ý thời gian, gió không được thổi thẳng vào đầu.

Mùa hè nóng nực, ai cũng thích lạnh, nhưng nếu không thuần thục sẽ rất có hại cho sức khỏe.

2. Vào mùa hè, cơ thể thường xuyên ra mồ hôi và nhiều người thường tắm. Tuy nhiên, mùa hè không nên tắm quá thường xuyên, tắm quá nhiều sẽ lấy đi nhiều khí và huyết của cơ thể, gây nguy hiểm cho sức khỏe.

3. Ăn mặc quá hở hang, hở rốn, khoe eo, khoe lưng thường xuyên trong trời nóng bức sẽ khiến nhiệt xâm nhập vào cơ thể.

Thứ tư: Ít vận động

Vào mùa hè nóng nực, chúng ta thường không thích di chuyển nên việc ở trong nhà đã trở thành vấn đề nan giải đối với nhiều người. Ngồi yên một chỗ trong thời gian dài trong mùa hè rất nguy hiểm.

Nam giới tuổi trung niên nên vận thường xuyên giúp cơ thể đổ mồ hôi. Bài tiết mồ hôi thích hợp có tác dụng giải độc, giải nhiệt, rất tốt cho cơ thể.

Chăm sóc sức khỏe mùa hè cần vận động phù hợp, đừng nghĩ trời nóng thì không vận động. Chọn thời gian và địa điểm tập luyện phù hợp, sáng và tối khi nắng chưa đủ có thể tập thể dục ngoài trời.

4 điều trên, đàn ông trung niên cố gắng đừng làm vào mùa hè sẽ ít ốm đau, giữ gìn sức khỏe lâu dài.

Xem thêm: Bác sĩ nhắc nhở 2 thơm và 1 đắng có thể đẩy nhanh bệnh ung thư tuyến giáp, tốt nhất nên ăn ít

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/mua-he-la-thoi-diem-rui-ro-cao-doi-voi-dan-ong-trung-nien-day-la-4-dieu-can-han-che-35071/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY