Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mùa hè nếu bạn bị hôi nách thì chớ dại ăn những thực phẩm này

Lựa chọn thực phẩm không đúng cách là nguyên nhân khiến nách tiết mồ hôi nhiều.

Hành, tỏi

Ảnh minh họa.

Việc ăn hành, tỏi nhiều có thể gây nên mùi hôi nách khó chịu, vì bản thân của hành có chứa mùi hương nồng nặc, nên khi được hấp thu vào cơ thể thì mùi hương của chúng sẽ được đào thải bài tiết ra bên ngoài theo tuyến bài tiết tại vùng nách hay các vùng khác gây nên mùi hương khó chịu.

Các gia vị cay, nóng

Các gia vị có tính cay nóng như ớt, hạt tiêu, mù tạt, các gia vị có mùi nồng nặc sẽ khiến cho mùi mồ hôi của bạn khó chịu hơn. cơ thể bạn cũng tiết ra nhiều mồ hôi hơn, do đó tình trạng hôi nách sẽ càng thêm trầm trọng.

Bị hôi nách nên tránh thực phẩm giàu đạm

Những thực phẩm giàu đạm khi vào cơ thể nếu hấp thụ không hết thì sẽ được bài tiết ra cùng với tuyến mồ hôi của cơ thể. khi đó vitamin sẽ kết hợp với cấu trúc của mồ hôi sẽ gây ra mồ hôi dầu khiến cơ thể khó chịu, không những thế mồ hôi dầu còn khiến bệnh hôi nách nặng hơn và khó chữa hơn.

Vì thế nên hạn chế ăn thịt chó,hải sản,thịt đỏ,lẩu… những thực phẩm rất giàu chất đạm này sẽ khiến bệnh hôi nách của bạn nặng hơn.

Bị hôi nách không nên sử dụng đồ uống chứa chất kích thích

Những loại đồ uống như rơụ, bia, chè, cà phê… có chứa chất kích thích tác động lên niêm mạc da, đặc biệt là rượu. vì vậy, uống nhiều những loại đồ uống này sẽ gây hại cho sức khoẻ của bạn, ngoài ra những loại đồ uống này sẽ gây rối loạn tuyến mồ hôi của cơ thể.

Đồ uống có chất kích thích gây hôi nách

Những chất kích thích có trong những đồ uống trên sẽ được bài tiết ra ngoài qua đường tiêu hoá và một phần sẽ qua tuyến mồ hôi. mồ hôi tiết ra nhiều đồng nghĩa với việc mùi hôi nách sẽ càng nặng hơn. vì thế những người bị hôi nách nên hạn chế việc uống những đồ uống có chứa chất kích thích.

Kiêng ăn những món chiên xào khi bị hôi nách

Thức ăn nhiều dầu mỡ như những món chiên hay xào đều được nhiều người yêu thích và ăn thường xuyên. nhưng ít ai biết rằng những món chiên xào này lại khiến cho bệnh hôi nách càng nặng hơn nếu ăn quá nhiều và thường xuyên.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/mua-he-neu-ban-bi-hoi-nach-thi-cho-dai-an-nhung-thuc-pham-nay-41358.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mua-he-neu-ban-bi-hoi-nach-thi-cho-dai-an-nhung-thuc-pham-nay/20210624081550211)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Y học cổ truyền xếp chứng bệnh tăng tiết mồ hôi thuộc phạm vi chứng “tự hãn”, “đạo hãn” nghĩa là mồ hôi tự ra ngay cả trong trạng thái bình thường, kể cả khi đang ngủ. Nguyên nhân chủ yếu là do vệ khí không bền, tân dịch bài tiết ra ngoài, trường hợp mồ hôi ra nhiều làm cơ thể ớn lạnh, mỏi mệt.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY