12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mua trà hãy nhớ tránh hai loại trà này vì chúng đều là trà đồng nát

Trà là một thức uống phổ biến tại Việt Nam và trên thế giới. Tại Việt Nam, trà đã có một vị trí tương đối quan trọng trong văn hóa của nhiều vùng miền.

Không chỉ là một phần của văn hóa, uống trà thường xuyên mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như chống viêm, ngăn ngừa ung thư, bệnh tim mạch và nhiều bệnh mãn tính khác.

Tuy nhiên, do nhu cầu tiêu thụ trà ngày càng tăng lên, nhiều người buôn bán vô lương tâm đã nghĩ ra nhiều cách để làm trà kém chất lượng. Họ cho thêm các loại phụ gia vào trà rồi bán cho khách.

Nếu bạn thích uống trà, hai loại trà sau đây, bất luận giá nào cũng không nên mua. Uống nhiều sẽ gây hại cho cơ thể.

1. Trà có chứa dư lượng phân bón và thuốc trừ sâu

Loại trà này có rất nhiều hạn chế. Nó có chứa hàm lượng phân bón hoá học, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, dư lượng kim loại nặng,… Những vấn đề này đều nằm ở nguồn gốc của việc trồng chè.

Vì cây chè núi cao cách xa thành phố nên giảm khả năng ô nhiễm, ít bệnh tật, côn trùng gây hại nên giảm thiểu rất nhiều tình trạng tồn dư thuốc bảo vệ thực vật.

Có phân hóa học và tồn dư thuốc bảo vệ thực vật là do nhu cầu tiêu thụ trà ngày càng tăng. Để nâng cao sản lượng và mẫu mã bề ngoài, nhiều doanh nghiệp sẽ bón nhiều phân cho cây chè, phun thuốc trừ sâu, một phần lá chè sẽ có cặn, uống lâu chẳng khác nào uống thuốc độc.

Với tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng, kim loại nặng ở nhiều vùng đất vượt tiêu chuẩn, khi mua trà chúng ta sẽ rất khó phân biệt được.

Nhưng tình trạng trên không phải là không có biện pháp. Bạn có thể chọn mua trà được làm từ cây chè trên núi cao. Vì cây chè núi cao cách xa thành phố nên giảm khả năng ô nhiễm, ít bệnh tật, côn trùng gây hại nên giảm thiểu rất nhiều tình trạng tồn dư thuốc bảo vệ thực vật.

2. Trà nhuộm công nghiệp

Trên thị trường tồn tại nhiều loại trà nhuộm. Để cải thiện màu sắc của một số loại trà kém chất lượng hoặc trà bị mốc, nhiều người đã thêm thuốc nhuộm công nghiệp vào trà để màu trà trông giống màu bình thường. Tuy nhiên những loại thuốc nhuộm này gây hại rất lớn cho cơ thể.

Sở dĩ hiện nay có rất nhiều loại trà được nhuộm là do khi mua trà ai cũng chọn xem màu của lá trà.

Sở dĩ hiện nay có rất nhiều loại trà được nhuộm là do khi mua trà ai cũng chọn xem màu của lá trà. Nhưng trên thực tế, những lá trà nhìn rất đẹp mắt chưa chắc đã là trà ngon, màu lá trà nhuộm trông nặng nề hơn, không được tự nhiên. Gặp loại trà này, dù rẻ đến đâu chúng ta cũng phải tránh và đừng bao giờ mua.

Có một phương pháp nhận biết đơn giản là khi mua trà về lấy một ít cho vào khăn ăn rồi nhúng vào nước, vò nhẹ, nếu có màu trên khăn thì khả năng cao đây là trà đã đươc nhuộm.

Hiện nay tình trạng trà giả tràn lan, chúng ta thực sự khó đề phòng. Để đảm bảo an toàn, hãy lựa chọn loại trà có nguồn gốc rõ ràng từ các nhà sản xuất uy tín. Nếu có thể, bạn cũng hãy trồng lấy một số cây chè trong vườn để làm nguyên liệu, rất tốt cho sức khỏe.

Xem thêm:

Mẹo phòng chống bệnh tay chân miệng cha mẹ nào cũng cần phải biết

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/mua-tra-hay-nho-tranh-hai-loai-tra-nay-vi-chung-deu-la-tra-dong-nat-34671/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY