An toàn thực phẩm hôm nay

Mua xúc xích chỉ cần nhìn 1 dòng chữ này trên vỏ là có thể biết đâu là gói an toàn

Hiện nay, không ít người hoang mang, lo lắng bởi có nhiều thông tin xúc xích không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì thế, khi chọn mua xúc xích hãy chú ý những điều sau đây:

Cách chọn mua xúc xích an toàn

Để chọn an toàn, đảm bảo, trước hết vẫn nên ưu tiên chọn tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm có uy tín cũng như có cách trưng bày bảo quản hàng hóa tốt. Khác với các mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn được đóng gói kỹ trong hộp thiếc, xúc xích đã chế biến và tiệt trùng chỉ được bao bọc trong màng bọc bằng nhựa mỏng.

Ảnh minh họa

Do đó, nên chọn được bày bán ở nơi thoáng mát, trên các kệ tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Các thông tin trên nhãn hàng hóa như nơi sản xuất, ngày sản xuất, hạn sử dụng phải rõ ràng, không bị lem mực, nhòe mờ và người mua cần quan sát kỹ điều này. Thêm vào đó, để tránh lựa chọn phải sản phẩm bị lỗi, hư hỏng trước khi hết hạn, nên kiểm tra kỹ bao bì bởi trong quá trình vận chuyển nhiều khi xảy ra sự cố khiến vỏ bị rách do va đập, côn trùng cắn… làm sản phẩm bị hỏng trong khi hạn sử dụng vẫn còn.

Theo tiêu chuẩn ở một số quốc gia về hàm lượng tinh bột của xúc xích, hàm lượng tinh bột là ≤1% (ở trên), đại diện cho không có tinh bột.

Hàm lượng tinh bột 6%, đại diện cho xúc xích siêu cấp.

Hàm lượng tinh bột 8%, đại diện cho xúc xích cao cấp.

Hàm lượng tinh bột là ≤10%, đại diện cho xúc xích thông thường.

Vì vậy, lần tới, khi mua xúc xích, trước tiên hãy xem tỷ lệ của hàm lượng tinh bột này, tỷ lệ càng thấp thì càng và bạn có thể yên tâm chọn mua.

Nguồn: http://khoevadep.com.vn/mua-xuc-xich-chi-can-nhin-1-don... Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/mua-xuc-xich-chi-can-nhin-1-dong-chu-tren-vo-la-biet-ngay-dau-la-goi-an-toan-tuyet-doi-search/

Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mua-xuc-xich-chi-can-nhin-1-dong-chu-nay-tren-vo-la-co-the-biet-dau-la-goi-an-toan/20200402065908409)

Tin cùng nội dung

  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY