12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mức độ 6 vật dụng thường xuyên phải làm sạch

Theo Dailymail, dưới đây là khuyến cáo về mức độ thường xuyên mà bạn thực sự cần phải làm sạch tất cả mọi thứ xung quanh mình.
1. Điện thoại di động - làm sạch hàng ngày

Điện thoại di động của bạn nên được làm sạch hàng ngày với khăn lau kháng khuẩn.

Nghiên cứu cho thấy, chúng ta chạm vào điện thoại trung bình mỗi ngày 150 lần, và các nhà khoa học tại Mỹ phát hiện 7.000 loại vi khuẩn trên 51 mẫu điện thoại. Trong khi hầu hết đều ​​vô hại, một số thì không.

"Khi bạn sử dụng điện thoại, nó sẽ nóng lên, cung cấp những điều kiện hoàn hảo cho vi khuẩn sinh sôi”, Laura Bowater, một nhà vi sinh vật học tại Đại học East Anglia Anh nói.

"Enterococcus [tìm thấy trong phân] và vi khuẩn pseudomonas [động vật và đất], cả hai đều gây ra bệnh nhiễm trùng khó chịu đã được phát hiện trên điện thoại. Điện thoại có bàn phím còn tồi tệ hơn bởi vì chúng có các kẽ nứt. Dùng khăn lau kháng khuẩn lâu điện thoại mỗi ngày, hoặc thường xuyên nhất khi bạn có thể".

2. Khăn trải giường - làm sạch 1 lần/ tuần

Các chuyên gia cũng khuyến nghị là nên giặt khăn/ga trải giường của bạn 1 lần/ tuần.

Chúng ta rơi hàng triệu tế bào da mỗi ngày, rất nhiều trong số đó sẽ rơi trên giường, và chúng ta cũng sẽ mất 1 lít mồ hôi trong mỗi đêm. Cả hai thu hút mạt bụi.

Mạt có chứa chất gây dị ứng có thể gây ngứa mắt, viêm mũi (viêm mũi) và hen suyễn. Các chuyên gia khuyên nên giặt ga trải giường 1 lần/ tuần ở nhiệt độ tối thiểu là 60 độ C để tiêu diệt vi khuẩn.

Phơi khô ga và gối trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời , ánh sáng tia cực tím có hiệu quả trong việc tiêu diệt vi sinh vật.

3. Gối - làm sạch 3 tháng/ lần

Các thành phần trong gối của bạn cũng giống như một miếng bọt biển, chúng ngấm mồ hôi, và trở thành nơi sinh sản hoàn hảo cho vi khuẩn và bọ ve.

Các bác sĩ đã phát hiện ra có đến 1/3 trọng lượng của một chiếc gối có thể được tạo thành từ các thành phần như da chết, nhện và phân của chúng, và gối chưa giặt trung bình có thể chứa 6 loài nấm.

Vì vậy, bạn nên giặt gối 3 tháng/ lần.

4. Giường, nệm - làm sạch 6 tháng/ lần

Phân bụi ẩn trong nệm gây dị ứng và hen suyễn, nấm mốc và bào tử nấm mốc có thể dẫn đến các phản ứng dị ứng nghiêm trọng.

Sau đó còn có các khả năng xuất hiện các vi khuẩn như MRSA, campylobacter (có thể gây sốt, đau quặn và tiêu chảy) và norovirus (có thể tồn tại cho đến sáu tuần trên giường của bạn).

Do đó, hút bụi hoặc lau nước, sau đó dọn dẹp nệm 6 tháng/ lần là rất quan trọng, các chuyên gia khuyến cáo.

Loại bỏ vết bẩn bằng cách lau sạch bề mặt bằng một miếng vải ẩm với nước lạnh. Xoay nệm sau khi làm sạch.

6. Ví tiền - làm sạch hàng tuần

Vi khuẩn cặn bẩn, vi khuẩn E.coli hoặc vi khuẩn trên da như MRSA có thể được rải rác ở bất cứ nơi công cộng. Thậm chí nếu bạn thường xuyên rửa tay, bạn vẫn có thể tái nhiễm khuển E.coli khi bạn trả tiền bữa ăn trưa, hoặc khi bạn đặt ví của mình trên các bề mặt cáu bẩn.

Trường St Petersburg College ở Florida, Mỹ đã thực hiện các xét nghiệm về vi khuẩn trên tiền và thấy rằng, 80% tiền giấy thử nghiệm có chứa vi khuển MRSA và 50% thẻ tín dụng dương tính với vi khuẩn tương tự.

Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên lau ví của bạn với khăn lau khử trùng mỗi tuần hoặc lâu hơn.

6. Túi xách - làm sạch mỗi tuần

Bạn mang túi xách đi khắp nơi, bạn đặt nó trên sàn toilet, và nhặt nó lên sau khi chạm vào thức ăn hoặc đi du lịch.

Bạn nên lau sạch túi xách của mình mỗi tuần với khăn lau kháng khuẩn để loại bỏ vi khuẩn da như tụ cầu, virus và các vật truyền bệnh, vi khuẩn có thể gây ra nhiễm trùng.

Bích Ngọc

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/muc-do-6-vat-dung-thuong-xuyen-phai-lam-sach-17010/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY