Tai , Mũi , Họng hôm nay

Mũi chảy dịch vàng, mùi hôi có phải triệu chứng ung thư?

Mũi tôi thở nặng, bên trái mũi thở nặng hơn bên phải. Vận động mạnh thì cảm giác như có mùi hôi chảy từ mũi ra ngoài. Có phải triệu chứng ung thư vòm họng không Mangyte?
Chào bác sĩ,

Hơn 2 năm nay, mũi tôi thở nặng, bên trái mũi thở nặng hơn bên phải. Vận động mạnh thì cảm giác như có mùi hôi chảy từ mũi ra ngoài nước vàng vàng có khi đục rồi ngưng. Có phải triệu chứng ung thư vòm họng không AloBacsi?Tôi chưa khám lần nào, cũng không uống Thu*c. Có hút Thu*c 1/2 gói ngày, thỉnh thoảng uống bia. Xin bác sĩ hướng dẫn, trân trọng cảm ơn!

(Đình Du - TP.HCM)

Ảnh minh họa
Chàobạn,

Khi dịch mũi có màu vàng, mùi hôi là những dầu hiệu cho thấy bạn bị nhiễm trùng vùng mũi xoang. Bệnh kéo dài 2 năm, nhưng bạn chưa đi khámbệnh nhằm xác định tình trạng bệnh lý là thiếu sót trong việc quan tâm tớisức khỏe của bản thân. Bạn có thói quen hút Thu*c lá là yếu tố nguy cơ góp phầngây viêm, gây ung thư vòm mũi họng, phế quản, phổi...

Tình trạng viêm mũi xoang của bạn cần phải tới cơ sở y tế khám và điều trị tíchcực. Sang thương ung thư vòm mũi họng có thể được phát hiện bằng kỹ thuật nộisoi tai mũi họng. Khi phát hiện có khối u trong vòm mũi họng, bác sĩ điềutrị sẽ sinh thiết, gửi mẫu mô tới bác sĩ chuyên khoa giải phẫu bệnh lý xác địnhloại tế bào lành hay ác tính nhé!

BS.CK1 Nguyễn Hồng Dũng - AloBacsi.com
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/mui-chay-dich-vang-mui-hoi-co-phai-trieu-chung-ung-thu-n279931.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY