12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mụn thịt nổi trên cổ và nách là gì, có nên tự loại bỏ tại nhà không?

Một số người khi soi gương sẽ thấy ở cổ nổi lên nhiều nốt mụn thịt nhỏ không thể giải thích được mà không biết có từ bao giờ. Chúng tương tự như hạt mỡ, nhưng cảm giác rất khó chịu, làm giảm đi vẻ đẹp của cơ thể.

Khi bạn gặp rắc rối bởi những hạt thịt nhỏ, bạn phải nghĩ theo cách khác. Nó cũng có khả năng là một tín hiệu của bệnh và tốt hơn là nên cảnh giác.

Các nốt thịt nhỏ xuất hiện trên cổ và nách là gì?

Các nốt mụn thịt nhỏ xuất hiện trên cổ và nách có thể do một số nguyên nhân:

U mềm lây: Nhiều người đến bệnh viện để kiểm tra các hạt thịt nhỏ trên cổ và nách, và cuối cùng họ được chẩn đoán là u mềm lây.

Những chất này thích phát triển trên da, nếp gấp, nách và cổ. Đừng xé nó ra và hãy đến bệnh viện để điều trị bằng laser càng nhiều càng tốt, sau đó bôi thuốc để tránh tái phá.

Mụn thịt nổi trên cổ có khả năng là tín hiệu của bệnh gì đó và tốt nhất là nên cảnh giác.

Viêm tuyến bã nhờn: Nếu tuyến bã nhờn trên cơ thể bị viêm nhiễm và không thể nhanh chóng đào thải dầu và chất nhờn, tuyến sẽ bị tắc nghẽn.

Theo thời gian, sức khỏe của các tuyến bã nhờn bị tổn thương dẫn đến xuất hiện các mụn thịt, loại thịt này khi sờ vào rất mềm, thường có sọc dọc, màu đỏ nhạt, phân bố chủ yếu ở cổ và nách.

Sau khi cải thiện thói quen vệ sinh, nó sẽ thuyên giảm hiệu quả. Đối với các nốt mụn này, ấn vào có thể ép ra chất tiết màu trắng.

Tác hại của chì mỹ phẩm: Các hạt thịt nhỏ xuất hiện trên nách và cổ đôi khi có liên quan đến thói quen chăm sóc da không lành mạnh, đặc biệt là các bạn nữ thích dưỡng da.

Dưỡng da để làm trẻ và đẹp da nhưng các sản phẩm chăm sóc da bán trên thị trường không đảm bảo. Việc bôi lâu dài lên vùng da cổ sẽ kích thích các nang lông, ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ và sử dụng của da, đồng thời gây ra các hạt mỡ nhỏ hoặc các khối u khác.

U xơ: Mụn thịt nhỏ còn có tên gọi là u xơ. Biểu hiện của u xơ giống hạt gạo và chúng chủ yếu ký sinh ở nách và cổ, nhất là những vị trí da lỏng lẻo. U xơ là những tổn thương lành tính và không gây nguy hại cho cơ thể. Bạn có thể yên tâm.

Nếu có một khối xung quanh, nó có khả năng là sưng hạch bạch huyết. Trong trường hợp này, bạn cần đến bệnh viện để khám chữa bệnh.

Có nên tự loại bỏ những nốt mụn thịt nhỏ này ra không?

Không nên tự loại bỏ mụn thịt nhỏ ở cổ dưới nách, vì những nốt mụn thịt nhỏ này có khả năng tái phát mạnh, khi nhân rộng chúng phát triển thành dạng hình học, nhất là những chỗ còn sót lại chất lỏng sẽ bén rễ và nảy mầm trở lại.

Các nốt thịt nhỏ phát triển khiến cơ thể con người bị viêm nhiễm, sinh ra các bệnh mãn tính, khó có thể chữa khỏi hoàn toàn.

Các nốt thịt nhỏ phát triển khiến cơ thể con người bị viêm nhiễm, sinh ra các bệnh mãn tính, khó có thể chữa khỏi hoàn toàn.

Hơn nữa, nhiều người sau khi băng bó vết thương tại nhà, xử lý vết thương không đúng cách sẽ gây viêm nhiễm, nhiễm trùng. Nếu muốn cắt bỏ thì nên đến bệnh viện uy tín để cắt bỏ bằng laser cryo, vệ sinh tốt sau phẫu thuật để tránh tái phát hoặc nhiễm trùng thứ phát khác.

Hầu hết mọi người đều cảm thấy lo lắng khi phát hiện các nốt mụn thịt nhỏ xuất hiện trên đa cổ và nách. Tuy nhiên, bạn không nên lo lắng, hầu hết các trường hợp là lành tính và dễ dàng loại bỏ tại bệnh viện. Bạn hãy đến bệnh viện để kiểm tra và điều trị sớm để tránh cảm giác mất tự tin về ngoại hình.

Xem thêm:

Bữa sáng lớn và bữa tối nhỏ có phải là bí quyết duy trì vóc dáng tốt nhất?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/mun-thit-noi-tren-co-va-nach-la-gi-co-nen-tu-loai-bo-tai-nha-khong-34059/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY