Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Muốn biết bản thân có thực sự khỏe hay không, chị em cứ quan sát màu sắc máu kinh nguyệt là biết!

Màu sắc máu kinh nguyệt sẽ tiết lộ nhiều điều về sức khỏe của bạn đấy.

Nhắc tới kinh nguyệt, nhiều chị em thường chỉ quan tâm tới chu kỳ kinh nguyệt có đều hay không, mà quên mất rằng màu sắc máu kinh nguyệt cũng phản ánh rất nhiều vấn đề liên quan tới sức khỏe.

Quan sát kỹ màu sắc kinh nguyệt trong mỗi lần "tới tháng" có thể giúp bạn sớm nhận biết các bệnh liên quan tới sức khỏe sinh sản nói riêng và sức khỏe tổng quát nói chung đấy.

1. Máu kinh nguyệt màu đỏ tươi

Nếu máu kinh nguyệt của bạn có màu đỏ tươi, hãy thở phào nhẹ nhõm vì điều này cho thấy sức khỏe thể chất và sức khỏe sinh sản của bạn đang rất tốt. khi hàm lượng hormone estrogen và progesterone ở mức ổn định, không quá cao hoặc quá thấp, máu kinh nguyệt sẽ có màu đỏ tươi, chị em yên tâm nha!

Ngoài ra, những người có máu kinh nguyệt màu đỏ tươi cũng có chu kỳ kinh nguyệt khá đều nữa đấy.

2. Máu kinh nguyệt màu hồng nhạt

Máu kinh nguyệt màu hồng nhạt là lời cảnh báo nồng độ hormone estrogen trong cơ thể đang suy giảm. nguyên nhân của tình trạng suy giảm estrogen ở phụ nữ, có thể kể đến: rối loạn nội tiết tố do chế độ ăn và sinh hoạt thay đổi bất thường, rối loạn hoạt động tuyến giáp hoặc luyện tập thể dục ở cường độ cao gây quá sức.

Để biết được nguyên nhân chính xác gây suy giảm hormone Estrogen, chị em cần đi khám tại các Bệnh viện Phụ sản hoặc các phòng khám Sản phụ khoa uy tín.

3. Máu kinh nguyệt màu trong gần như nước

Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang bị thiếu dinh dưỡng trầm trọng hoặc bị ung thư ống dẫn trứng. Đại học California (Mỹ) cho biết ung thư ống dẫn trứng là khối ung thư phát triển trong các ống kết nối buồng trứng và tử cung. Bệnh ung thư này rất hiếm gặp và chỉ chiếm 1-2% của tất cả các loại ung thư phụ khoa. Có khoảng 1.500-2.000 trường hợp ung thư ống dẫn trứng đã được báo cáo trên toàn thế giới.

4. Máu kinh nguyệt màu nâu sẫm

Karen carcamo - tiến sĩ tại viện nghiên cứu sức khoẻ phụ nữ san antonio (canada) cho biết: "máu kinh nguyệt màu nâu sẫm không phải là tình trạng đáng lo. đây chỉ là dấu hiệu cho thấy ở kình kinh nguyệt trước, lớp niêm mạc tử cung đã không bong ra hết hoặc máu kinh nguyệt chưa hết hoàn toàn. trong thời gian máu kinh nguyệt hoặc niêm mạc tử cung bám lại ở tử cung, chúng sẽ bị oxy hóa và có màu tối hơn bình thường."

5. Máu kinh nguyệt có màu xám đỏ

Máu màu đỏ xám có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đã cấn bầu hoặc bị nhiễm các bệnh lây nhiễm qua đường t*nh d*c. trong trường hợp bạn thường xuyên có máu kinh nguyệt màu đỏ xám, bắt buộc phải đi xét nghiệm bệnh t*nh d*c ngay lập tức. nếu để lâu, bệnh có thể trở nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản, thậm chí gây ung thư.

Trên đây là 5 màu sắc phổ biến của máu kinh nguyệt mà chị em nên ghi nhớ để quan sát cũng như theo dõi sức khỏe của bản thân.

tóm lại: nếu máu kinh nguyệt có màu đỏ tươi hoặc nâu sẫm, bạn không cần quá lo lắng. nếu máu kinh nguyệt có màu hồng nhạt, trong gần như nước hoặc xám đỏ, bạn nên đi khám ngay lập tức.

https://afamily.vn/muon-biet-ban-than-co-thuc-su-khoe-hay-khong-chi-em-cu-quan-sat-mau-sac-mau-kinh-nguyet-la-biet-20220421191243166.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/muon-biet-ban-than-co-thuc-su-khoe-hay-khong-chi-em-cu-quan-sat-mau-sac-mau-kinh-nguyet-la-biet-20220421191243166.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY