12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Muốn biết cơ thể có bệnh không, thực hiện ngay 9 động tác này

Có những động tác đặc biệt mà bạn có thể làm để chẩn đoán bệnh nghiêm trọng, ngay cả khi các triệu chứng đầu tiên chưa xuất hiện.

Để chăm sóc sức khỏe tốt, bạn nên khám sức khỏe đầy đủ ít nhất một lần mỗi năm. Tuy nhiên, bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe của mình tại nhà.

Theo Bright Side, dưới đây là những động tác kiểm tra đơn giản mà bạn có thể làm để phát hiện một số bệnh và tìm hiểu xem bạn có cần gặp bác sĩ chuyên khoa hay không:

1. Bệnh tim và phổi

Làm cho các ngón tay của bạn có hình chữ J lộn ngược và đặt móng tay của bạn vào nhau. Nếu bạn thấy hình một viên kim cương nhỏ giữa ở giữa thì có nghĩa là tim và mạch của bạn hoàn toàn khỏe mạnh.

Nếu không có khoảng trống giữa móng tay của bạn, đó có thể là dấu hiệu của ngón tay dùi trống, một sự biến dạng của các móng tay. Việc ngón tay trở nên dày hơn đồng nghĩa với việc máu không có đủ ôxy. Thiếu ôxy có thể được gây ra bởi nhiều lý do. Ví dụ, các bệnh tim mạch, các vấn đề về phổi và các vấn đề về đường tiêu hóa.

2. Đột quỵ và mất trí nhớ

Bạn cần một máy đếm thời gian cho bài kiểm tra này. Nâng chân của bạn lên sao cho hông song song với sàn và bắt đầu hẹn giờ. Nếu bạn có thể đứng như thế này trong 20 phút trở lên, điều đó có nghĩa là bạn có ít rủi ro bị đột quỵ hoặc phát triển chứng mất trí nhớ.

Và ngược lại: nếu bạn gặp khó khăn trong việc duy trì thăng bằng trên một chân, nó có thể liên quan tới vấn đề với các mạch não.

3. Thiếu máu

Khi đứng trước gương, kéo mí mắt dưới của bạn xuống. Nếu màu là màu hồng, mọi thứ đều ổn. Tuy nhiên, nếu bạn bị thiếu máu, màu sắc có thể là màu hồng nhạt hoặc thậm chí là màu vàng.

Thiếu máu là do thiếu huyết sắc tố và chỉ ra rằng các cơ và mô trong cơ thể không được nhận đủ ôxy và không thể hoạt động ở mức 100%. Nếu bạn nhận thấy rằng bạn xanh xao, hay mệt mỏi, hoặc thở nặng nề, bạn nên nhờ bác sĩ kiểm tra.

4. Mất cân bằng nội tiết tố và thiếu các nguyên tố vi lượng

Rụng tóc là một quá trình tự nhiên. Theo các bác sĩ, chúng ta rụng từ ​​50 đến 100 sợi tóc mỗi ngày. Không có gì phải lo lắng. Nhưng để hiểu khi nào cần phải lo lắng, bạn có thể làm một bài kiểm tra đơn giản.

Tóc của bạn nên khô và sạch. Lấy một lọn tóc nhỏ và kéo. Đừng kéo quá mạnh. Nếu bạn chỉ có khoảng 2-3 sợi tóc trên tay, thì nó hoàn toàn bình thường. Nếu bạn có nhiều hơn, bạn nên đi khám bác sĩ.

Có thể có rất nhiều lý do tại sao mọi người rụng tóc: căng thẳng, vệ sinh kém hoặc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Tóc thường trở nên mỏng do mất cân bằng nội tiết tố hoặc thiếu chất dinh dưỡng. Những triệu chứng này không nên bỏ qua.

5. Hội chứng ống cổ tay

Thử nghiệm này có thể phát hiện một vấn đề sức khỏe của nhân viên văn phòng, nghệ sĩ và người đi xe đạp - hội chứng ống cổ tay.

Nâng hai tay lên để cẳng tay song song với khuôn mặt của bạn. Cố gắng chạm tới gan bàn tay bằng đầu ngón tay. Nếu bạn có thể làm điều này trong 1-2 phút, bạn vẫn ổn. Nhưng nếu bạn bị ngứa ran, tê hoặc đau ở cổ tay hoặc ngón tay, đây có thể là dấu hiệu của hội chứng ống cổ tay.

Hội chứng ống cổ tay xuất hiện khi các mô lân cận chèn vào dây thần kinh giữa. Cơn đau và tê sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn nếu không được điều trị đúng cách.

6. Bệnh tiểu đường

Để làm bài kiểm tra này, bạn cần có sự giúp đỡ. Yêu cầu ai đó lấy một cây bút chì với một cục tẩy. Chạm đầu bút chì rồi đến đầu tẩy lần lượt vào bàn chân và ngón chân của bạn và lần lượt bằng cục tẩy. Nếu bạn cảm giác được có vật chạm vào khi không nhìn, điều đó có nghĩa là các đầu dây thần kinh trên bàn chân của bạn có chức năng tốt. Nếu không cảm nhận được thì có thể là một chỉ số của bệnh tiểu đường.

7. Vấn đề về động mạch

Nằm trên sàn, đặt chân lên tường một góc 45 độ và giữ chúng trong vài phút. Bây giờ, đánh giá màu sắc của bàn chân của bạn. Nếu bàn chân và ngón chân thực sự nhợt nhạt (gần như trắng) cho thấy lưu thông máu rất xấu. Sự thay đổi màu sắc có thể được nhìn thấy ở cả hai chân hoặc chỉ trong một.

Động mạch ngoại biên đưa máu đến các chi. Và khi các động mạch bị tắc nghẽn, các cơ không nhận đủ ôxy và các triệu chứng khó chịu như tê, đau và những thứ khác có thể xuất hiện. Tình trạng này được gọi là bệnh động mạch ngoại biên (PAD) và khó có thể nhận thấy các triệu chứng lúc đầu. Nếu không được điều trị, PAD có thể dẫn đến đau tim và đột quỵ.

8. Thính giác

Để thực hiện bài kiểm tra này, bạn cần ở trong một căn phòng yên tĩnh. Đưa tay sát tai và xoa hai ngón tay vào nhau. Kiểm tra xem bạn có nghe thấy âm thanh không? Sau đó, đưa tay ra xa tai nhất có thể và chà hai ngón tay lại với nhau. Nếu bạn vẫn có thể nghe thấy âm thanhcó nghĩa là khả năng nghe của bạn là ổn. Đừng quên làm điều tương tự với tai kia.

9. Dự đoán phát triển bệnh tim mạch

Leo lên một cái thang (8-12 bước) trong khi hát một bài hát. Hoặc bạn có thể nói chuyện điện thoại hoặc đọc một cái gì đó. Điều quan trọng nhất là nói chuyện. Nếu bạn cảm thấy tim mình đập thình thịch và bạn có thể thở tốt, điều đó có nghĩa là hệ thống tim mạch và phổi của bạn có thể điều khiển hoạt động thể chất.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/muon-biet-co-the-co-benh-khong-thuc-hien-ngay-9-dong-tac-nay-26877/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY