Tâm sự hôm nay

Muốn chia tay vì bạn gái rạch ròi chuyện tiền bạc

Lương em chỉ bằng 1/3 lương tôi nhưng đi đâu, ăn gì, em không bao giờ muốn tôi là người trả tiền hoàn toàn.

Tôi 33 tuổi, lần đầu có bạn gái, em kém tôi năm tuổi. Một lần chúng tôi vào siêu thị, tôi muốn mua cho cháu em vài bộ quần áo, khi trả tiền em lại tranh trả. Khi đi ăn, tôi chưa kịp rút ví, em cũng đứng dậy trả trước. Tôi thực sự cảm thấy rất khó chịu vì hành động đó của em. Với tôi, khi hẹn hò, mọi chi phí đàn ông nên chi trả, như vậy mới xứng mặt nam nhi. Một lần nói chuyện với người yêu về chuyện tiền bạc, em bảo phái nữ cũng nên chủ động chia sẻ "tình phí", bởi cả hai cùng đi ăn, đi chơi, vì sao cứ để đàn ông chịu áp lực?

Theo người yêu tôi, khi tìm hiểu rồi yêu nhau, việc chia sẻ tiền giữa hai người nên khác nhau. Khi mới quen, chia sẻ tiền thể hiện sự nghiêm túc tìm hiểu nhau của cả hai bên, vì thế cần rạch ròi. Còn khi đã yêu, việc chia tiền phụ thuộc vào khả năng của mỗi người, nhằm thể hiện sự thấu hiểu nhau. Bạn gái bảo như vậy mối quan hệ mới thoải mái và bền vững. Nhưng thấy em chủ động "cưa tình phí", thực sự tôi rất ngượng ngùng, bắt cho số tài khoản để chuyển lại nhưng không được sự đồng ý của em. Tôi từng nói, tình yêu không cần đem ra đong đếm bằng tiền bạc, càng rạch ròi càng khó bền lâu, em lại cho rằng đó là cách san sẻ tài chính với bạn trai.

Tranh cãi nhiều, giờ em không giành trả trực tiếp, thay vào đó tự chuyển khoản một nửa sau khi về nhà. Tôi thực sự thấy chán với hành động này của người yêu. Chẳng nhẽ yêu đương mà cứ phải rạch ròi như vậy? Liệu em có thực sự yêu tôi hay chỉ coi tôi như người xa lạ, mọi thứ cần phải rạch ròi mới dễ sống? Tôi có nên chia tay? Hãy cho tôi lời khuyên.

Hoàng Hải

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/muon-chia-tay-vi-ban-gai-rach-roi-chuyen-tien-bac-4600910.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY