12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Muốn chống lại bức xạ từ máy tính, bảo vệ mắt và sức khỏe, dân văn phòng nên bổ sung ngay 5 loại trái cây này vào thực đơn hàng ngày

Do đặc thù công việc, dân văn phòng phải dán mắt vào màn hình ít nhất 8 giờ mỗi ngày. Từ đó, không những khiến mắt bạn khô mỏi mà còn dẫn đến sự mất cân bằng nội tiết, khiến da khô, xỉn màu, giảm trí nhớ… Để hạn chế, tác hại của tia bức xạ, hãy nhớ bổ sung 5 loại trái cây sau vào thực đơn hàng ngày.

1. Dưa hấu

Dưa hấu có khả năng chống oxy hóa cực mạnh vì chứa một nguồn lycopen dồi dào (thống kê cho thấy cứ 100g dưa hấu thì có đến 4,5 mg lycopene). Chất này có tác dụng trung hòa các gốc tự do được gây ra từ các bức xạ dẫn tới viêm nhiễm và đục thủy tinh thể. Mặc dù, chưa có khuyến cáo sử dụng bao nhiêu lycopene là hợp lý, nhưng các chuyên gia cho rằng sử dụng 8 - 21 mg tương đương gần 200 dưa hấu mỗi ngày.

2. Cam

Trong cam có rất nhiều vitamin C - một thành phần có hoạt tính chống oxy hóa rất cao từ đó có thể làm ẩm và cải thiện màu da. Ngoài ra, vitamin C trong quả cam còn có tác dụng giảm các tác hại từ phản ứng oxy hóa do bức xạ gây nên. Các chuyên gia khuyên rằng: Trong độ tuổi từ 19 trở lên, mỗi ngày nữ giới cần ăn 1 quả cam đường kính 4cm tương đương 75mg vitamin C và nam giới cần ăn một quả cam có đường kính 5cm tương đương 90mg vitamin C để phòng ngừa các bức xạ từ máy tính.

Ngoài việc chống bức xạ từ máy tính, ăn cam hoặc uống nước mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bị mất thị lực tới 60% và ít có khả năng bị thoái hoá điểm vàng.

3. Xoài

Sở dĩ xoài có thể giúp chống lại bức xạ hiệu quả là do có chứa vitamin A (100g xoài chứa 324,6 mcg vitamin A và 445 mcg beta caroten sẽ chuyển hóa thành vitamin A khi vào cơ thể). Vitamin A giúp cải thiện mật độ sắc tố điểm vàng, từ đó, giúp dân văn phòng bảo vệ mắt hiệu quả. Ngoài ra, beta caroten trong xoài còn có tác dụng bảo vệ tế bào ngăn ngừa ung thư, nếu ăn vừa phải.

Nếu muốn chống bức xạ từ máy tính, bạn nên ăn từ 200 đến 250g xoài một ngày. Tốt nhất là nên ăn xoài tươi để hấp thu đủ các vitamin và khoáng chất.

4. Dâu tây

Dâu tây giàu Vitamin E - là một chất dinh dưỡng quan trọng đối với thị lực và sức khỏe của não và làn da. Do vitamin E cũng có đặc tính chống oxy hóa nên có thể bảo vệ các tế bào chống lại tác động của các gốc tự do, được tạo ra khi cơ thể tiếp xúc với tia bức xạ. Các gốc tự do có thể dẫn đến các bệnh nguy hiểm như bệnh tim, ung thư và các bệnh khác.

5. Lựu

Lựu có chứa nhiều axit ellagic - một loại chất chống oxy hóa cực kỳ hiệu quả trong việc ngăn chặn sự hủy hoại tế bào do bức xạ ion hóa gây ra. Đồng thời, axit ellagic trong lựu còn giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể với các bức xạ. Hơn thế nữa, axit ellagic còn giúp da và mắt chống chọi với tia cực tím, từ đó làm chậm quá trình lão hóa. Vì vậy, hãy chuẩn bị cho mình một quả lựu hoặc một ly nước ép lựu tươi khi ngồi làm việc với máy tính.

Trong trường hợp ăn lựu tươi để phòng ngừa bức xạ từ máy tính, bạn nên nhai kỹ hạt lựu, hoặc tốt hơn hết nên bỏ hạt. Vì đã có những trường hợp viêm tắc ruột do nuốt quá nhiều hạt lựu.

5 lưu ý hạn chế tia bức xạ từ máy tính cho dân văn phòng

Ngoài 5 loại trái cây trên, những ai thường xuyên tiếp xúc với máy tính nhiều nên lưu ý 5 điều sau đây để giảm tác hại của bức xạ:

  • Không nên sử dụng máy tính liên tục trong thời gian dài Giữ tư thế ngồi máy tính, khoảng cách với máy tính là 50 - 70cm có thể làm giảm thương tổn do tia bức xạ điện từ gây ra.

  • Trước khi sử dụng máy tính có thể đắp mặt nạ ngọc trai hoặc thoa kem ngọc trai lên mặt, vừa có tác dụng dưỡng da vừa có tác dụng hữu hiệu ngăn chặn nguy hại của tia bức xạ. Sau khi tắt máy tính, da mặt có thể bị nhiễm tia bức xạ điện từ, bạn nên kịp thời dùng nước lạnh rửa mặt để loại trừ 70% tia bức xạ trên mặt.

  • Không nên dùng máy tính cũ vì tia bức xạ của máy tính cũ thường cao hơn, gấp 1 - 2 lần so với máy mới.

  • Không đứng gần mặt sau máy tính trong thời gian dài, bởi vì tia bức xạ mạnh nhất là phía sau máy tính, sau đó là hai bên máy, phía trước màn hình là yếu nhất.

Vì tính chất công việc, dân văn phòng đòi hỏi phải tiếp xúc với các tia bức xạ từ máy tính ít nhất 8 giờ mỗi ngày. Qua bài viết này, mong bạn sẽ bổ sung 5 loại trái cây trên để hạn chế được những tác hại của tia bức xạ và tăng cường sức khỏe cho cơ thể nữa nhé.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/muon-chong-lai-buc-xa-tu-may-tinh-bao-ve-mat-va-suc-khoe-dan-van-phong-nen-bo-sung-ngay-5-loai-trai-cay-nay-vao-thuc-don-hang-ngay-29846/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY