Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Muốn con thông minh, cao lớn, khỏe mạnh cha mẹ hãy làm việc này

Để thúc đẩy trí não của trẻ phát triển toàn diện và cơ thể cao lớn, khỏe mạnh thì việc luyện tập thể thao, kiểm soát dinh dưỡng là điều không thể xem thường. Cha mẹ cần trang bị kiến thức cần thiết về vấn đề này để giúp bé phát triển tốt nhất có thể, đặc biệt là trong giai đoạn vàng từ 2- 12 tuổi.

Luyện tập thể dục thể thao

Hoạt động thể chất hợp lý giúp trẻ cân bằng giữa năng lượng hấp thu và năng lượng tiêu hao, tránh tích tụ calo dư thừa trong cơ thể, đồng thời tăng cường hệ cơ xương, cơ bắp; tăng cường lưu thông máu và phát triển hệ thống miễn dịch.

Ngoài ra các nghiên cứu cho thấy các bé hoạt bát có chức năng não tốt hơn nhờ sự vận động giúp tăng cường trao đổi chất của não, hoạt động thể lực giúp quá trình đưa oxy lên não nhiều hơn, giúp trẻ phát triển trí tuệ, tăng khả năng tư duy và tập trung.

Kiểm soát lượng đường và chất béo

Muốn con thông minh, cao lớn, khoẻ mạnh cha mẹ hãy làm việc này - Ảnh 1.

Đường và chất béo là 2 nhóm thực phẩm cần được cha mẹ kiểm soát chặt chẽ để bé không bị thiếu gây thấp còi, nhẹ cân hoặc dư khiến bé dễ bị béo phì.

Đường: Ưu tiên các loại đường tự nhiên có sẵn trong trái cây và rau quả. Đối với đường bổ sung (đường tinh luyện, đường nâu, chất làm ngọt, si-rô và các loại khác) cần hạn chế sử dụng hoặc sử dụng rất ít. Cụ thể ở độ tuổi rừ 2-12 tuổi, cơ thể của trẻ chỉ nên được bổ sung tối đa 100 calo đường (tương đương khoảng 25g đường) mỗi ngày bao gồm cả đường tự nhiên và đường bổ sung.

Chất béo: Bổ sung chất béo cho bé bằng các loại chất béo lành mạnh có trong ô liu, các loại hạt, bơ. Hạn chế chất béo có nguồn gốc từ động vật.

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ dưỡng chất cần thiết

Trẻ cần bổ sung đủ các nhóm chất cần thiết bao gồm: vitamin, khoáng chất, chất xơ, chất đạm (protein) và chất béo với hàm lượng vừa đủ với từng độ tuổi. Theo đó, bữa ăn của trẻ cần được bổ sung chất đạm từ thịt, cá, trứng và các loại đậu; chất béo có trong bơ, pate; chất xơ trong các loại rau củ, ngũ cốc và vitamin từ các loại trái cây và khoáng chất từ sữa, sữa chua, phomai, ca cao,… vào khẩu phần ăn của trẻ.

Muốn con thông minh, cao lớn, khoẻ mạnh cha mẹ hãy làm việc này - Ảnh 2.

Thực phẩm này không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh

Được sản xuất trên dây chuyền hiện đại khép kín theo công thức điều chế được phát minh bởi các nhà khoa học người Do Thái, Helkind được các bố mẹ hiện đại rất ưa chuộng. Không chỉ tiện ích trong cách sử dụng, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Helkind DHA, Lysine & Multivits còn đặc biệt được các bé khen ngon.

Thông tin:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Helkind DHA + Lysine & Multivits

Đơn vị phân phối: Công ty TNHH đầu tư thương mại Thanh Ngân

Địa chỉ: Số 77 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline tư vấn: 0855.915.999

Website: https://helkind.vn/

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/muon-con-thong-minh-cao-lon-khoe-manh-cha-me-hay-lam-viec-nay-20210209133139889.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY